Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhà phát hành phim Đức đề cập phát hành phim “Thành phố ngủ gật” ở nước ngoài

Thứ Năm 25/07/2019 | 10:40 GMT+7

VHO- Từng được lựa chọn trong là một trong 8 dự án phim đến từ khắp nơi trên thế giới tại sự kiện Industry@ Tallinn& Baltic thuộc LHP Quốc Tế Black Nights Tallinn lần thứ 22, bộ phim Thành phố ngủ gật (Drowsy City) của đạo diễn Lương Đình Dũng hiện nay đã hoàn thành và nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn quốc tế. Hiện tại, đã có Nhà phát hành phim tại Đức đề cập đến việc phát hành  phim tại nước ngoài.

Không lạm dụng cảnh nóng

Thành phố ngủ gật (Drowsy City) hiện đang chuẩn bị được gửi tham dự các LHP và sự kiện điện ảnh quốc tế. Bộ phim dự kiến sẽ ra rạp tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Mới đây, dự án phim đã tung ra trailer đầu tiên đầy ám ảnh. Trong 1 phút 32 giây ngắn ngủi, trailer bộ phim có tiết tấu dồn dập, đưa người xem đi từ những giằng xé nội tâm để giữ trọn bản ngã đến những phân đoạn cao trào đầy gay cấn. Trailer này cũng hé mở cảnh nude đầy tính nghệ thuật.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, anh không muốn bị hiểu nhầm là lạm dụng cảnh nóng để câu khách. Đây là phân cảnh bắt buộc để bộc lộ nội tâm nhân vật, đẩy diễn biến câu chuyện đến đỉnh điểm. “Đây là cảnh duy nhất trong phim. Phân cảnh này không thể hiện bất cứ tiêu chí nào để kéo khán giả tới rạp. Nó chỉ đơn thuần là khoảnh khắc kín đáo nhưng phải bộc lộ bằng hình ảnh. Qua đó, ngôn ngữ hình ảnh giúp người ta nhận ra cảm xúc của hai nhân vật khi họ cần đến nhau”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ. 

Đạo diễn Lương Đình Dũng

Thành phố ngủ gật quy tụ một ekip làm phim chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Giám đốc hình ảnh của bộ phim là nhà quay phim Thái Lan Chalermpornpanit (với các dự án phim tham dự LHP quốc tế Busan, LHP quốc tế Singapore, chiếu tại LHP Berlin...) và nhà quay phim Việt Nam Phạm Văn Khuê, Nhạc sĩ Martynas Bialobžeskis (người đã có nhiều tác phẩm âm nhạc được trình diễn tại các lễ hội âm nhạc, hòa nhạc ở Latvia, Estonia, Đức, Ba Lan, Hoa Kỳ….), Công ty Hậu Kỳ tại Hàn Quốc…

Mặc dù kinh phí làm phim và thời gian thực hiện chỉ bằng 1/10 so với dự án Cha cõng con nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng vô cùng tự tin: “Quan điểm của tôi là mỗi bộ phim cần có yếu tố nghệ thuật nhưng cũng phải thành công khi ra rạp. Vì thế phim tôi luôn có ba tiêu chí: một là câu chuyện phim phải hay, vấn đề phải khác biệt; hai là gương mặt diễn viên phải lạ, hấp dẫn kèm diễn xuất tốt ba là hình ảnh luôn phải tuyệt đẹp và độc đáo”.

Không lặp lại những gì đã làm

Về diễn viên và bối cảnh trong Thành phố ngủ gật, anh chia sẻ thêm: “Diễn viên chính tôi đã thử thách bạn ấy rất nhiều, dù ban đầu gần như tôi không chấp nhận. Về bối cảnh, bắt đầu khởi quay thì chúng tôi được thông báo  phải ra khỏi bối cảnh đó sớm hơn gần 10 ngày, cho nên cả ekip làm gần như kiệt sức để kịp tiến độ”.

