Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vụ nữ sinh nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh: Đã bắt 5 đối tượng

Thứ Tư 17/04/2019 | 09:48 GMT+7

VHO- Ngày 16.4, lễ viếng và đưa tang nữ sinh Nguyễn Thị V.A, người đã nhảy từ cầu Hồ xuống dòng sông Đuống trong buổi sáng 15.4 diễn ra tại nhà riêng ở xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh. Nhiều người thân, bạn bè đã đến đưa tiễn em. Cơn mưa nặng hạt trút xuống như hòa cùng những giọt nước mắt của thân nhân, bạn bè đau xót tiễn đưa em về thế giới bên kia…

 Có mặt tại đám tang nữ sinh V.A trong buổi chiều ngày 16.4, em D., một người bạn chơi cùng cô bé V.A nhiều năm đứng lặng lẽ một góc, cậu vận bộ quần áo màu đen, mặt nhìn chằm chằm về hướng quan tài, mặt buồn rười rượi.

V.A là một đứa em tốt

D. cho biết: “Em chơi với V.A đã lâu. Sự việc xảy ra đau lòng quá. Vài hôm trước chúng em còn gặp nhau mà giờ em nó đã ra đi. Chỉ mong cơ quan công an sớm điều tra rõ vụ việc, bắt đối tượng gây ra vụ việc để V.A được yên nghỉ dưới suối vàng”, D. nghẹn ngào.

Nói thêm về vụ việc đau lòng này, D. kể: Tối hôm 14.3, V.A có đi ăn hội làng với các bạn. Sau đó bị ép uống rượu đến say và bị đối tượng Hiếu đưa vào nhà nghỉ Bắc Hà và giở trò đồi bại. Sáng hôm sau V.A có nhắn tin cho bạn với nội dung là: “Sáng mai 7 giờ tao sẽ nhảy cầu tự tử. 8 giờ mày lên vớt xác tao”. Dù các bạn đã khuyên ngăn nhưng đều không được. “Đâu có ai ngờ nó làm thật. Sáng hôm sau bọn em lên cầu nhưng không kịp", giọng D. trầm xuống khi kể.

Nhiều người thân, bạn bè, thầy cô và xóm làng đã đến viếng và đưa tang em V.A

Đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Thuận Thành số 2, cho biết sự việc xảy ra sáng 15.4, hôm đó các học sinh nhà trường đều đi học bình thường, đầu giờ sáng sau khi kiểm tra sĩ số xong, chúng tôi không thấy em V.A lớp 12 A9 đến trường, đến khoảng 8h sáng cùng ngày nhà trường nhận được tin nghi vấn có em học sinh nhà trường nghi bị đuối nước khu vực cầu Hồ.

Nhà trường cử cán bộ xuống khu vực xảy ra sự việc và cán bộ xác minh về phía gia đình xác minh hỏi han, báo cáo Sở, công an địa phương, nhà trường liên tục cử người ở lại hiện trường đầu giờ sáng đến cuối giờ chiều thì tìm thấy em. Nhà trường cũng đã nhận được sự chỉđạo của Sở kịp thời ổn định tinh thần giáo viên, học sinh nhà trường. Đây là thời điểm cuối năm kiểm tra học kỳ, tổng kết năm học. Nhà trường, cùng tập thể lớp 12A9 và một số giáo viên thăm viếng chia sẻ với gia đình.

“Trong quá trình học tập em V.A là một học sinh có học lực khá, chăm ngoan, hòa đồng với bạn bè, hạnh kiểm tốt. Gia đình em V.A cũng bình thường, có cửa hàng kinh doanh. Nhà trường và gia đình cũng thường xuyên thông tin để nắm bắt tình hình học tập của học sinh. Chiều nay, giáo viên chủ nhiệm cùng tập thể lớp 12A9 cũng đã đến thăm viếng và tiễn đưa em V.A. Nhà trường rất bất ngờ và xót thương cho em", đại diện BGH trường THPT Thuận Thành số 2 chia sẻ.

Triệu tập 5 đối tượng liên quan

Chiều 16.4, ông Nguyễn Văn Hồng - Trưởng Công an xã Hà Mãn (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) cho biết, đến nay, ngoài đối tượng Vũ Văn Hiếu, Công an huyện Thuận Thành cũng tạm giữ thêm 4 người có liên quan đến vụ nữ sinh lớp 12 tự tử do nghi bị hãm hiếp để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc…

Theo Trưởng Công an xã Hà Mãn, chiều ngày 14.4, Nguyễn Thị V.A. đi ăn hội với bạn tại thôn Tư Thế, Trí Quả, Thuận Thành, sau đó bị đối tượng Vũ Văn Hiếu, SN 1995, thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái đưa vào nhà nghỉ Bắc Hà thuộc xã Xuân Lâm và có hành vi hiếp dâm. Đến sáng 15.4, nữ sinh V.A đau khổ nhắn tin cho bạn là bị hiếp dâm và sẽ tự tử. Bạn của V.A đã khuyên can nhưng không được.

Ngay sau khi nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo lực lượng CSGT đường thủy, Cảnh sát PCCC và CNCH, phối hợp Công an huyện Thuận Thành và các đơn vị chức năng cùng chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu vớt. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là cháu Nguyễn Thị V.A.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an huyện Thuận Thành đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra. Ngay sau đó, Công an huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu về hành vi “Hiếp dâm” quy định tại Điều 141, Bộ luật Hình sự 2015 và đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ.

Trao đổi với Báo Văn Hóa chiều 16.4, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh Ngô Văn Liên cho biết, ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, Sở đã báo cáo UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã có công văn giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất ngày 17.4.

“Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Thuận Thành, chỉ đạo Trường THPT Thuận Thành 2, đảm bảo ổn định việc dạy và học trong nhà trường bình thường. Đồng thời, kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình học sinh bị nạn", ông Liên chia sẻ. 

 QUANG LONG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top