Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Các trường cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu và văn hóa chất lượng

Thứ Năm 02/01/2020 | 19:32 GMT+7

VHO - Ngày 2.1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm và làm việc với Trường ĐH Văn hóa TP.HCM và Trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM. Tại các buổi gặp mặt, Bộ trưởng đã gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên các trường nhân dịp đầu năm mới 2020, đồng thời lắng nghe các nhà trường thông tin về tình hình tuyển sinh, đào tạo cũng như các mặt công tác hoạt động.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng và đề nghị Trường ĐH Văn hóa TP.HCM cần có chiến lược để xây dựng thương hiệu

Báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, PGS.TS Nguyễn Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM cho biết, trong năm học qua, ngoài những công việc thường xuyên, trường đã thực hiện được nhiều công việc lớn. Trường đã điều chỉnh các chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, gắn đào tạo với phục vụ cộng đồng nhằm tạo môi trường rèn luyện cho sinh viên. Đặc biệt, Trường triển khai thực hiện ISO 9001:2015 và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới do Bộ GD&ĐT quy định; ứng dụng phần mềm mới để quản trị toàn bộ hoạt động Nhà trường. Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Trường đã đầu tư thêm cơ sở vật chất phục vụ đào tạo theo định hướng ứng dụng. Hiện Trường có 2 ký túc xá 2.500 chỗ. Hai cơ sở đào tạo hiện có: Hệ thống phòng học đáp ứng quy mô và hình thức đào tạo, hội trường biễu diễn nghệ thuật, khu nhà học thực hành Văn hóa nghệ thuật, các phòng thực hành Bảo tàng, Thư viện, Truyền thông, Du lịch, phòng thực hành máy tính, phòng hội thảo, phòng học đa phương tiện. 

Trong quá trình đào tạo, bên cạnh dạy kiến thức, nâng cao kỹ năng và dạy nghề, Trường luôn chú trọng xây dựng đạo đức, lối sống văn hóa cho sinh viên,... “Đề cao yếu tố chất lượng ứng dụng và thực hành nghề nghiệp trong đào tạo, Trường và nhà tuyển dụng phối hợp xây dựng môi trường tham quan thực tế, kiến tập và thực tập tích cực cho người học. Mô hình “Nhà trường đào tạo - xã hội đánh giá” được định hình và phát triển, với nhiều học phần được tổ chức đánh giá kết quả thi bên ngoài Nhà trường như: Tổ chức sự kiện; Phương pháp điền dã Dân tộc học; Văn hóa ẩm thực; các học phần về quản trị, tổ chức điều hành, hướng dẫn tour thực tế ở miền Tây, miền Trung và Tây Nguyên, xuyên Việt…”, PGS.TS Nguyễn Thế Dũng cho hay.

Tại Trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM, PGS.TS Đặng Hà Việt, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, năm học 2018-2019, Trường đã thực hiện tốt kế hoạch công tác đề ra trên tất cả các mặt hoạt động, công tác chính trị tư tưởng được giữ vững, chất lượng đào tạo được duy trì và từng bước nâng cao. Nhà trường quyết tâm thực hiện đánh giá kết quả học tập đúng theo năng lực, không chạy theo thành tích, không vì bệnh thành tích... để thấy rõ về chất lượng đào tạo và trình độ của học viên, sinh viên, từ đó nghiên cứu đưa ra các giải pháp phù hợp cho việc đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Công tác nghiên cứu khoa học cũng từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả. Bộ máy tổ chức Nhà trường được sắp xếp, kiện toàn để đáp ứng được những yêu cầu của nhiệm vụ được giao...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn Trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM phát huy văn hóa ứng xử trong sinh viên, vận động viên

Đặc biệt, tại SEA Games 30 vừa qua, Trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM có 6 giảng viên và 22 sinh viên tham dự (với các vai trò vận động viên, huấn luyện viên và trọng tài) và đã đạt thành tích cao với tổng số 12 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc, 9 huy chương Đồng…, điều đó minh chứng cho chất lượng đào tạo, huấn luyện của trường. 

Phát biểu tại các buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận những nỗ lực của tập thể các Nhà trường và vui mừng với kết quả thầy và trò các trường đã đạt được thời gian qua, đặc biệt là công tác tuyển sinh đã có những bước phát triển rất khả quan. Bộ trưởng mong muốn các Nhà trường phát huy hơn nữa thành quả đạt được, đẩy mạnh văn hóa chất lượng, khẳng định và xây dựng thương hiệu là các cơ sở đào tạo đặc thù khu vực phía Nam. “Tôi vui mừng khi thấy trong vài năm gần đây các trường trong khối ngành đã tuyển sinh được, điều này đồng nghĩa với chất lượng đào tạo của chúng ta đã được xã hội công nhận, các Trường đã từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu của mình”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM

“Trường ĐH Văn hóa TP.HCM cần có chiến lược để xây dựng thương hiệu, trong đó tập trung vào những ngành đào tạo đặc thù về văn hóa”, Bộ trưởng mong muốn và căn dặn Nhà trường cần có giải pháp hiệu quả trong đặt hàng đào tạo những ngành đặc thù, là bản sắc riêng của trường. “Có thể ở một vài thời điểm, Nhà trường sẽ gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh các ngành đặc thù, tuy nhiên, trong tương lai đây là những ngành rất cần cho xã hội, vì vậy mà Nhà trường cần duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giảng viên, nhất là giảng viên ở các ngành chiến lược của trường”. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tham quan cơ sở vật chất và chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM

Phát biểu tại Trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoan nghênh những thành tích của đoàn giảng viên, sinh viên tại SEA Games 30 và mong muốn Nhà trường đẩy mạnh xây dựng văn hóa chất lượng, đặc biệt là phát huy văn hóa ứng xử trong sinh viên, vận động viên. “Chưa bao giờ các vận động viên Việt Nam thể hiện được trình độ chuyên môn, tác phong, đạo đức và tinh thần Việt Nam như trong SEA Games vừa qua, Nhà trường cần lấy đó để xây dựng thành truyền thống và phát huy hơn nữa tinh thần này trong sinh viên, vận động viên”, Bộ trưởng mong muốn.

Tại các buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã có những chia sẻ thân tình và thăm hỏi đời sống của cán bộ, giảng viên các Trường.

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top