Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Apple và Disney 'vào cuộc,' cuộc chiến truyền hình Internet sôi động

Thứ Hai 28/10/2019 | 09:49 GMT+7

VHO- Apple cung cấp dịch vụ truyền hình Internet Apple TV+ ở hơn 100 quốc gia với mức phí 4,99 USD/tháng vào ngày 1/11. Trong khi Disney cũng sắp “trình làng” dịch vụ truyền hình Internet trực tuyến.

Apple và Disney hướng tới cạnh tranh trực tiếp với 'người tiên phong' Netflix. (Nguồn: medium.com)

Cuộc chiến truyền hình qua mạng Internet đang bước vào giai đoạn mới khi các “ông lớn” Apple và Disney hướng tới cạnh tranh trực tiếp với “người tiên phong” Netflix, thu hút người tiêu dùng chuyển từ truyền hình cáp sang các dịch vụ truyền hình theo yêu cầu.

Xu hướng trên có thể diễn ra mạnh mẽ hơn khi các doanh nghiệp mới có tiềm lực tham gia trong năm 2019 và đầu năm 2020.

Tình hình trên đã “đánh” đi những tín hiệu báo động quan trọng đối với Netflix, hiện đang trong cuộc chạy đua cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ có ngân sách dồi dào để thu hút người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu cổ phần Wedbush Securities, Daniel Ive, cho rằng Netflix đang đối mặt với giai đoạn thách thức ở phía trước.

Doanh nghiệp công nghệ Apple vào ngày 1.11 sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ truyền hình Internet Apple TV+ ở hơn 100 quốc gia với mức phí thuê bao 4,99 USD/tháng. Hiện tại, Apple đang đầu tư mạnh mẽ vào các nội dung mới có chất lượng cao.

Trong khi đó, công ty dịch vụ giải trí Disney sẽ “trình làng” dịch vụ truyền hình Internet trực tuyến riêng vào ngày 12.11 tại Mỹ, Canada và Hà Lan, trước khi triển khai dịch vụ này trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành (CEO) Disney Bob Iger mới đây cho biết "hiện không có gì quan trọng hơn đối với Disney ngoài dịch vụ truyền hình Internet Disney+.

Ngoài ra, công ty giải trí WarnerMedia của tập đoàn viễn thông AT&T cũng khai trương dịch vụ truyền hình Internet HBO Max vào đầu năm 2020 sau khi giành lại quyền phát chương trình hài kịch "Friends" từ Netflix.

Tuy vậy, CEO của Netflix  Reed Hastings cho biết không quá quan ngại về sự cạnh tranh của các doanh nghiệp đối thủ mới.

Ngân sách dành cho các chương trình truyền hình riêng của Netflix trong năm 2019 là 15 tỷ USD và Netflix trong tuần này đã thông báo các kế hoạch huy động 2 tỷ USD để có thêm nguồn tài chính để tạo ra và mua lại các nội dung.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top