Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khối VHTTDL

Thứ Sáu 22/11/2019 | 13:30 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết thi đua năm 2019 của các Trường Cao đẳng, Trung cấp thuộc Bộ VHTTDL đã diễn ra buổi Tọa đàm Khoa học “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khối văn hóa nghệ thuật và du lịch trong giai đoạn hiện nay”. Buổi tọa đàm đã thu hút nhiều tham luận, đưa ra nhiều giải pháp tuyển sinh hiệu quả, cách làm hay trong công tác đào tạo nhân lực chất lượng cao…đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Sáng 22.11 tại Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra buổi Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật và du lịch trong giai đoạn hiện nay”. Đến dự và chỉ đạo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cùng đại diện lãnh đạo của 13 trường Cao đẳng, Trung cấp thuộc Bộ.

Tại hội nghị, PGS.TS. Bùi Quang Hải - Phó Vụ Trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL đánh giá cao những kết quả đạt được của các trường trong năm học 2018-2019 của khối các trường Cao đẳng và Trung cấp thuộc Bộ. Khối các trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trên lĩnh vực đào tạo văn hóa, nghệ thuật và du lịch. Đồng thời nhấn mạnh các trường cần phải tiếp tục đẩy mạnh các phòng trao thi đua cũng nhau đoàn kết, học hỏi cùng phát triển qua đó góp phần đẩy mạnh sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch phát triển bền vững hiệu quả. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Tọa đàm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Mỗi trường, mỗi cơ sở đào tạo có một đặc thù riêng nên các trường phải tự tìm cho mình một hình thức khác nhau trong công tác tuyển sinh cũng như đào tạo phù hợp. Qua đó nâng cao chất lượng giáo dục thu hút được ngày càng nhiều sinh viên đáp ứng được của nhu cầu của xã hội.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu chỉ đạo tạo buổi Tọa đàm

Thứ trưởng nhấn mạnh: Để công tác tuyển sinh hiệu quả các trường phải chăm lo tốt cho học sinh sinh viên đang học tập tại trường. Bởi phụ huynh chỉ quan tâm đến việc con em họ được học hành ra sao, cơ sở vật chất trường lớp thế nào…ra trường có việc làm hay không sẽ hiệu quả hơn việc các trường đi tuyển sinh cơ sở. Thực tế chỉ có nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng tốt nhu cầu thực tiễn của xã hội mới thu hút được học sinh sinh viên. Ở khối văn hóa nghệ thuật do có đặc thù riêng nên công tác tuyển sinh sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Do đó để nâng cao chất lượng giảng dạy, thu hút học sinh sinh viên các trường phải không ngừng nâng cao trình độ giảng viên, phải bồi dưỡng trình độ giáo viên bắt kịp với xu hướng của thời đại. Lưu ý các trường khối nghệ thuật đừng nghĩ mình có đặc thù riêng, không liên quan đến xã hội mà bỏ qua thực tế, bởi chúng có quan hệ mật thiết với nhau dù ở khối ngành nghề nào.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông thăm quan Triển lãm Mỹ thuật của các trường 

"Bên cạnh đó công tác hợp tác quốc tế, thời gian qua nhiều trường đã đạt kết quả tốt. Tuy nhiên việc hợp tác phải có sự lựa chọn, nghiên cứu kỹ lượng mới có thể nâng cao chất lượng đào tạo. Hợp tác phải có trọng tâm, vì mỗi giáo trình, mỗi đất nước có các yếu tố về con người, xã hội, văn hóa hoàn toàn khác nhau…nên nếu rập khuôn sẽ thất bại", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Cùng với đó các trường phải chú trọng việc nâng cao trình độ đào tạo ngoại ngữ cho học sinh sinh viên, nhất là khối du lịch, cần phải có chuẩn ngoại ngữ cho học sinh sinh viên khi ra trường theo chuẩn của Bộ GD&ĐT. Đồng thời việc học lý thuyết và thực hành cũng hết sức lưu ý trong giảng dạy và đào tạo. Nếu sinh viên chỉ học lý thuyết mà không thực hành thì không ổn, ngược lại, học sinh cần phải nắm vững lý thuyết mới thực hành được trôi chảy. Cuối cùng các trường phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý để nâng cao chất lượng đào tạo và giảng dạy.

Được biết, năm 2019, Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai là đơn vị lần thứ hai đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua các trường Cao đẳng, Trung cấp thuộc Bộ. 

KHẢI NGUYỄN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top