Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Kịch bản phim thuần Việt, tại sao không?

Thứ Hai 18/03/2019 | 10:11 GMT+7

VHO- Từ thành công với chỉ số raiting cao ở một số phim truyền hình kịch bản thuần Việt năm 2018, năm 2019 nhiều dự án phim thuần Việt đã được lên khung, kể cả lên sóng các đài lớn như VTV, HTV, các kênh như VTC- VOV, ANTV, các đài tỉnh thành Hà Nội, Vĩnh Long, Bình Dương, các kênh truyền hình kỹ thuật số như SCTV…

 Cảnh trong phim “Mùa cúc susi”

Vài năm trước, phim truyền hình kịch bản Việt bị trào lưu remake phim Hàn, Trung Quốc…, các phim sitcom chèn ép làm cho mờ nhạt, cho đến năm 2018 có nhiều phim thuần Việt lên sóng, một số phim đạt chỉ số raiting “đỉnh” số khán giả xem nhiều nhất.

Có thể kể tên các phim: Nếu còn có ngày mai, Những khúc sông dậy sóng, Thương nhớ ở ai, Ngày mai bình yên, Cung đường tội lỗi, Giọt nước của dòng sông, Khép lại quá khứ, Mộng phù hoa, Con gái bố già, Quỳnh búp bê, Mật mã hoa hồng vàng, Mỹ nhân Sài thành, Bên kia sông, Nhà ông Hoàng có ma, Con gái chị Hằng, Trả giá, Trái tim của sói, Trả em kiếp này…

Phim thuần Việt chiếm sóng năm 2019?

Chưa phải tạo “trend” và không phải đều chất lượng cao, nhưng bước đầu các phim đã được đầu tư khá chỉn chu, từ đề tài “nóng”, kịch bản hấp dẫn, đạo diễn đổi mới phong cách, diễn viên chuyên nghiệp hơn giúp cho phim truyền hình thuần Việt có chuyển biến lạc quan trong năm 2019.

Thấy được những tín hiệu từ khán giả đang quan tâm đến những phim thuần Việt, các Hãng phim TFS- HTV, VFC- VTV và các nhà sản xuất tư nhân lâu năm có tiếng như: M&T Pictures, Mega GS, Aqua Blue…, cùng với một số Đài truyền hình mới như VTC- VOV, hãng phim mới nhưng có thực lực đã và đang tiến hành đầu tư nhiều dự án phim kịch bản thuần Việt đình đám cho năm 2019. Ngay từ đầu năm mới, những sản phẩm thuần Việt đã và đang lên sóng: Cô Thắm về làng- phần 4, Hoa cúc vàng trong bão, Ngũ Hợi tấn hỉ, Thế là Tết, Vương tơ, Bến bờ yêu thương.

Đặc biệt kênh HTVC - thuần Việt với slogan: Phim Việt - bản sắc Việt là kênh truyền hình giải trí chuyên biệt phát sóng các bộ phim truyền hình Việt đặc sắc, chia ra 3 khung giờ: Thể loại phim tâm lý xã hội, tình cảm lãng mạn, tình yêu gia đình; Hành động gay cấn, hình sự hồi hộp; Hài hước thú vị, bí mật huyền ảo… Và hiện tại đang phát một loạt phim thuần Việt: Hoàng tử anh ở đâu, Lẩn khuất một tên người, Bố là tất cả, Chuyện gì đang xảy ra, Lao công bí ẩn, Sao miệt vườn, Mật danh Rocker, Không có gì và không một ai

Những “ông lớn” phim truyền hình Việt đắt khách

Năm 2018 chứng kiến sự trở lại của Hãng phim TFS- HTV với các phim như Về quê ăn Tết, Bên kia sông (Huy chương bạc Liên hoan truyền hình toàn quốc 2018). Sang năm 2019, Mùa cúc susi khởi đầu cho Hãng phim TFS trong tâm thế mới, đánh dấu phong cách và xu hướng mới, xác định mục tiêu hướng tới khán giả, nội dung phim sẽ phù hợp với thị hiếu chung của khán giả mang tính đương đại, hiện đại, hấp dẫn, bắt mắt. TFS hiện có những dự án phim kịch bản thuần Việt đã xong hậu kỳ, đang trên trường quay, chuẩn bị casting như: Rừng thiêng, Ráng chiều ấm áp.

VFC sau những cú “câu view” nóng màn ảnh nhỏ với các phim remake thì việc “thắng” ngoạn mục với Quỳnh búp bê của năm 2018 như một cảm hứng đầy năng lượng cho hãng phim, để không những có dự án Quỳnh búp bê- phần 2 trong năm 2019, mà một loạt dự án phim thuần Việt với nhiều đề tài có tính đương đại như chống tham nhũng, phim hình sự, phim tâm lý xã hội... đã và đang sản xuất chờ lên sóng VTV. Mê cung (30 tập) - phim thể loại hình sự của đạo diễn Khải Anh (dự kiến sẽ ra mắt khán giả VTV3 vào tháng 3). Tiếp theo là hai phim lên sóng “giờ vàng” VTV năm 2019: Nàng dâu order (28 tập), kể về cuộc sống gia đình của một cô dâu có sở thích sắm đồ qua mạng. Gà trống ba con- (30 tập) xoay quanh câu chuyện cuộc sống của một người đàn ông góa vợ, vượt qua nỗi đau, khó khăn dạy 3 cô con gái nên người. Ngoài ra còn có những phim dự kiến sẽ phát sóng trên kênh VTV1 kế tiếp bao gồm: Những nhân viên gương mẫu, Lối rẽ trái muộn màng, Bán chồng, Ai rồi cũng già…

Các nhà sản xuất tư nhân cũng âm thầm cạnh tranh nhau với hàng loạt phim kịch bản thuần Việt: Vòng tròn tội ác, Kẻ tàng hình, Ngày đông có nắng, Một chàng ba nàng, Tiếng thét trong mưa…, và thay vì “nước đến chân mới nhảy”, họ đã chuẩn bị từ trước, để có thể lên sóng bất cứ lúc nào thương thảo có sóng. Rõ ràng việc phim thuần Việt đang được khán giả chú ý cũng một phần chất lượng được nâng cao hơn, không những kịch bản hấp dẫn với những câu chuyện đương đại hay mượn xưa nói nay đầy tính thời sự, còn là sự chỉn chu chuyên nghiệp của cả ê kíp làm phim từ đạo diễn đến diễn viên, bối cảnh phim có sự đầu tư kỹ càng, kỹ thuật cũng được làm không khác gì với phim điện ảnh.

Năm 2019 hy vọng những phim truyền hình thuần Việt trên sóng sẽ thu hút khán giả màn ảnh nhỏ với chỉ số raiting cao, mang đến nhiều cảm hứng cho các nhà sản xuất càng nâng cao chất lượng và đầu tư hơn nữa đến phim thuần Việt. 

 HOÀI HƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top