Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đạo diễn Việt Tú: “Mỗi show diễn tại Vườn Nhật là một phép màu”

Thứ Sáu 04/10/2019 | 10:03 GMT+7

VHO- Đại nhạc hội quy tụ nhiều sao "hot" nhất Vbiz; những màn trình diễn hiệu ứng sân khấu chưa từng có; bữa tiệc công nghệ và những màn pháo hoa mãn nhãn tại vườn Nhật quy mô hàng đầu Đông Nam Á... - tất cả đều hội tụ trong siêu sự kiện "Where Culture meets future" do Việt Tú làm tổng đạo diễn. Người đứng sau những chương trình lớn nhất nền công nghiệp giải trí Việt Nam trong nhiều năm qua đã có những chia sẻ xoay quanh sự kiện thu hút hàng vạn người dân Thủ đô đến với Vinhomes Smart City suốt mấy tuần vừa qua.

Description: A person wearing glasses talking on a cell phone

Description automatically generated
Đạo diễn Việt Tú luôn tạo ra những sáng tạo độc đáo có 1-0-2 trên sân khấu

Vinhomes Smart City là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam mang những giá trị văn hóa hòa quyện với tinh thần thời đại công nghệ 4.0. Khi được “chọn mặt gửi vàng” trở thành tổng đạo diễn của chương trình, anh có áp lực không và anh đã làm gì để kết hợp hai tinh thần tưởng như vô cùng khác biệt ấy trong một đại nhạc hội đầy tinh tế và mãn nhãn như vậy?

 Đạo diễn Việt Tú: Thực hiện bất kỳ dự án nào với Tập đoàn Vingroup hay Vinhomes đều áp lực. Nổi tiếng với những công trình có quy mô và tiến độ thực hiện chưa từng có, chương trình lần này của Vinhomes mang đến áp lực rất lớn trong việc sáng tạo những ý tưởng xứng tầm trong thời gian ngắn nhất.

Vinhomes Smart City là đại đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam. Nơi đây cũng sở hữu vườn Nhật 6,1 ha quy mô đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á. Một bên là biểu tượng của công nghệ 4.0, một bên lại là những giá trị hết sức truyền thống. Thách thức lớn nhất của tôi chính là hòa quyện hai tinh thần tường chừng như vô cùng khác biệt này trong chuỗi Lễ hội với chủ đề Where Culture Meets Future (nơi Văn hóa giao hòa Công nghệ). Sự thành công của Where Culture Meets Future cũng đồng thời tạo ra những chuẩn mới cho lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Description: C:\Users\anhnn18\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\file.jpeg

 

Toàn cảnh sân khấu hoành tráng của đại nhạc hội ra mắt Vườn Nhật do đạo diễn Việt Tú dàn dựng

Đâu là thách thức lớn nhất trong quá trình chuẩn bị cho chuỗi Lễ hội mà chính anh cũng đã chia sẻ là một trong những chương trình quy mô nhất trong lịch sử giải trí Việt Nam tính đến thời điểm này?

 Đạo diễn Việt Tú: Thách thức lớn nhất là thời gian. Vào thời điểm bắt đầu triển khai, khu vườn Nhật của Vinhomes Smart City dự kiến được hoàn thành thi công vào ngày 12/9/2019, Lễ hội khai trương được ấn định thời gian bắt đầu từ ngày 14/9/2019, nghĩa là chỉ 2 ngày sau khi các công trình của vườn Nhật hoàn thiện. Tiến độ này là không tưởng.

Vì vậy quá trình triển khai của chúng tôi hoàn toàn được thực hiện qua hình dung và các bản vẽ, thậm chí chúng tôi phải tính tải trọng các thiết bị và đặc biệt nhất là phần sân khấu quy mô hoàn toàn trên thông số kỹ thuật đang có và tiếp tục hiệu chỉnh cho đến khi vườn Nhật hoàn thiện.

Đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Vinhomes Smart City về một chương trình giao hoà giữa văn hoá và công nghệ hiện đại, trong 4 cuối tuần liên tiếp, tôi đã mang đến các hoạt động trải nghiệm và chủ đề đại nhạc hội khác nhau, kèm với đó là việc thuyết phục nhiều đối tác nước ngoài cũng như những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam cùng hợp tác để mang đến chuỗi Lễ hội ấn tượng với những dấu ấn riêng biệt nhất.

Đại tiệc âm thanh – ánh sáng trên sân khấu vườn Nhật Vinhomes Smart City

Từ những chiếc đèn lồng được thực hiện bởi Haitian Lantern – đơn vị sản xuất đèn lồng hàng đầu thế giới đã thắp sáng cả đại đô thị chỉ sau 20 ngày thi công, cho đến 2 võ sỹ sumo chuyên nghiệp từ Hiệp hội Sumo Nhật Bản… đều được thuyết phục để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Vinhomes về chất lượng, tiến độ và đặc biệt là thích nghi với điều kiện thời tiết giao mùa khắc nghiệt của Hà Nội. Có thể khẳng định, ngay cả những hoạt động giao lưu văn hoá lớn từ trước đến nay cũng khó có thể mang đến cho người dân những trải nghiệm như đang diễn ra tại không gian vườn Nhật của Vinhomes Smart City.

