Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đoàn làm phim “Về nhà đi con” xúc động nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL

Thứ Tư 21/08/2019 | 14:53 GMT+7

VHO- Đoàn làm phim Về nhà đi con chia sẻ, cả êkip đều bất ngờ và vô cùng xúc động khi  biết tin Bộ trưởng Bộ VHTTDL quyết định trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc bộ phim.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng Bằng khen cho lãnh đạo Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam và nhóm biên kịch bộ phim “Về nhà đi con”

Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho đoàn làm phim Về nhà đi con đã diễn ra trong không khí thân tình vào sáng ngày 21.8 tại trụ sở Bộ. Đoàn làm phim bao gồm đạo diễn, nhóm biên kịch, các diễn viên, quay phim và họa sĩ… đã có mặt để đón nhận Bằng khen do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng.

Thời gian qua, Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) đã tập trung sản xuất bộ phim truyền hình Về nhà đi con, tác phẩm truyền hình thu được hiệu ứng xã hội đặc biệt. Bộ phim lấy chủ đề về gia đình này được đánh giá có giá trị nhân văn sâu sắc, tác động tích cực đến đời sống xã hội. Bộ VHTTDL đã quyết định trao Bằng khen cho 2 tập thể và 13 cá nhân tham gia bộ phim. 02 tập thể được nhận Bằng khen của Bộ trưởng gồm: Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam và nhóm biên kịch bộ phim “Về nhà đi con”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng Bằng khen cho đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng

Bộ trưởng cũng tặng Bằng khen cho 13 cá nhân gồm các nghệ sĩ tham gia bộ phim: NSƯT Nguyễn Danh Dũng, đạo diễn bộ phim; nghệ sĩ Trần Anh Phương, đạo diễn hình ảnh; NSƯT Đặng Trọng Tuân, họa sĩ thiết kế mỹ thuật và các diễn viên: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Bảo Hân, diễn viên Quốc Trường, diễn viên Thúy Hà, diễn viên Ngân Quỳnh, diễn viên Tuấn Tú, diễn viên Quang Anh. Riêng diễn viên nhỏ tuổi nhất trong phim là “cu Bon” cũng được Bộ trưởng gửi tặng quà nhân dịp Trung thu thông qua cặp đôi “bố mẹ” Vũ- Thư.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng Bằng khen cho các NSND Hoàng Dũng, Trung Anh và quà tặng cho diễn viên nhỏ tuổi nhất: "Cu Bon"

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, các nghệ sĩ, diễn viên trong êkip phim Về nhà đi con cảm ơn  Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ VHTTDL đã quan tâm, ghi nhận đối với bộ phim “truyền hình quốc dân” vốn đã nhận được nhiều cảm tình và sự mến mộ của khán giả cả nước. “Bố Sơn”- NSND Trung Anh cùng ba cô con gái, con rể... đều bộc bạch, bộ phim đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi, được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả truyền hình. Để có được điều này, nhóm biên kịch đã sáng tạo một kịch bản hấp dẫn, giàu giá trị nhân văn, hấp dẫn khán giả.

 NSƯT Nguyễn Danh Dũng, đạo diễn phim chia sẻ, thành công của bộ phim còn là sự gắn kết, gần gũi như trong một gia đình thực thụ giữa các nghệ sĩ, diễn viên trong suốt 6 tháng quay phim và 4 tháng phát sóng bộ phim. "Ê kíp phim rất bất ngờ và xúc động vì thành quả của đoàn làm phim sau gần một năm đã được sự ghi nhận và đánh giá cao từ Bộ VHTTDL và  đặc biệt là hiệu ứng đón nhận nồng nhiệt từ phía khán giả. Để có được thành công này, trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi luôn ý thức làm phim phải bám sát hơi thở cuộc sống, khai thác những chủ đề gần gũi về đời sống gia đình. Đây cũng là định hướng mà chúng tôi sẽ tiếp tục khai thác trong những bộ phim tới”, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng tâm sự.

