Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vịnh Hạ Long có tên trong 30 biểu tượng nổi tiếng nhất trên thế giới

Thứ Năm 04/04/2019 | 09:23 GMT+7

VHO- Vịnh Hạ Long ở Việt Nam được bình chọn là một trong 30 biểu tượng du lịch nổi tiếng nhất thế giới.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 1

Đền Angkor, Campuchia: Tổ hợp đền Angkor là một trong những khu di tích khảo cổ nổi tiếng nhất ở khu vực Đông Nam Á. Công trình này được xây dựng từ thế kỷ thứ 15 và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 2

Vịnh Hạ Long, Việt Nam: Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Vịnh Hạ Long bao gồm 1.600 hòn đảo được bao quanh bởi nước biển trong xanh như ngọc. Tại đây, du khách có thể tham gia hoạt động khám phá hang động, ngắm cảnh vịnh, chèo thuyền,…

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 3

Tháp Eiffel, Pháp: Công trình là một trong những địa điểm thu hút đông du khách nhất thế giới, vì vậy bạn nên tới đây vào mùa xuân hay thu để tránh cảnh đông đúc. Từ trên đỉnh tòa tháp, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Paris.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 4

Đền Taj Mahal, Ấn Độ: Công trình tráng lệ này được hoàn thành vào năm 1648. Nằm tại thành phố Agra, du khách có thể tới đền Taj Mahal sau 1 giờ di chuyển bằng máy bay hay 3 giờ đi tàu từ thành phố New Delhi. Bạn nên tới đây vào lúc sáng sớm tránh đông đúc và có thể ngắm cảnh mặt trời mọc.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 5

Tòa nhà Burj Khalifa, Dubai: Đây là tòa nhà và cấu trúc độc lập cao nhất thế giới. Từ trên đỉnh công trình này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Dubai.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 6

Di tích Machu Picchu, Peru: Thành phố của người Inca cổ đại nằm trên đỉnh một ngọn núi thuộc dãy núi Andes. Trước khi khám phá địa điểm này, du khách nên nghỉ tối tại thị trấn Aguas Calientes để làm quen với độ cao  2.450 m so với mặt nước biển ở nơi đây.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 7

Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc: Được xây dựng cách đây 2.300 năm, công trình là bức tường thành dài nhất trên thế giới (21.195 km). Đoạn tường thành thu hút đông du khách nhất nằm gần trung tâm thành phố Bắc Kinh.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 8

Núi Rushmore, Mỹ: Mỗi năm, có tới 3 triệu người tới Black Hills ở Nam Dakota để chiêm ngưỡng những bức tượng khổng lồ được tạc trên núi Rushmore. Bốn nhân vật được tạc tượng là những tổng thống nổi tiếng nhất nước Mỹ: George Washington, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln và Theodore Roosevelt.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 9

Tu viện Mont Saint-Michel, Pháp: Tu viện từ thời Trung Cổ là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở châu Âu. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 8, công trình nằm trên đỉnh một hòn đảo nhỏ ở vịnh Saint-Michel.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 10

Nhà thờ St. Basil's, Nga: Nằm tại trung tâm của quảng trường Đỏ ở thành phố Moscow, nhà thờ St. Basil's được xây dựng trong thời gian từ năm 1555 đến 1561.  Du khách có thể tham gia tour tham quan nhà thờ cùng các địa điểm khác như Điện Kremlin và lăng Lenin.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 11

Đền Acropolis, Hi Lạp: Đây là một trong những công trình ấn tượng nhất còn sót lại của nền văn minh Hi Lạp cổ đại. Ngoài tàn tích của ngôi đền cổ, du khách có thể tới thăm bảo tàng Acropolis để chiêm ngưỡng các hiện vật cổ có giá trị.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 12

Đảo Phục Sinh, Chile: Hòn đảo hẻo lánh này nằm cách bờ biển Nam Mỹ khoảng 3.700 km và là một trong những những địa điểm bí ẩn nhất trên Trái đất. Đảo nổi tiếng với hơn 900 bức tượng được điêu khắc từ đá núi lửa 1.500 năm tuổi.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 13

Cầu cổng vàng, Mỹ: Cây cầu dài 2,7 km nối thành phố San Francisco và hạt Marin. Du khách có thể chiêm ngưỡng công trình ấn tượng này bằng cách ngồi trên tàu biển đi qua dưới cây cầu và dọc đảo Alcatraz.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 14

Lâu đài Neuschwanstein, Đức: Vua Ludwig II của xứ Bavaria đã xây dựng lâu đài tráng lệ mang tên Neuschwanstein này vào năm 1886, làm nơi ở ẩn của mình. Lâu đài này cũng là nguồn cảm hứng để Disneyland thiết kế lâu đài của Nàng công chúa ngủ trong rừng.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 15

Tháp nghiêng Pisa, Italia: Công trình nổi tiếng từ thời Trung Cổ được xây dựng từ năm 1173 và mất hơn 200 năm để hoàn thành. Du khách có thể trèo lên đỉnh tòa tháp để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố sau đó xuống dưới chụp ảnh với tư thế dùng tay đỡ tòa tháp nghiêng.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 16

