Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

TP.HCM tổ chức Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 11

Thứ Bảy 30/03/2019 | 13:03 GMT+7

VHO- Sáng 30.3, tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 11 – 2019 do Thành Đoàn và Sở LĐ,TB&XH TP.HCM phối hợp tổ chức, với sự tham gia của hơn 546 bạn học sinh, sinh viên đến từ 27 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo bậc Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn TP.

Đại diện lãnh đạo Thành đoàn và Sở LĐ,TB&XH TP.HCM khởi động Hội thi

Theo Ban tổ chức, Hội thi năm nay tiếp tục mở rộng quy mô và đối tượng tham gia hội thi với hai ngành thi mới là nghề Điều khiển tự động và nghề Đồ họa cùng với sự xuất hiện của 7 đơn vị mới là Cao đẳng Công thương TP.HCM, Trung cấp Vạn Tường, Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, Trung cấp Bách Khoa TP.HCM, Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn, Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.HCM, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thủ Đức và một đơn vị lần đầu đăng cai Hội đồng thi là Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn với 2 ngành thi là Dược và Điều dưỡng.
Anh Nguyễn Việt Quế Sơn - Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM cho biết: “Một trong những điểm mới năm nay là chất lượng chuyên môn trong công tác biên soạn đề thi ngày một nâng cao nhằm giúp công tác đánh giá của Hội thi ngày càng tiệm cận với mức chuẩn yêu cầu của các doanh nghiệp, tăng cường sự gắn kết giữa các thí sinh với doanh nghiệp sau khi kết thúc quá trình đào tạo”.
Một điểm mới khác của Hội thi năm nay là chương trình đã gắn với Sở LĐ,TB&XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP để tăng cường kết nối các đơn vị, doanh nghiệp gắn với từng ngành nghề để trao học bổng, tiếp nhận và bảo trở về việc làm cho các thí sinh có kết quả tốt trong Hội thi; góp phần động viên, khích lệ nâng cao tay nghề, cung ứng một đội ngũ nhân lực lành nghề, có chất lượng phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và TP, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong thời đại kết nối toàn cầu nói chung và tham gia vào cộng đồng kinh tế ASEAN nói riêng một cách chủ động, sáng tạo. 

Các bạn trẻ chuẩn bị bước vào phần thi thực hành

Tại Hội thi, công tác tuyên truyền, giới thiệu về các ngành, nghề và nâng cao lòng yêu nghề tiếp tục được đầu tư, cải thiện, tăng cường mời gọi các bạn các trường THPT trên địa bàn đến theo dõi trực tiếp phần thi thực hành của các đội, giới thiệu, ngành, nghề bằng những phương thức trực quan, sinh động, có độ tương tác cao.
Nội dung thi gồm có hai phần thi: Phần thi lý thuyết, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính về kiến thức xã hội và kiến thức chuyên ngành của nghề dự thi. Phần thi thực hành: thực hành thiết kế, chế tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của đề thi, được thiết kế phù hợp với 18 nghề gồm: Cơ điện tử, Phục vụ nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch, Phục vụ phòng, Điện công nghiệp, Điện tử, Điện lạnh, Hàn, Tiện (máy tiện vạn năng), Kế toán doanh nghiệp, Công nghệ ôtô, Giáo viên mầm non, Thiết kế thời trang, Thiết kế website, Điều dưỡng, Dược sĩ, Điều khiển tự động (Tự động hóa), Đồ họa. Hình thức: Thi lý thuyết với hình thức trả lời trắc nghiệm trên máy tính (tập trung tại một đơn vị đăng cai). Thi thực hành: tại các hội đồng thuộc các trường đăng cai tổ chức. 
Phần thi thực hành diễn từ ngày 30.3 - 13.4 tại 9 Hội đồng thi tại các trường trên địa bàn TP. Chương trình tuyên dương, trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 11, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20.4 tới tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Hội thi là nhắm đóng góp vào sự phát triển chung của TP.HCM và xu thế lao động tương lai của Việt Nam và thế giới, khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, nâng cao tay nghề; tạo sân chơi học thuật cho học sinh, sinh viên trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề; phát hiện, tuyên dương những học sinh, sinh viên xuất sắc về kiến thức chuyên môn và khả năng thực hành, góp phần đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của TP.

LÊ HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top