Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp UAE

Thứ Sáu 29/03/2019 | 09:48 GMT+7

VHO- Chiều qua 28.3, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ngài Suhail Mohamed Faraj Al Mazrouei, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trong hai ngày 27-28.3 nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp giữa hai nước.

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của ngài Bộ trưởng; tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng UAE đã đạt được những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua, đưa UAE trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, du lịch và hàng không của khu vực và thế giới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị tốt đẹp, hợp tác nhiều mặt với UAE, một trong những đối tác thương mại, đầu tư và lao động hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Trung Đông, trong đó hợp tác thương mại, đầu tư, năng lượng đang là những điểm sáng nổi bật.

Vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ trong quan hệ giữa hai nước thời gian qua, để nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp. Việt Nam mong sớm được đón ngài Tổng thống Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan tới thăm Việt Nam. Hai bên tăng cường trao đổi đoàn doanh nghiệp, trao đổi thông tin, thiết lập các kênh cung cấp thông tin kịp thời và hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia tích cực hơn vào các hoạt động như: Hội chợ, triển lãm, hội thảo khoa học công nghệ, diễn đàn doanh nghiệp... được tổ chức ở mỗi nước, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 10 tỉ USD vào trước năm 2020.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng hai nước có nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng (năng lượng mới, năng lượng tái tạo), dầu khí, cơ sở hạ tầng; đề nghị hai bên khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiến hành các dự án đầu tư, khảo sát thị trường, thăm dò, khai thác dầu khí và năng lượng tái tạo, đề nghị UAE chia sẻ kinh nghiệm để Việt Nam có thể đảm bảo được an ninh năng lượng.

Ngoài ra, hai bên có thể nghiên cứu mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực tiềm năng mà hai nước có thế mạnh, trên nguyên tắc cùng có lợi như: Dịch vụ tài chính, sửa chữa đóng tàu biển, dệt may, da giày, chế biến thực phẩm, sản xuất nông nghiệp...; đẩy mạnh hợp tác, trao đổi đoàn, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, quản lý và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, Việt Nam và UAE mỗi nước đều có một lợi thế riêng, nhưng có nhiều tiềm năng hợp tác lâu dài, bổ sung cho nhau cùng phát triển; tin tưởng rằng với tiềm năng hợp tác sẵn có, cùng với nỗ lực của cả hai bên, quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và UAE sẽ phát triển năng động hơn, hiệu quả hơn vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Tại cuộc tiếp kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp UAE đã chuyển thư của ngài Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan, Tổng thống UAE mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sang thăm chính thức UAE và tham dự Hội nghị Năng lượng Thế giới lần thứ 24 được tổ chức vào tháng 9 năm 2019 tại Abu Dhabi, UAE. Ngài Bộ trưởng Suhail Mohamed Faraj Al Mazrouei trân trọng thông báo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về kết quả hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam và bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực kinh tế, nhất là về năng lượng.

Theo TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top