Kịch bản phim Thành phố ngủ gật do chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ cách đây hơn chục năm. Đó là một câu chuyện có màu sắc rất đặc biệt. “Trong bộ phim, tôi tạo ra một không gian riêng để tôi có cơ hội được sử dụng ngôn ngữ điện ảnh vừa hiện thực vừa ẩn dụ giúp kể các lớp lang trong câu chuyện theo ý muốn của mình. Thành phố ngủ gật là một bộ phim đặc biệt, ít nhất là đối với tôi bởi bản thân tôi không thích lặp lại cái gì mình đã làm”, Lương Đình Dũng chia sẻ.

Thành phố ngủ gật là những lát cắt về tâm lý, trạng thái nhân vật, hình ảnh cũng như màu sắc được Lương Đình Dũng lựa chọn giúp anh “bay bổng”. Tên phim cũng gắn chặt với câu chuyện tổng thể của phim và hình ảnh thành phố trong phim này cũng được anh coi như một nhân vật. Bên cạnh đó, bộ phim còn là một cuộc chơi của màu sắc, của ngôn ngữ hình ảnh hiện thực và ẩn dụ, nơi ánh sáng không phải hiện thực hoàn toàn và cũng không phải ảo.

Nhân vật chính của bộ phim 25 tuổi, sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả.

 Thành phố ngủ gật vừa xong nóng hổi, Lương Đình Dũng đã bắt tay vào thực hiện dự án phim điện ảnh hành động “578”- một câu chuyện về hành trình người cha đi tìm công lý cho cô con gái bị xâm hại. Dự án sẽ chính thức bấm máy vào cuối tháng 10, ra mắt vào tháng 8 năm 2020. Đây cũng là bộ phim  nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn từ công chúng.

Được biết,  ngay sau khi hoàn thành phim hành động “578”, vị đạo diễn sinh năm 1973 sẽ tiếp tục thực hiện dự án phim kinh dị Ma Đói: Mật Mã 45 và Dự án phim Ba mùa mưa một tiếng sét – một bộ phim thể hiện vẻ đẹp tuyệt mỹ của người phụ nữ với nước. Điều ngạc nhiên là kịch bản này anh sẽ viết hoàn toàn bằng thơ và sẽ mời họa sĩ vẽ tranh vẽ phân cảnh phim. Anh chia sẻ “ Tôi đam mê hình ảnh đẹp đến tận cùng. Vì vậy, tôi muốn tất cả ekip sẽ cùng bay bổng thực sự trong tác phẩm này. Tôi muốn điện ảnh có một cách làm khác nữa mà vẫn thành công ở rạp.”.

Từ chối nhận lời làm đạo diễn cho một số Nhà Sản Xuất phim tại Sài Gòn hay ở nước ngoài, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh đang gấp rút chuẩn bị cho dự án phim hành động lớn 578. Anh tâm sự: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt cho dự án này và sẽ là những ekip giỏi tham gia với tôi. Chúng tôi sẽ tạo nên một tác phẩm bất ngờ. Hiện tại, tôi đang vào nhịp làm việc đầy hưng phấn...”.

Đạo diễn Lương Đình Dũng, tốt nghiệp Thạc sĩ Nghệ thuật điện ảnh. Hiện anh là Cố vấn phim của LHP Quốc tế Tallinn Black Nights, thuộc top 15 LHP lớn nhất thế giới được công nhận. Phim của anh đã từng đoạt giải nổi bật, trong đó có thể kể đến "Phim châu Á xuất sắc nhất" tại LHP Quốc tế Iran lần 36. Giải "Kịch bản xuất sắc nhất" LHP Việt Nam lần thứ 20, Giải "Phim nước ngoài hay nhất" - LHP Quốc tế Arizona lần 26... Anh cũng đã từng xuất bản tiểu thuyết hành động Những cô gái vỗ chủ, tập truyện ngắn Cha cõng con, tập thơ và truyện ngắn Con hãy đi về phía mặt trời

HOÀNG VY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top