Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khu nghỉ dưỡng mọc “chui” giữa rừng phòng hộ ở Quảng Nam: “Ưu ái” cho Bí thư Đoàn xã?

Thứ Hai 18/03/2019 | 15:22 GMT+7

VHO-Việc khu nghỉ dưỡng mọc trái phép giữa rừng phòng hộ Trà Lý tại xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) liên quan tới ông Ngô Phi Nhị, Bí thư Đoàn xã Duy Sơn khiến dư luận bức xúc, lãnh đạo huyện Duy Xuyên khẳng định chưa hề có dấu hiệu “ưu ái” trong việc ông Nhị và hợp tác với nhà thiết kế Đinh Văn Thơ dựng khu nghỉ dưỡng ở rừng phòng hộ Trà Lý. 

Ngày 18.3, ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, lãnh đạo UBND huyện đang xem xét trách nhiệm của từng cá nhân liên quan đến việc đất rừng phòng hộ bị chiếm dụng xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép.
Liên quan đến vụ việc này, dư luận cũng bức xúc và đặt câu hỏi liệu có hay không sự “ưu ái” của chính quyền, các cơ quan chức năng khi diện tích đất mọc lên khu nghỉ dưỡng “chui” giữa rừng phòng hộ này do ông Ngô Phi Nhị, Bí thư Đoàn xã Duy Sơn, con trai của Phó Phòng Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) huyện Duy Xuyên, đứng tên. 

nghi duong 1
Liệu có hay không sự “ưu ái” đối với Bí thư đoàn xã Duy Sơn-người đứng tên diện tích đất mọc “chui” khu nghỉ dưỡng giữa rừng phòng hộ 

Trước thông tin này, chính quyền huyện Duy Xuyên xác nhận ông Ngô Phi Nhị chính là con trai của ông Ngô Bốn (Phó Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Duy Xuyên). 
Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Duy Xuyên cũng khẳng định chưa phát hiện có dấu hiệu của sự ưu ái trong việc ông Nhị hợp tác với nhà thiết kế Đinh Văn Thơ dựng khu nghỉ dưỡng ở rừng phòng hộ Trà Lý.
 Được biết, diện tích đất xây dựng khu nghỉ dưỡng do ông  Ngô Phi Nhị đứng tên. Từ năm 1978, chính quyền địa phương đã bàn giao 2,9 ha đất rừng cho ông Nhị phát quang, trồng keo lá tràm.
Đến năm 2017, toàn bộ khu đất của ông Nhị được chuyển sang đất thuộc rừng phòng hộ do Nhà nước quản lý và 2 năm qua ông Nhị vẫn dựng lều, trồng lúa và hoa màu ở đây.
Vào tháng 11.2018, ông Nhị và ông Đinh Văn Thơ xin phép UBND xã Duy Sơn cải tạo khu đất trong rừng phòng hộ đứng tên của ông Nhị để trồng trọt thêm một số loại cây khác và huyện không hề hay biết. Tuy nhiên, sau đó lại tự ý đưa máy móc, nhân lực vào thi công một số hạng mục không được cấp phép xây dựng. Đến khi dư luận lên tiếng, tiếp nhận thông tin người dân phản ánh, huyện Duy Xuyên thành lập đoàn công tác liên ngành vào cuộc kiểm tra và phát hiện rất nhiều hạng mục được xây dựng trái phép. Trong khu đất này còn có những thửa đất được cải tạo phục vụ cho việc trồng hoa, rau màu,... 

nghi duong 2
Nhiều hạng mục sai phạm được xây dựng trên đất rừng phòng hộ

Ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cũng cho biết về thông tin liệu chính quyền có “ưu ái” để ông Nhị ngang nhiên xây dựng trái phép công trình ở rừng phòng hộ hay không thì huyện sẽ xem xét. Hiện tại, lãnh đạo huyện khẳng định chưa có dấu hiệu của sự ưu ái. 
Trước đó, như Văn Hóa Online đưa tin, từ sau Tết Nguyên đán 2019, người dân xã Duy Sơn bức xúc trước việc một khu nghỉ dưỡng được xây dựng ngay giữa rừng phòng hộ trên diện tích đất do ông Ngô Phi Nhị, Bí thư Đoàn xã đứng tên. 
Điều đáng nói hơn nữa là mặc dù sau khi kiểm tra, chính quyền địa phương đã ra “tối hậu thư” yêu cầu tự tháo dỡ trước ngày 15.3, thế nhưng chủ khu nghỉ dưỡng mọc trái phép giữa rừng phòng hộ vẫn "bình chân như vại". 
Đề cập đến vấn đề này, ông Cường, Phó Chủ tịch huyện Duy Xuyên cho biết, huyện đã chỉ đạo UBND xã Duy Sơn lập phương án áp dụng biện pháp cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục sai phạm và huyện sẽ hỗ trợ lực lượng để sớm tháo dỡ khu nghỉ dưỡng  mọc “chui” giữa rừng phòng hộ khiến người dân bức xúc thời gian qua. “Huyện sẽ xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với người đã xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép. Đồng thời cũng sẽ xem xét xử lý những cán bộ địa phương vì để đất rừng phòng hộ bị chiếm dụng”, ông Cường thông tin thêm.

nghi duong 3
Lực lượng chức năng sẽ sớm cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục sai phạm đối với khu nghỉ dưỡng mọc chui giữa rừng phòng hộ

Mới đây, Đảng ủy xã Duy Sơn đã kiểm điểm Bí thư Đoàn xã Ngô Phi Nhị vì phối hợp với nhà thiết kế chiếm dụng đất rừng phòng hộ xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép. Đồng thời cũng đã báo cáo sự việc lên cấp trên và đang chờ kết quả điều tra để đưa ra mức độ kỷ luật đối với Bí thư Đoàn xã Ngô Phi Nhị. 

THU HOÀI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top