Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng: Quảng Ngãi cần trân trọng từng đồng vốn đầu tư

Thứ Ba 02/07/2019 | 20:34 GMT+7

VHO-Tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Quảng Ngãi chỉ cần ít nhà đầu tư nhưng có tiềm lực thực sự. Đồng thời cũng nhắc nhở Quảng Ngãi cần phải trân trọng từng đồng vốn đầu tư, dù nhỏ, của bất kỳ nhà đầu tư nào đầu tư ở địa phương.

Chiều ngày 2.7, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi năm 2019 với chủ đề "Quảng Ngãi - đồng hành cùng doanh nghiệp". 
Hội nghị nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, thu hút nhà đầu tư đến với tỉnh Quảng Ngãi. Đây cũng là một trong những sự kiện lớn kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989 - 1.7.2019). 
Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương, địa phương và hơn 500 đại biểu, đại diện doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, so với cách đây 3 năm, hội nghị lần này có quy mô lớn hơn, tổ chức chuyên nghiệp hơn, thu hút nhiều nhà đầu tư “sếu” lớn, tiềm năng, kể cả nhà đầu tư nước ngoài và các doanh nhân trẻ khởi nghiệp. Việc có nhiều lãnh đạo các tỉnh miền Trung tham dự cho thấy đã có sự phối hợp, phân công trong việc thu hút đầu tư giữa các địa phương, hỗ trợ nhau cùng phát triển dựa trên thế mạnh của mỗi địa phương.

thu tuong 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ngãi năm 2019

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Quảng Ngãi có bước phát triển tốt, nhưng suy đến cùng, Quảng Ngãi vẫn là tỉnh nghèo, nhất là thu nhập của người dân. “Chúng ta cần phải trân trọng từng đồng vốn đầu tư, dù nhỏ, của bất kỳ nhà đầu tư nào đầu tư ở địa phương. Bởi giá trị mà những đồng vốn này mang lại cho địa phương và người dân vốn còn nhiều khó khăn nơi đây là vô cùng lớn”, Thủ tướng nhấn mạnh. Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ ra cái thiếu của tỉnh Quảng Ngãi, đó là môi trường đầu tư kinh doanh.
Do đó, Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục cải cách hàng chính, nâng cao năng lực quản trị nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đảm bảo nguyên tắc bình đẳng, công khai minh bạch... Tiếp tục thúc đẩy tính minh bạch, giải trình của cơ quan quản lý Nhà nước; phát huy tính tiên phong, sáng tạo, kịp thời hỗ trợ dịch vụ cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.
Đối với nhà đầu tư, Thủ tướng cho rằng chính quyền địa phương không nên tham lớn, buông nhỏ. “Quảng Ngãi chỉ cần ít nhà đầu tư nhưng có tiềm lực thực sự hơn là nhiều nhà đầu tư nhưng kém năng lực”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đúc kết.

thu tuong 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Quảng Ngãi cần phải trân trọng từng đồng vốn đầu tư 

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh Quảng Ngãi  đã trao Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án với tổng mức đầu tư 14.532 tỉ đồng; trao ghi nhận đầu tư cho 5 dự án khác với tổng mức đầu tư 3.640 tỷ đồng

Phát biểu trong chương trình bế mạc, ông Trần Ngọc Căng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận định, Hội nghị lần này cơ bản đạt được mục tiêu đề ra.
Chính quyền địa phương đã giới thiệu đến các nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi. Nổi bật là biên bản thoả thuận hợp tác chiến lược về đầu tư phát triển giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn Hoà Phát. 

thu tuong 3
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký kết giữa Tập đoàn Hòa Phát và UBND tỉnh Quảng Ngãi

“Quảng Ngãi cam kết luôn xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh Quảng Ngãi. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ luôn luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, tham gia định hướng, hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư khi đến đầu tư tại địa phương”, ông Trần Ngọc Căng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh.
Qua Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, tỉnh Quảng Ngãi mong muốn các nhà đầu tư, các tập đoàn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Quảng Ngãi, nơi có nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp yên tâm làm ăn lâu dài. Nơi đã tạo dựng được niềm tin cho các nhà đầu tư thông qua các cơ chế, chính sách nhất quán của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh. 
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi khẳng định tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư thông qua nhiều chính sách ưu đãi về thuê đất, kết cấu hạ tầng, hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng lao động; nhất quán trong chính sách đầu tư; xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư; đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thông thoáng...
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi sẽ thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, giảm đầu mối, giảm thủ tục hành chính; tiếp tục thực hiện rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm loại bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, khó thực hiện để giảm chi phí không chính thức và chi phí thời gian cho nhà đầu tư.

 Chiều 2.7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, làm việc tại Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi - công trình trọng điểm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989 - 1.7.2019). Thủ tướng đánh giá cao mô hình “Thành phố thông minh” IEC Quảng Ngãi, được thể hiện qua những ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành, quản lý và nghiên cứu, học tập. Thủ tướng đề nghị sớm hoàn thiện chương trình để nơi đây thật sự là một môi trường sống toàn diện, đào tạo ra những nhà lãnh đạo tương lai, công dân toàn cầu. Đây là một trong những mô hình giáo dục tiên tiến, sẽ được Chính phủ nghiên cứu, xem xét để có thể nhân rộng trong thời gian tới. 

KHÁNH CHI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top