Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vở nhạc kịch Việt - Hàn “Cô gái và chiếc xe máy”:  Mở ra cơ hội hợp tác mới

Thứ Hai 30/12/2019 | 11:02 GMT+7

VHO-  Nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, Nhà hát Kịch Việt Nam và Acsan Theater Company của Hàn Quốc đã phối hợp và cho ra mắt khán giả chương trình đặc biệt: Cô gái và chiếc xe máy.

 

 Đây là một vở kịch khai thác về câu chuyện khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam nhưng tác giả lại là ông Lee San, một nhà báo người Hàn Quốc có hơn 10 năm sống và làm việc tại Việt Nam. Góc nhìn của một nhà biên kịch Hàn Quốc và một cách dựng đầy mới mẻ, táo bạo của đạo diễn trẻ, NSƯT Hoàng Lâm Tùng, Cô gái và chiếc xe máy thực sự là một vở diễn hay về lớp người trẻ và chắc sẽ được giới trẻ đặc biệt thích thú đón nhận.

Cô gái và chiếc xe máy xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp của các bạn trẻ. Mỗi người có một ước mơ, một khát vọng trên con đường lập nghiệp nhưng không phải ai cũng lựa chọn cho mình được con đường đi đúng đắn. Nhiều số phận éo le, nhiều hoàn cảnh tưởng như bế tắc: xã hội đen, vay nợ, hiểu lầm... và cảm xúc được đẩy lên cao trào khi hai bố con nhân vật chính gặp nhau trong một hoàn cảnh trớ trêu đầy nghiệt ngã. Chín mươi phút của tuổi trẻ, của khát khao, của hoài bão lập nghiệp, của sa ngã… và của tình yêu thương được thể hiện trọn vẹn trong kịch Cô gái và chiếc xe máy.

Trên nền kịch bản Hàn Quốc, đạo diễn Hoàng Lâm Tùng đã thổi vào vở diễn một phong cách mới lạ, hấp dẫn mang phong cách trẻ trung, năng động đầy sáng tạo và chọn hình thức rất mới khi xây dựng vở diễn theo hình thức kết hợp yếu tố nhạc kịch vào sân khấu kịch nói. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn và cùng trình diễn của biên đạo múa Hàn Quốc Kim Narae, âm nhạc Paul Yang, dàn diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam đã có một cơ hội thử thách khi không chỉ diễn kịch mà họ còn phải học cách hát như ca sĩ và múa như một nghệ sĩ múa thực thụ.

Là một đạo diễn trẻ nhưng thêm một lần nữa qua Cô gái và chiếc xe máy, đạo diễn Lâm Tùng đã thể hiện một tư duy đạo diễn luôn có những ý tưởng dàn dựng mới cho từng tác phẩm của anh. Qua cách bài trí sân khấu, cách xử lý tình huống, xử lý thoại đều thấy một sự thay đổi không giống với cách dựng sân khấu kịch lâu nay. Đặc biệt là cách xử lý không gian sân khấu của đạo diễn rất sáng tạo, với hai màu sắc chủ đạo trắng và đen cùng một khung lồng mà nhân vật có thể chui vào và diễn trong chiếc lồng đặt giữa sân khấu. Rất ấn tượng khi nhìn cảnh các nhân vật như bị giam cầm trong chiếc lồng như sự bế tắc trước cuộc sống đầy những cạm bẫy, để rồi khi kết thúc vở kịch họ đã vùng vẫy và chui ra khỏi chiếc lồng để giải thoát cho mình.

Nhà hát Acsan Theatre do nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Park Nark Jong thành lập nhằm mục đích hỗ trợ thúc đẩy hợp tác văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và Hàn Quốc. Park Nark Jong cho biết: “Tại Hàn Quốc, các vở diễn nhạc kịch rất phổ biến, đa dạng và được công chúng chào đón. Chúng tôi hy vọng rằng hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực này sẽ ngày càng phát triển để giới thiệu tới công chúng Việt Nam nhiều hơn nữa những tác phẩm nhạc kịch hay và ý nghĩa”.

Chia sẻ về vở diễn, NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết: “Đây là lần đầu tiên Nhà hát Kịch Việt Nam cùng hợp tác với phía Hàn Quốc dựng vở nhạc kịch này. Với nội dung rất gần gũi với đời sống của người Việt Nam dưới con mắt của một nhà biên kịch Hàn Quốc, tôi hy vọng vở diễn sẽ là một món quà ý nghĩa với khán giả nhân dịp chào đón năm mới”. 

HIỀN LƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top