Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Báo chí phải tiếp tục giữ vững định hướng chính trị, tôn chỉ, mục đích

Thứ Sáu 19/04/2019 | 14:47 GMT+7

VHO-Sáng 19.4 tại TP. Cần Thơ, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu.

Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trong năm 2018 hoạt động của Hội có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu với nhiều sự kiện nổi bật, góp phần nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò, hiệu quả của một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Năm năm, Trung ương và các cấp Hội Nhà báo trong cả nước tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm không ngừng nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. Góp phần thiết thực, có hiệu quả vào việc tuyên truyền, quán triệt và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đồng thời tăng cường công tác quản lý hội viên, trong đó có việc xây dựng phần mềm quản lý hội viên thống nhất từ trung ương tới địa phương…
Theo Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, qua 69 năm thành lập và hoạt động, Hội Nhà báo Việt Nam đã lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Từ gần 300 hội viên ban đầu đến nay đã tăng lên gần 24.000 hội viên, sinh hoạt tại 63 Hội Nhà báo các tỉnh-thành phố, 19 Liên chi hội và 214 chi hội trực thuộc trên cả nước. Các thế hệ người làm báo trong cả nước đã có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hội Nhà báo Việt Nam trong năm qua, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng thẳng thắn cho rằng, hoạt động báo chí và Hội Nhà báo vẫn còn những hạn chế nhất định như một số cơ quan báo chí hoạt động, thông tin không đúng với tôn chỉ, mục đích, không đúng đối tượng phục vụ, thông tin không phù hợp với lợi ích của đất nước và nhân dân. Tình trạng chạy theo yếu tố thương mại, lợi ích nhóm, cá nhân, đưa tin một chiều, giật gân, câu khách… Một số nhà báo viết bài thiếu tính xây dựng, thể hiện quan điểm tiêu cực trên mạng xã hội, một số văn phòng đại diện, phóng viên, hội viên thường trú và đội ngũ cộng tác viên hoạt động không đúng chức năng, nhiệm vụ, gây tác động xấu đến dư luận xã hội.

Các đại biểu dự hội nghị

Qua đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan báo chí phải tiếp tục giữ vững định hướng chính trị, tôn chỉ, mục đích, đối tượng phục vụ, nêu cao tinh thần cách mạng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân. Phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, chủ động trong đấu tranh chống lại các thế lực thù địch, đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, chủ động bác bỏ những nội dung bôi nhọ, gây chia rẽ nội bộ, làm mất đoàn kết trong Đảng và trong xã hội. Chú trọng những mặt tốt, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hướng người dân đến những giá trị chân- thiện - mỹ, xây dựng môi trường thông tin lành mạnh để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, củng cố niềm tin trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. 
Hội Nhà báo Việt Nam cũng cần phát huy hơn nữa vai trò là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với sự phát triển của thời đại, cỗ vũ người làm báo hoàn thành tốt trọng trách của mình… Chú trọng xây dựng đội ngũ người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng và năng lực chuyên môn nghiệp vụ giỏi để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí mang tính chuyên nghiệp, nhân văn và tính chiến đấu cao. 
Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm những hành vi cản trở, đe dọa, xâm phạm dưới mọi hình thức đối với nhà báo trong thực thi nhiệm vụ.

HOÀNG QUÂN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top