Cặp đôi được yêu mến của phim

Đại diện nhóm biên kịch, biên kịch trẻ Thu Thủy chia sẻ: "Cơ hội xây dựng cốt truyện “Về nhà đi con” với chúng tôi là một cơ duyên đầy may mắn. Ban đầu chúng tôi được giao làm lại kịch bản từ phim “Khi đàn ông góa vợ bật khóc”. Tuy nhiên bộ phim  đó chỉ  làm ý tưởng, chúng tôi đã xây dựng một bộ phim về đề tài gia đình, có đầy đủ các cung bậc cảm xúc, có ấm áp, có mâu thuẫn, và quan trọng là trong cả câu chuyện  đó mọi người đều cảm thấy sự gần gũi, thân thuộc. Cả nhóm rất vui vì phim đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL trao tặng hôm nay là niềm vinh dự to lớn đối với những biên kịch trẻ như chúng tôi. Thực sự  cảm động và trân trọng bởi đây chính là sự khích lệ, động viên có ý nghĩa lớn cho con đường sáng tác sau này của chúng tôi".

"Ông bố quốc dân", NSND Trung Anh chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ

NSND Trung Anh nói: "Về nhà đi con thực sự là một sản phẩm văn hóa có sức lan tỏa trong đời sống, khơi gợi và tôn vinh những giá trị không thể đánh đổi của mỗi gia đình. Chúng ta đang rất cần những sản phẩm như thế. Đối với dòng phim truyền hình, kịch bản là yếu tốt quyết định, để có được thành công này, tôi cảm ơn ê kíp biên kịch và lãnh đạo VFC đã hỗ trợ các nghệ sĩ, diễn viên để bộ phim có được thành công ngoài sức mong đợi”.

Từ miền Nam ra Hà Nội để đón nhận bằng khen, diễn viên Ngân Quỳnh tâm sự: “Tôi rất xúc động vì sự đón nhận của khán giả với bộ phim. Đợt đi diễn vừa rồi ở Đài Loan, ngay khi xuống sân bay, khán giả đã nhận ra và gọi tôi là “mẹ chồng quốc dân".  Tôi đã đóng đến 100 vai người mẹ nhưng vai mẹ Giang trong Về nhà đi con là được khán giả yêu mến hơn cả”.

Diễn viên Quốc Trường

Bộ trưởng trò chuyện với các diễn viên trong phim

Diễn viên Quốc Trường cũng tự nhận bản thân quá may mắn khi được tham gia một vai diễn nhiều “đất” trong phim, anh cho rằng Về nhà đi con là một bộ phim có quá nhiều cảm xúc đối với từng thành viên tham gia cũng như đối với khán giả. Từng vào rất nhiều vai nhưng phải đến nhân vật Vũ của Về nhà đi con, Quốc Trường mới thực sự trở thành hiện tượng và được công chúng yêu mến.

Chúc mừng thành công của đoàn làm phim, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Về nhà đi con là bộ phim ấn tượng và hấp dẫn với số đông khán giả. Thành công của bộ phim là sự đóng góp xuất sắc của tất cả thành phần tham gia, kể cả những người phía sau hậu trường và những nghệ sĩ trực tiếp vào các vai diễn. 

Êkíp đoàn phim chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ VHTTDL.

"Ngoài giá trị về nghệ thuật, bộ phim có nội dung tư tưởng tốt, đặc biệt khi đã khai thác thành công các yếu tố về chủ đề gia đình. “Để góp phần vào xây dựng giá trị đạo đức xã hội phải bắt đầu xây dựng từ những giá trị nền tảng của đời sống gia đình.Ở góc độ này, bộ phim đã thành công khi bất kỳ người xem nào cũng nhìn thấy những câu chuyện gần gũi  qua các mối quan hệ cha con, chị em, chồng vợ...”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Cảm ơn êkíp làm phim và chúc mừng các nghệ sĩ, diễn viên, tập thể sản xuất bộ phim đã cống hiến cho khán giả truyền hình một bộ phim có tư tưởng sâu sắc, Bộ trưởng mong rằng trong thời gian tới, Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm sản xuất phim Truyền hình và các nghệ sĩ sẽ tiếp tục có được những tác phẩm, những bộ phim xuất sắc, phản ánh chân thực đời sống xã hội và có sức hấp dẫn đối với người xem.

BẢO NGÂN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top