Kim tự tháp Giza, Ai Cập: Nằm dọc sông Nile ở ngoại ô thành phố Cairo, kim tự tháp Giza và các công trình xung quanh có niên đại hơn 4.000 năm. Nó cũng là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 17

Thác Victoria, Zimbabwe: Đây là thác nước lớn nhất trên thế giới, với chiều rộng hơn 1,5 km và lưu lượng nước lên tới hơn 500 triệu lít/phút.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 18

Bức tường phía Tây, Israel: Nằm tại thành khu phố cổ ở Jerusalem, bức tường là địa điểm hành hương linh thiêng của những người Do Thái. Nó được xây dựng từ thế kỷ thứ 2 trước công nguyên.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 19

Giant's Causeway, Bắc Ireland: Vùng bờ biển thuộc hạt Altrim, Bắc Ireland, Vương quốc Anh. Bờ biển này thu hút rất đông khách du lịch và các nhà nghiên cứu đến đây bởi tại đây có khoảng 40.000 cột bazan khổng lồ màu đen được xếp ngay ngắn, kết quả của một vụ phun trào núi lửa cổ xưa cách đây 50-60 triệu năm.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 20

Cung điện Buckingham, Anh: Cung điện ở thành phố London là một trong những nơi ở của Nữ hoàng Elizabeth II và là một trong những lâu đài hoàng gia vẫn hoạt động cuối cùng trên thế giới. Hoạt động thu hút nhiều du khách tại đây là nghi lễ thay vệ binh đứng gác vào 11 giờ hằng ngày.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 21

Nhà thờ La Sagrada Familia, Tây Ban Nha: Công trình được xây dựng từ năm 1882 và hiện vẫn chưa hoàn thành. La Sagrada Familia là một trong 20 công trình kiến trúc ấn tượng nhất được thiết kế bởi kiến trúc sư Antoni Gaudí tại thành phố Barcelona.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 22

Tượng Chúa Kitô Cứu Thế, Brazil: Công trình nổi tiếng này là biểu tượng của cả thành phố Rio de Janeiro và Brazil. Bức tượng cao 30m nằm trên đỉnh núi  Corcovado nhìn xuống thành phố phía dưới. Du khách có thể tới đây bằng taxi hay đi tàu điện.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 23

Nhà thờ Hồi giáo Blue, Thổ Nhĩ Kỳ: Công trình ở thành phố Istanbul được xây dựng từ thế kỷ thứ 17 với hơn 20.000 tấm ngói gốm chế tác thủ công. Ngày nay, nhà thờ là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở châu Âu.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 24

Đấu trường La Mã, Italia: Đây là đấu trường vĩ đại nhất của đế chế La Mã, với sức chứa lên tới hơn 50.000 khán giả. Du khách muốn khám phá địa điểm nảy, nên đặt vé trước vì lượng khách tham quan bị hạn chế.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 25

Cung điện hoàng gia, Thái Lan: Là nơi ở chính thức của các vị vua Thái Lan kể từ năm 1782, Cung điện hoàng có lẽ là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở thủ đô Bangkok. Nằm bên bờ sông Chao Phraya, khu phức hợp này có những sảnh đường, lâu đài, đền chùa và các khối kiến trúc hoành tráng xen kẽ với những bãi cỏ rộng lớn, vườn cây trang hoàng lộng lẫy cùng sân vuờn trang nhã. Đền Phật Ngọc có lẽ là điểm thăm quan ấn tượng nhất ở đây.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 26

Tượng thần Tự do, Mỹ: Công trình là biểu tượng nổi tiếng của thành phố New York. Bức tượng được người dân Pháp tặng cho nước Mỹ vào năm 1886 để đánh dấu tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 27

Thành phố cổ Petra, Jordan: Thành phố bị lãng quên là một trong những khu khảo cổ ấn tượng nhất thế giới và được coi là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới. Petra là thủ đô phồn thịnh của người Nabataean trong thời gian từ năm 400 trước công nguyên đến năm 106 sau công nguyên.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 28

Nhà hát Opera Sydney, Australia: Công trình là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Australia và là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất thế giới. Du khách có thể tham gia tour tham quan nhà hát với giá 29 USD.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 29

Bãi đá Stonehenge, Anh: Vòng tròn đá ở Stonehenge là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại châu Âu. Công trình có niên đại cách đây 4.500 năm được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1986.

vinh ha long co ten trong 30 bieu tuong noi tieng nhat tren the gioi hinh anh 30

Nhà thờ mái vòm xanh ở Santorini, Hi Lạp: Hòn đảo Santorini nổi tiếng với nhà thờ tường trằng và các mái vòm màu xanh. Các ngôi nhà trên đảo cũng có màu trắng và được xây dựng trên vách đá nhìn xuống biển trong xanh.

Theo Huy Phong/Dân Việt

 (Theo US News)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top