Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại TP Huế, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Cần sự đồng lòng, chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn di tích

Chủ Nhật 17/11/2019 | 18:52 GMT+7

VHO- Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao và biểu dương những kết quả tích cực mà tổ dân phố 16, phường An Đông, TP.Huế đã đạt được trên nhiều phương diện; và mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết xây dựng hiệu quả hơn các phong trào, đặc biệt là cùng chung tay để bảo vệ, giữ gìn các di tích trên bàn.

Chương trình biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội

Chiều ngày 17.11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tổ dân phố 16, phường An Đông (TP Huế).

Tổ dân phố 16 hiện có 149 hộ dân, trong đó đã có 148 hộ đạt chuẩn văn hóa (chiếm hơn 99%). Trong thời gian qua, người dân địa phương đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào và đã có được nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, tổ còn 2 hộ cận nghèo và 3 hộ cận nghèo, không có nhà tạm bợ, các thiết bị trong gia đình khá đầy đủ, phương tiện đi lại đảm bảo.

Nhiều bậc cao niên trong làng An Cựu có mặt từ sớm để vui cùng Ngày hội

Bà Lê Thị Minh Thu, đại diện tổ dân phố 16 cho biết: Công tác vận động toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới; phong trào xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị ; chương trình giảm nghèo bền vững đã có được nhiều kết quả đáng mừng, đặc biệt là tìm ra được những mô hình hay, gương điển hình tiêu biểu để biểu dương và nhân rộng… nhằm đưa lại hiệu quả toàn diện.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường An Đông và phường An Cựu, TP Huế

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà cho bà con phường An Đông

Bên cạnh những kết quả đạt được về đời sống dân cư, thiết chế hạ tầng, các phong trào khuyến học, hoạt động văn hóa…thì nhiều người dân nơi đây cũng rất “trăn trở” với di tích đình làng An Cựu. Ông Trương Sáu, Trưởng Ban đại diện làng An Cựu cho biết: làng An Cựu có lịch sử hơn 700 năm, và các bậc tiền nhân đã sớm xây dựng đình làng là nơi diễn ra những hoạt động quan trọng của làng từ xưa đến nay. Từ những năm 1930, đình làng cũng đã là nơi ghi dấu với nhiều hoạt động trong cuộc đấu tranh cách mạng của dân tộc. Ghi nhận những dấu ấn quan trọng đó, đình làng An Cựu được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xếp hạng và di tích lịch sử cách mạng vào năm 2008. Nhưng trải qua nhiều biến động của thời tiết và thời gian, di tích này đã bị xuống cấp nghiêm trọng, dễ đổ sập. Chúng tôi và những người con của An Cựu luôn mong muốn các cấp quan tâm để sớm tu bổ, giữ gìn di sản quý báu của ông cha; phát huy giá trị của đình làng, nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng.

Bộ trưởng và Ban đại diện làng An Cựu khảo sát di tích đình làng An Cựu

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của tổ dân phố 16, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của cộng đồng dân cư về việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chỉ thị của Trung ương và địa phương; cùng với đó là việc thực hiện tốt và có hiệu quả các phong trào, như: xây dựng Nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào Ngày chủ nhật xanh, giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn… Đặc biệt vừa qua, Thừa Thiên Huế đã có nhiều “ấn tượng” trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng một điểm đến xanh- sạch- sáng.

Bộ trưởng mong muốn bà con tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ nhau thực hiện các phong trào có hiệu quả thiết thực, bền vững

Cùng với đó, Bộ trưởng mong muốn bà con tiếp tục giúp đỡ lẫn nhau, đoàn kết trong thực hiện các phong trào, hoạt động nhằm đem lại kết quả một cách thiết thực, bền vững. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương các cấp quan tâm để 3 hộ nghèo trên địa bàn phấn đấu giảm nghèo bền vững, tiến tới thoát nghèo.

Đại diện các cụm dân cư ký cam kết trong thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Về di tích đình làng An Cựu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Đây không chỉ là di tích lịch sử cách mạng mà còn là di tích lịch sử văn hóa bởi đình làng đã có từ lâu đời. Đình làng An Cựu có lối kiến trúc đặc biệt và có giá trị nhưng lại trong tình trạng xuống cấp, hư hại nặng. “Về chuyên môn, chúng tôi sẽ có trao đổi với Sở VHTT tỉnh để kiểm tra, đánh giá lại đầy đủ hiện trạng công trình di tích. Đồng thời Bộ cũng sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh xem xét, vì đây là di tích cấp tỉnh. Trong lúc chờ đợi các cấp xem xét, tôi mong rằng bà con ở địa bàn có các giải pháp tạm thời để bảo vệ đình làng An Cựu. Không chỉ di tích này, mà nhiều di tích khác trên địa bàn cũng cần có sự đồng lòng, chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Bộ trưởng cùng các đại biểu và người dân chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Dịp này, Bộ trưởng đã trao 20 suất quà cho các gia đình khó khăn ở tổ dân phố 16, phường An Đông và tổ dân phố 5, phường An Cựu; và trao tặng quà cho UBND phường An Đông.

SƠN THÙY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top