Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chủ tịch Quốc hội: Các nữ cầu thủ đã phát huy được phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam

Thứ Sáu 18/10/2019 | 18:55 GMT+7

VHO-Tối 18.10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi gặp mặt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cùng dự còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải.

Cuộc gặp mặt còn có sự tham dự của: TTK – Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 Trần Đức Phấn…

Bắt tay thân mật các nữ cầu thủ, Chủ tịch Quốc hội vui vẻ hỏi quê quán của từng em. Bà cũng bày tỏ sự khâm phục khi các nữ cầu thủ “nhìn thì nhỏ thó nhưng đá rất hay”, luôn làm rạng danh màu cờ, sắc áo của Việt Nam trên trường quốc tế. Đến nay bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích, giành nhiều ngôi vô địch SEA Games, giải vô địch ĐNÁ và gần đây nhất là ngôi vô địch ĐNÁ lần thứ 3.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam Dương Vũ Lâm cho biết, bóng đá nữ là môn thể thao có nhiều tiềm năng, đã được nhiều địa phương đầu tư ở nước ta. Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thời gian qua bóng đá nữ đã giành được nhiều thành tích. Tuy nhiên mức sống của các nữ cầu thủ không cao như bóng đá nam. Ông Lâm bày tỏ mong muốn bóng đá nữ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa để phát huy hết tiềm năng.

Gửi lời chúc mừng đến toàn thể đội tuyển bóng đá nữ nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đây là dịp để tôn vinh các cô gái "vàng" nhỏ bé nhưng rất dũng mãnh trên đấu trường châu lục và khu vực.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

“Nhìn bên ngoài, các em mảnh mai, yếu đuối nhưng khi vào trận lại thi đấu rất dũng mãnh, đóng góp nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Đặc biệt thành tích ấy của các cháu cũng đã đóng góp vào sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Theo dõi quá trình phát triển của bóng đá nữ trong thời gian qua, tôi rất xúc động bởi các cháu đã vượt qua nhiều khó khăn, vất vả, gác lại một bên những nỗi niềm riêng, để vượt qua và đi đến sự thành công như ngày hôm nay”, Chủ tịch Quốc hội nói và cho rằng, các nữ cầu thủ đã phát huy tinh thần con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu; thể hiện được phẩm chất “Anh hùng – bất khuất – trung hậu – đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết bà rất xúc động và hồi hộp khi theo dõi hành trình lên ngôi vô địch lần thứ 3 của đội tuyển nữ tại giải vô địch ĐNÁ vừa qua. “Đội tuyển đã thể hiện được tầm vóc của một đội bóng bản lĩnh, tự tin, có lối chơi mạch lạc, thông minh, đặc biệt kiên cường trong những phút cuối của trận chung kết khi đối đầu với đương kim vô địch của giải đấu, vừa trở về từ Giải bóng đá nữ vô địch thế giới, để giành chiến thắng. Chức vô địch vừa giành được của đội, đã làm giàu bảng thành tích, đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 3 lên ngôi vô địch ĐNÁ. Bên cạnh đó là thành tích 5 lần vô địch SEA Games. Bóng đá nữ Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 34 thế giới và thứ 6 của châu Á”.

Quan tâm sâu sát đến bóng đá nữ, Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, hiện Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia mới chỉ có 7 đội tham dự, nguồn đầu tư, kinh phí còn hạn chế… Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn VFF, Bộ VHTTDL, các địa phương, nhà tài trợ sẽ chung tay, góp sức để đưa bóng đá nữ Việt Nam phát triển. Chủ tịch Quốc hội cũng nhắc nhở VFF, Bộ VHTTDL quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần của các nữ cầu thủ… Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội cũng trao tặng quà của các nhà tài trợ cho các nữ cầu thủ.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top