Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang – tổ hợp nghỉ dưỡng lớn nhất Ninh Thuận động thổ

Thứ Tư 10/04/2019 | 09:28 GMT+7

VHO- SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất tỉnh Ninh Thuận chính thức động thổ sáng 9.4. Tổ hợp dự án sẽ là cú hích mạnh mẽ để Ninh Thuận trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của châu Á và thế giới.

Tổ hợp nghỉ dưỡng có tổng vốn 4.500 tỉ đồng, dự kiến sẽ cung cấp 3.300 phòng khách sạn cho mảnh đất giàu tiềm năng du lịch Ninh Thuận vào tháng 6/2021.

Tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang động thổ, thêm động lực cho Du lịch nghỉ dưỡng biển Ninh Thuận đột phá

Cú hích cho vùng sa thảo

 

105km bờ biển với cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam sát kề núi, rừng quốc gia Núi Chúa, sa mạc khiến Ninh Thuận trở thành một vùng sa thảo đặc biệt, có đầy đủ tiềm năng và tài nguyên để trở thành trung tâm du lịch mới của Châu Á.

Định vị chiến lược phát triển theo hướng xanh và bền vững, tỉnh Ninh Thuận chú trọng phát triển năng lượng sạch và du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.

Nghị quyết 115/NQ-CP của Chính phủ đã ban hành khung ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư tại Ninh Thuận nhằm hiện thực hoá chiến lược này. 

Tại buổi lễ động thổ Dự án tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định, tỉnh Ninh Thuận chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư vào du lịch.

Ninh Thuận chọn 4 lĩnh vực để phát triển kinh tế xã hội, đó là phát triển năng lượng tái tạo, kinh tế biển, du lịch và nông nghiệp đặc thù công nghệ cao. Ninh Thuận chào đón các doanh nghiệp đến đầu tư, trong đó có Crystal Bay. Chúng tôi xác định nhà đầu tư mang đến động lực cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, do vậy, Ninh Thuận nỗ lực tạo môi trường tốt nhất để các doanh nghiệp đầu tư, mang tới các sản phẩm du lịch, hình thành văn hoá du lịch văn minh để tạo ấn tượng tốt với du khách”, ông Lưu Xuân Vĩnh nhấn mạnh.

Du lịch Ninh Thuận đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong những năm qua. Năm 2018, Ninh Thuận đón 2,19 triệu tổng lượt khách du lịch, tổng doanh thu từ du lịch đạt 1,05 nghìn tỷ, tăng 18.7% so với năm trước đó.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết, với khát vọng phát triển du lịch Ninh Thuận, Crystal Bay sẽ khởi tạo hàng loạt dự án trong năm nay, trong đó tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mở đầu cho kế hoạch đó.

“Du lịch Ninh Thuận nhiều tiềm năng, đẹp lấp lánh như viên pha lê vùi trong cát. Crystal Bay mong muốn tìm kiếm, mài dũa những viên pha lê ấy để nó thêm lấp lánh, qua đó Crystal Bay đóng góp công sức của mình vào sự phát triển của ngành du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, ông Nguyễn Đức Chi khẳng định.

 

 

 Dưới sự quản lý của Crystal Bay Hospitality,  SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ đón dòng khách quốc tế lớn của Crystal Bay tới Ninh Thuận

Nâng niu những giá trị văn hoá bản địa

Mềm mại như dải lụa Chăm, uyển chuyển như vũ điệu Apsara, tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được các kiến trúc sư tài hoa thuộc Tập đoàn thiết kế hàng đầu thế giới NDA thiết kế với cảm hứng từ những đặc trưng của cội nguồn văn hoá Chăm của vùng đất nhiều trầm tích Ninh Thuận. Những Tháp Chăm trầm mặc, những hoạ tiết, gam màu trong các dải lụa của làng dệt Mỹ Nghiệp, làng gốm Bàu Trúc… đã được tái hiện lại trong một diện mạo hoàn toàn mới.

Tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang toạ lạc tại trung tâm công viên biển Bình Sơn, TP Phan Rang- Tháp Chàm với ba toà tháp Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays được gắn kết với nhau, hướng tầm nhìn trải rộng ra đại dương bất tận. Cùng với hệ thống phòng khách sạn, 60% diện tích được chủ đầu tư dành không gian cho các tiện ích nhằm đa dạng trải nghiệm của du khách: nổi bật là công viên nước rộng 4,7 ha, khu mua sắm du lịch biển, khu spa, 9 hồ bơi vô cực, 9 nhà hàng Âu – Á… Tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô lớn này còn được kết nối với công viên biển Bình Sơn rộng 19,3 ha ngay kề bên.

Chia sẻ tâm huyết khi thiết kế dự án, ông Emmauel Delarue - Tổng Giám đốc Tập đoàn NDA cho biết: NDA đã có thời gian gần 1 năm để đi khắp Ninh Thuận, tìm hiểu về văn hoá đặc trưng của vùng đất này, từ đó thổi hồn vào các nét vẽ để có được một tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mang đậm tinh thần văn hoá Chăm độc đáo. “Từng hoạ tiết trong Khu nghỉ dưỡng, màu sắc, các hình khối... đều bắt nguồn từ cảm hứng về nền văn hoá Chăm rất điển hình ở Thành phố Phan Rang- Tháp Chàm và tỉnh Ninh Thuận”, ông Emmauel Delarue chia sẻ.

Tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - dịch vụ quy mô lớn tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Ninh Thuận, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ được quản lý bởi Crystal Bay Hospitality, một thành viên trong hệ sinh thái du lịch của Tập đoàn Crystal Bay. Với thế mạnh về dòng khách quốc tế, Tập đoàn Crystal Bay đã đưa 60% khách Nga tới Việt Nam, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm tại Nha Trang, Ninh Thuận, Binh Thuận, Phú Quốc năm 2018, Crystal Bay sẽ mang dòng khách quốc tế lớn tới Ninh Thuận, tiếp tục tạo đà cho du lịch Ninh Thuận phát triển trong tương lai gần.

Cùng với đối tác thiết kế NDA Group, đối tác thi công Delta Group và đối tác đầu tư Tập đoàn Tecco, Tập đoàn Đức Quang Minh, Tập đoàn Crystal Bay dự kiến sẽ đưa SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang bắt đầu khai thác từ tháng 6/2021, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương. Cùng với các dự án khác sẽ được Crystal Bay triển khai sẽ tạo cú hích mạnh mẽ để Du lịch nghỉ dưỡng biển Ninh Thuận sớm trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của châu Á và thế giới.

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top