Lễ hội khai trương vườn Nhật – Where Culture Meets Future tại đại dự án Vinhomes Smart City đã gây được tiếng vang lớn về quy mô và chất lượng, vậy anh có gặp phải khó khăn gì trong quá trình dàn dựng và chỉ đạo sân khấu không?

 Đạo diễn Việt Tú: Áp lực thời gian của một chương trình lớn đã khó, điều này nhân lên gấp nhiều lần khi Vinhomes Smart City tổ chức chuỗi Lễ hội trong 8 buổi cuối tuần liên tiếp. Chúng tôi duy trì guồng làm việc tập trung trong một thời gian dài kỉ lục. Tôi phải gửi lời cảm ơn đến tất cả: công ty Vinhomes, ekip và đối tác của mình, tiếng vang và thành công này là của họ. Đằng sau những buổi biểu diễn liên tục, những kế hoạch cần cập nhật để hướng đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng là cường độ làm việc xuyên đêm suốt 72 giờ của 4 tuần liên tục, là khối lượng thiết bị khổng lồ lên đến hàng trăm tấn từ âm thanh, ánh sáng, đạo cụ...

Với chương trình Đại nhạc hội, mỗi buổi biểu diễn tại Vườn Nhật là một chương trình concert có nội dung liên kết, đòi hỏi phải dàn dựng sân khấu với nhiều chủ đề, vừa mang hơi thở thời đại, vừa có tính đặc trưng nghệ thuật. Phần lớn khán giả đến tham gia là những cư dân tương lai tại Vinhomes Smart City với nhiều thế hệ. Vì thế, ngoài tính giải trí, chương trình cũng cần đáp ứng được yếu tố độc đáo và khác biệt về nghệ thuật.

Ca sĩ Mỹ Tâm thăng hoa trên sân khấu Vườn Nhật

Vậy màn trình diễn nào mang lại cho anh nhiều cảm xúc nhất trong các đêm diễn?

Đạo diễn Việt Tú: Mỗi đêm Đại nhạc hội tại vườn Nhật đều có quy mô không kém một concert cỡ lớn ngoài trời của bất kỳ ngôi sao nào tại thị trường giải trí Việt. Khó lòng mà chọn ra một bản thể nào nổi trội, vì từng chi tiết nhỏ nhất đều có sự đầu tư rất chỉn chu từ phía ekip và chủ đầu tư Vinhomes. 

Chẳng hạn màn trình diễn của Thu Phương cùng nghệ sĩ đàn piano trên không, đó thật sự là một phép màu. Để đưa được chiếc đàn piano và nghệ sĩ lên không trung cao hàng chục mét với tổng trọng lượng hơn nửa tấn và trình diễn trong thời gian dài như thế là một sự mạo hiểm tuyệt vời. Một khi thành công thì không gì có thể thay thế nổi cảm xúc mà nó đem lại. Cứ như thế, mỗi màn trình diễn là một nỗ lực khác nhau, nên với tôi, chương trình này là một kỳ công được tạo ra từ bàn tay con người giữa không gian được đầu tư như “phép màu” của Vinhomes Smart City.

Thu Phương biểu diễn đầy cảm xúc cùng màn trình diễn piano trên không độc đáo gây ấn tượng mạnh cho người xem

Đứng ở góc độ là tổng đạo diễn, anh thấy khán giả đã đón nhận chuỗi Lễ hội khai trương vườn Nhật – Where Culture Meets Future tại Vinhomes Smart City như thế nào?

 Đạo diễn Việt Tú: Chương trình đã vượt xa khỏi ý nghĩa của một sự kiện dành cho khách hàng đơn thuần mà trở thành sự kiện văn hoá có sự đầu tư hoàn hảo về mọi mặt. Đặc biệt, không gian thiền định và lý tưởng tại Vườn Nhật cũng như nguồn cảm hứng từ đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City giúp tôi có nhiều năng lượng và sức sáng tạo bay bổng hơn, biến những buổi biểu diễn trở nên hoành tráng đúng chuẩn quốc tế. Vinhomes đã đầu tư rất lớn và chuyên nghiệp. Với mọi đối tượng khách hàng, mọi thế hệ, chắc chắn họ đã có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, chất lượng nhất, là khởi đầu cho một cuộc sống hạnh phúc, thăng hoa hơn mỗi ngày tại các không gian sống đẳng cấp của Vinhomes Smart City – và cũng là của riêng họ.

Cám ơn anh đã có những chia sẻ đầy cảm xúc!

AN MAI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top