Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan: Bóng đá Việt Nam hiện tại là cơ hội tốt để bóng đá Thái Lan học hỏi

Thứ Hai 18/11/2019 | 15:54 GMT+7

VHO-Đánh giá rằng đội tuyển Việt Nam là một trong những đội đang lên của khu vực Đông Nam Á, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino cho rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn của tuyển Thái Lan. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn bảng G Vòng loại World Cup 2022  khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày mai 19.11 trên sân Mỹ Đình.

“Chúng tôi đã trải qua những trận đấu khó khăn ở vòng bảng. Trận đấu ngày mai cũng sẽ vô cùng khó khăn và đem lại nhiều kết quả tích cực nếu chúng tôi thắng. Tôi cũng biết trên sân Mỹ Đình, sẽ có rất nhiều fan cuồng nhiệt của tuyển Việt Nam và gần đây phong độ của tuyển VN là rất mạnh, không thể cản phá. Tuy nhiên tinh thần của chúng tôi hướng tới trận đấu này là tràn đầy quyết tâm và đoàn kết để giành kết quả cao nhất”, ông Akira Nishino đánh giá cao tuyển Việt Nam trước cuộc quyết chiến trong buổi họp báo trước trận vào ngày 18.11.

HLV Akira Nishino cho biết ông gặp áp lực khi thi đấu với tuyển Việt Nam trên sân nhà

Đến Việt Nam từ ngày 16.11 nhưng đội quân của HLV Akira Nishino tập luyện ở sân tập riêng mà không theo sự sắp xếp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Giải thích về điều này, HLV Nishino nói: “Chúng tôi cần sự riêng tư. Đội tuyển Thái Lan có một số sự thay đổi về chiến thuật và nhân sự cho trận đấu tới, ngoài ra  còn là vấn đề liên quan đến trang thiết bị”.

Ông Akira Nishino cũng chia sẻ rằng, ông thán phục phong độ của đội tuyển VN trong thời gian gần đây và rằng: “Ngay từ khi còn làm việc ở Nhật Bản và khi được mời dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, tôi đã biết Việt Nam là đội tuyển có phong độ đang lên rất cao, thắng được nhiều đối thủ trong khu vực và châu lục. Đó cũng là điều tuyệt vời cho bóng đá khu vực bởi các đội đang có sự cạnh tranh với nhau và mỗi đối thủ đều đã có sự tiến bộ. Khi ấy tôi cũng biết được rằng Việt Nam- Thái Lan là kình địch trong khu vực. Bóng đá Việt Nam hiện tại là cơ hội tốt để bóng đá Thái Lan học hỏi và cải thiện”.

Huấn luyện viên Nishino cũng chia sẻ, ông chịu áp lực rất lớn khi thi đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam. Trong khi đó thủ môn Kawin Thamsatchanan cũng cho biết: "Nếu chiến thắng, chúng tôi sẽ có những kết quả tích cực. Tôi biết sân Mỹ Đinh là nơi đội tuyển Việt Nam nhận được sự cổ vũ từ nhiều CĐV. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực vì mục tiêu lọt vào vòng trong. Tích lũy điểm số là việc đội tuyển Thái Lan cần làm”.

Trước câu hỏi về sự khác biệt của đội tuyển Thái Lan, giữa thời của HLV Kiatusuk và HLV Akira Nishino, Kawin cho biết, nếu so sánh với thời của HLV Kiatisuk, hiện tại đội tuyển Thái Lan trưởng thành hơn rất nhiều về kinh nghiệm cũng như trình độ. “Tuyển Việt Nam là đội bóng đang lên ở Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ làm hết mình vì màu cờ sắc áo”, thủ môn đội tuyển Thái Lan nhấn mạnh.

Hiện tại đội tuyển Thái Lan được 7 điểm sau bốn trận đấu (hai thắng, một hòa, một thua) tạm đứng thứ hai bảng G. Đứng đầu bảng là Việt Nam với 10 điểm. UAE và Malaysia lần lượt đứng hai vị trí tiếp theo khi có cùng 6 điểm. Indonesia toàn thua và đứng cuối bảng.

Hai HLV bắt tay nhau trước cuộc quyết đấu

Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết, dù HLV Nishino muốn thắng nhưng đội tuyển Việt Nam cũng đã chuẩn bị tốt nhất và mong đạt kết quả tốt nhất. Đánh giá về đội tuyển Thái Lan, HLV Park cho biết ông và BHL đội tuyển Việt Nam đã tập hợp số liệu, phân tích về đội tuyển Thái Lan từ các trận đấu trước đó.

"Đội Thái Lan sử dụng nhiều đường chuyền ngắn và họ khá thuần thục. Hàng công của họ phụ thuộc vào Supachok số 7, Ekanit số 8, số 18 Chanathip và số 10 Teerasil Dangda là người chơi cao nhất. Các cầu thủ Thái hiện nay có những đường chuyền trung lộ, chuyền ngắn khá tốt".

Ông Park cũng cho rằng cả hai đội đều đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. “Đây là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong năm nay. Chúng ta lại gặp đối thủ rất lớn là đội tuyển Thái Lan. Tôi và các cầu thủ đều hiểu ý nghĩa của trận đấu và hiểu được rằng nhân dân đang trông đợi nhiều ở trận đấu này. Tôi nhìn ánh mắt và hiểu được quyết tâm của các cầu thủ. Tuy nhiên tôi cũng sợ điều đó sẽ tạo áp lực cho chính cầu thủ của chúng tôi và tôi không muốn không khí căng thẳng trong đội tuyển. Nhưng cho tới ngày hôm nay, đội tuyển đã duy trì tốt để có trận đấu tốt”, ông Park nói.

THU SÂM; ảnh: HẢI ĐĂNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top