Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thầy Park không lo mới lạ

Thứ Tư 17/04/2019 | 09:40 GMT+7

VHO- Bất chấp những nỗ lực của Ban tổ chức, V.League như một "bộ phim" hành động, luôn chứa đựng nhiều diễn biến bất ngờ. Sau vài vụ việc ở những vòng đấu trước, vòng 5 V.League những tưởng đã êm ả nhưng cuối cùng lại là các pha va chạm trong trận Hải Phòng gặp SHB.Đà Nẵng khiến V.League phải trở về đúng vạch xuất phát, với những ồn ào sẵn có.

Cách hành xử trên sân cỏ tại V.League sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia khi các cầu thủ được lên tuyển Ảnh: ZING.VN

 Những rắc rối tại trận đấu giữa Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng xuất phát từ pha bóng suýt được xem là “bẻ còi” của trọng tài chính Trần Trung Hiếu.

Khó bỏ thói quen cũ

Người phạm lỗi với Âu Văn Hoàn là Hữu Phúc (Hải Phòng) nhưng trọng tài Hiếu lại định rút thẻ đỏ với Trịnh Văn Lợi. Bức xúc vì quyết định của trọng tài, Ban huấn luyện và các cầu thủ Hải Phòng phản ứng dữ dội. Mọi chuyện chỉ tạm lắng xuống sau khi trọng tài chính hội ý với các trợ lý và tấm thẻ đỏ được rút ra dành cho Hữu Phúc. Phút 73, Bùi Tiến Dụng và Lâm Quý đã lời qua tiếng lại sau một pha va chạm. Trọng tài Trần Trung Hiếu rút thẻ vàng dành cho tiền vệ số 16 bên phía CLB Đà Nẵng. Phút 77, trận đấu một lần nữa bị gián đoạn bởi những tình huống xô xát giữa cầu thủ đôi bên. Cầu thủ 2 đội lao vào nhau sau pha va chạm giữa Bùi Tiến Dụng và Doãn Ngọc Tân. Trọng tài Trần Trung Hiếu rút thẻ đỏ dành cho Bùi Tiến Dụng.

Nguồn cơn của khá nhiều pha phản ứng tại V.League như trên có vẻ như xuất phát từ những bức xúc với trọng tài. Thế nhưng đó sẽ là nỗi lo cho thầy Park nếu các cầu thủ ấy “vác” những cái đầu nóng, như một thói quen của V.League khi lên đội tuyển. Những diễn biến khó lường của V.League vì thế sẽ khiến cho nhiệm vụ của ông Park sẽ nặng nề thêm. Từ nay đến cuối năm, HLV Park Hang Seo sẽ lĩnh trọng trách là dẫn dắt đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup, rồi đội tuyển U22 dự SEA Games. Nếu V.League không cải thiện được hình ảnh mà lại ngập tràn các pha bóng thô bạo hay các tình huống xô xát trên sân, chắc chắn ông Park sẽ có quá nhiều việc phải làm khi triệu tập cầu thủ lên đội tuyển. Làm sao giúp các cầu thủ từ bỏ được thói quen cũ, làm sao giúp họ thi đấu với trái tim nóng và cái đầu lạnh, sẽ là một việc làm không dễ trong bối cảnh thời gian tập trung đội tuyển khá eo hẹp.

Cầu thủ trẻ ít được ra sân

Không những thế, do tính chất khốc liệt của V.League nên các đội không thể mạo hiểm sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Vì thế việc tìm và bổ sung nhân tài cho đội tuyển U22 của ông Park sẽ trở nên khó khăn hơn. Nếu đội tuyển quốc gia có thể yên tâm phần nào khi các tuyển thủ hầu hết đều là trụ cột của câu lạc bộ, được ra sân thường xuyên thì với đội tuyển U22, việc các cầu thủ trẻ ít được ra sân, sẽ là bất lợi lớn cho đội hình của ông Park. Thêm vào đó, các thông số chuyên môn qua 2 lượt trận gần nhất cũng chưa cho thấy tín hiệu khả quan. Điển hình như vòng đấu thứ 5 mới kết thúc vào cuối tuần qua, 7 trận đấu chỉ có 16 bàn thắng, một con số thống kê thực sự không quá ấn tượng nếu xét về tính chất của các trận đấu.

Bên cạnh đó, hàng loạt “ngôi sao” của đội tuyển quốc gia như thủ môn Đặng Văn Lâm, Công Phượng hay Xuân Trường giờ vẫn đang vất vả để khẳng định mình tại các giải đấu tại Thái Lan hay Hàn Quốc. Trong số 3 cầu thủ sáng giá này, Xuân Trường ít được ra sân hơn cả. Từ đầu mùa tới giờ, Xuân Trường mới được vào sân 3 trận chính thức, chơi tổng cộng 122 phút dù Buriram liên tục phải chinh chiến tại Thai League và Champions League châu Á. Đánh giá về tình hình của Xuân Trường, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Trần Bình Sự cho rằng: “Cầu thủ muốn về phục vụ đội tuyển quốc gia thì phải thi đấu thường xuyên. Dù Xuân Trường tốt đến mấy mà không được thi đấu, gọi những cầu thủ như vậy lên tuyển là điều không phổ biến. HLV nào cũng cần những người được thi đấu. Năm ngoái, Trường còn được chơi khá nhiều trong màu áo HAGL ở V.League. Nhưng năm nay, tại Buriram, cậu ấy được đá quá ít”.

Trong mấy năm gần đây, nhất là trong năm 2018 vừa qua, người hâm mộ đã quá quen với hình ảnh của Xuân Trường, không chỉ nhờ lối chơi chắc chắn mà còn là hình ảnh chững chạc của anh khi giao lưu, trả lời phỏng vấn báo chí. Trường cũng có câu nói “đốn” tim người hâm mộ khi anh cho rằng: Trong đội tuyển U23 Việt Nam không có cầu thủ nào là ngôi sao mà chỉ có ngôi sao duy nhất, nằm ở trên ngực áo. Việc Trường ít được ra sân, sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ của cầu thủ này và việc HLV Park Hang Seo có gọi Trường lên tuyển hay không cũng sẽ là dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên lo thì lo thật nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo thường có truyền thống “vượt núi” và vì thế mọi chuyện vẫn còn đang ở phía trước...

VÂN GIANG

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top