Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11

Thứ Tư 20/11/2019 | 14:44 GMT+7

VHO- Ngày 20.11 tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã trang trọng tổ chức buổi chào mừng, tri ân các thế hệ thầy cô đã và đang công tác tại trường nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Các đại biểu và các thế hệ lãnh đạo, giảng viên nhà trường dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ

Gửi lời chúc mừng  đến các thầy cô nguyên lãnh đạo nhà trường, các thế hệ cán bộ, giảng viên của trường, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn  hóa Hà Nội chia sẻ, trong niềm vui nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, xin gửi đến các thế hệ thầy cô giáo trong và ngoài nhà trường, những người đã, đang và sẽ có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp trồng người dưới mái trường Đại học Văn hóa Hà Nội lời tri ân sâu sắc.

Điểm lại những thành tích quan trọng mà Đại học Văn hóa Hà Nội  đã đạt được trong năm học vừa qua, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương nhấn mạnh: Chúng ta đang đứng trước yêu cầu của thời đại mà đổi mới giáo dục là yêu cầu tất yếu của xã hội. Nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với việc đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động là mục tiêu phấn đấu  của Đại học Văn hóa Hà Nội. Chúng ta đang đối diện với những đòi hỏi đổi mới, của tự chủ giáo dục đại học. Trong đó, năng lực của người học, vấn đề phát triển cá nhân đang được chú trọng.

TS. Nguyễn Thế Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL tặng hoa Ban giám hiệu Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

“Vị thế của một trường trọng điểm không cho phép chúng ta bình chân, nhưng sự chuẩn mực cũng không cho phép chúng ta vội vã. Vì vậy, hơn lúc nào hết, đây là lúc cần sự đoàn kết, tập trung trí tuệ để tìm hướng đi đúng đắn cho nhà trường và đóng góp cho sự phát triển văn hóa, giáo dục nước nhà...”, Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hương phát biểu.

Cũng theo người đứng đầu Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy giáo, cô giáo  nhà trường đã nêu cao tấm gương sáng về lòng yêu nghề, tận tụy, sáng tạo; đức tính khiêm tốn, giản dị; tinh thần hăng say lao động; ý chí tự lực tự cường. Đó là vẻ đẹp tạo nên sức mạnh to lớn, tinh thần đoàn kết, niềm tin vững chắc  để nhà trường dù ở giai đoạn nào, hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. “Tôi muốn nhấn mạnh truyền thống nhà trường để tri ân các thế hệ thầy giáo, cô giáo  đã cống hiến vì sự phát triển của  trường hơn 60 năm qua; để trao đổi với các thầy, cô giáo là giảng viên trẻ rằng: các bạn đã chọn một nghề đầy triển vọng và tương lai phát triển. Nhưng không có vinh quang và vẻ vang nào dễ dàng đến với chúng ta, đặc biệt là đến với người thầy mà nó đòi hỏi một sự hi sinh, sự đam mê nghề nghiệp,  sự nhiệt huyết trong công việc và hết lòng vì sinh viên...”, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương nhấn mạnh.

Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hương cũng gửi gắm sự kỳ vọng đến các sinh viên của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. “Trong tương lai không xa, các em sẽ là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa ở mọi miền Tổ quốc, chính vì vậy, mỗi cá nhân cần phải tự hoàn thiện, suy nghĩ về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình ngay khi ngồi trên ghế nhà trường”.

“Niềm vui của các thầy cô giáo chính là được nhìn thấy sự nỗ lực, sự cần mẫn, chăm chỉ, tìm tòi, sáng tạo của các em trong từng buổi học. Tôi mong các em thành đạt và trở thành con người thực sự có ích cho đất nước. Đó chính là món quà lớn nhất các em dành tặng cho những nhà giáo chúng tôi”,  Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Hà Nội nhắn nhủ đến các sinh viên.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Cũng theo PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, nhiệm vụ ở phía trước còn nặng nề, nhất là việc khắc phục những hệ quả từ mặt trái của quá trình phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế mang lại. Tuy nhiên, với bề dày truyền thống và kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ có tinh thần, trách nhiệm cao, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL giao phó.

Trước khi kết thúc bài phát biểu của mình, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa đã nhắc lại câu nói của một triết gia, nhà thơ của Ấn Độ: “Đầu tư vào một người đàn ông ta được một người chồng tốt, đầu tư vào một người phụ nữ ta được một gia đình tốt, đầu tư vào nhà giáo ta được một thế hệ tốt”.

HOÀNG NGÂN

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top