Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tranh cãi xung quanh Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP

Thứ Sáu 05/07/2019 | 10:51 GMT+7

VHO- Liên tục lập kỷ lục trên các bảng xếp hạng, nhưng nhiều khán giả cho rằng Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP chưa phải là tác phẩm đẳng cấp vì còn khá nhiều “sạn”.

Hình ảnh Snoop Dogg liên tục nhả khói trong MV

Tối 1.7 vừa qua, Sơn Tùng M-TP đã chính thức ra mắt MV Hãy trao cho anh, sản phẩm hợp tác cùng rapper Snoop Dogg và nữ ca sĩ Madison Beer. Ca khúc thuộc dòng nhạc Latinh, pha trộn một chút Hiphop thời thượng. Cả hai thể loại này đều đang rất được ưa chuộng tại các nước Âu Mỹ.

Kịch bản MV cũng được xây dựng dựa trên nội dung bài hát. Sơn Tùng M-TP vào vai người đàn ông giàu có, sống trong ngôi biệt thự xa hoa, có đầy đủ mọi thứ nhưng vẫn thấy nhàm chán. Anh vẫn còn thiếu một thứ để cuộc đời trở nên ý nghĩa hơn - tình yêu đích thực. Một hôm anh mở một buổi tiệc chào đón tất cả mọi người, anh gặp một bóng hồng xinh đẹp (Madison Beer đóng) và cảm thấy trái tim mình rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên…

Tại thời điểm phát hành, nam ca sĩ sử dụng tính năng Youtube Premiere, với hình thức công chiếu trực tiếp vào thời điểm ra mắt. Qua hình thức Youtube Premiere, MV đã đạt số người xem trực tiếp ấn tượng với 635.000 người xem cùng lúc. Số liệu này đã được METUB - đối tác chính thức cho Youtube ở Việt Nam chính thức xác nhận. Với con số này, MV mới của Sơn Tùng M-TP đã trở thành MV thứ 3 có lượt view trực tuyến lớn nhất trên thế giới được ghi nhận qua hình thức công chiếu.

Sau 12 tiếng ra mắt, MV Hãy trao cho anh không chỉ giữ vị trí #1 Việt Nam, #1 châu Á, #1 thế giới trong vòng 24h qua mà còn đạt nhiều kỷ lục hơn thế nữa. Tròn 24 giờ kể từ khi ra mắt, số lượt xem MV Hãy trao cho anh được METUB công bố là 26 triệu (tính theo thời gian thực tế). Số liệu này được METUB ghi nhận, cập nhật thông qua hệ thống Analytics Realtime của YouTube. Thành tích này giúp MV của Sơn Tùng M-TP vượt mặt cả những MV đình đám thế giới gần đây như You Need To Calm Down - Taylor Swift (khoảng 20 triệu) hay Never Really Over - Katy Perry (khoảng 15 triệu),…

Liên tục lập được những con số ấn tượng về số lượt người xem, bình luận, tương tác, Hãy trao cho anh nhận hai luồng ý kiến trái chiều. Trên nhiều diễn đàn, nhiều ý kiến khán giả cho biết khá hào hứng khi xem một MV được đầu tư “bạo” khi sang Mỹ để quay, từ trang phục hàng hiệu, xe sang, một số cảnh quay hoành tráng, dàn diễn viên người mẫu xinh đẹp, nhất là đã mời cả những ngôi sao tên tuổi tham gia là rapper Snoop Dogg và Madison Beer. Không ít khán giả bày tỏ sự tự hào khi đây là lần đầu tiên một ca sĩ Việt có thể vươn ra thế giới, được nhiều fan nước ngoài dành tặng lời khen. Thế nhưng, ngược lại, nhiều khán giả cũng tỏ ra khó chịu khi tiếp tục không nghe rõ lời bài hát như một số sản phẩm âm nhạc trước đây của Sơn Tùng. Nhiều khán giả còn đặt nghi vấn Sơn Tùng cố tình hát không rõ lời để khán giả phải nghe đi nghe lại nhiều lần ca khúc này. Vô tình, MV vì thế cũng sẽ có lượt view tăng cao: “Có khi nào Sơn Tùng cố tình hát không rõ lời để chúng ta bấm replay nghe lại để tăng view không?” (khán giả Phương Nguyễn). Một số khán giả bênh vực thì cho rằng so về tốc độ thì Hãy trao cho anh vẫn nghe rõ hơn Chạy ngay đi trước đó, nghe nhạc thời thượng chủ yếu là nghe giai điệu, còn muốn hiểu rõ lời thì đọc vietsub, sau đó có thể cảm từ từ (!?). Bên cạnh đó, hình ảnh xuất hiện của rapper thế giới Snoop Dogg liên tục phì phèo nhả khói thuốc trong hầu hết các phân đoạn trong MV cũng khiến nhiều người khó chịu, bởi không nhất thiết phải có hình ảnh hút thuốc như vậy mới tạo “chất” cho nhân vật, mà thậm chí điều này còn phản tác dụng khi nhiều khán giả cho rằng không bắt kịp xu hướng sống xanh hiện nay.

Các khán giả cho rằng xét ở khía cạnh về mức độ lan tỏa thì Hãy trao cho anh cũng đáng để tự hào đối với một nghệ sĩ Việt khi đã tạo nên những thành tích “khủng” trên bảng xếp hạng Youtube ở nhiều thị trường âm nhạc trên thế giới, tiếc là với một số “điểm trừ”, có thể nhận thấy Hãy trao cho anh vẫn chưa phải là một sản phẩm quá xuất sắc. 

 T.TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top