Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hàng trăm người dân lại bao vây doanh nghiệp đòi sổ đỏ

Thứ Sáu 15/03/2019 | 11:17 GMT+7

VHO- Đêm qua (14.3),hàng trăm người dân từ nhiều địa phương đã đồng loạt bao vây trụ sở Cty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam đóng tại đường Nguyễn Văn Linh (Đà Nẵng) để đòi Cty này ra sổ đỏ như đã cam kết.

Những khách hàng này đã mua đất tại các dự án Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Hoàng Nhất Nam phân phối. Mỗi lô đất có giá từ 550 triệu đồng đến hơn 2 tỉ đồng. dù đã bỏ ra 95% số tiền theo thỏa thuận nhưng đến bây giờ những người này vẫn chưa nhận được sổ đỏ dù đã quá thời hạn cam kết.

Đại diện Cty Hoàng Nhất Nam (áo trắng) bị người dân bao vây tối 15.3

Đáng nói, đã không giao sổ đỏ cho người dân theo thỏa thuận nhưng các công ty liên quan này còn trốn tránh, không nghe điện thoại khiến người dân càng thêm nóng ruột và bức xúc. Sau khi biết đại diện công ty Hoàng Nhất Nam - ông Nguyễn Đức Tâm có ở trụ sở đường Nguyễn Văn Linh, hàng trăm người dân đã kéo đến bao vây đòi giải quyết.

"Hẹn chúng tôi tháng 12 năm 2018 sẽ có sổ đỏ mà bây giờ là tháng 3.2019, quá mấy tháng rồi mà không có câu trả lời cho chúng tôi, còn trốn tránh chúng tôi, gọi điện không nghe máy cũng không hẹn gặp được. Hôm nay chúng tôi phải làm cho ra lẽ, chúng tôi sẽ nằm cả đêm ở đây để chờ câu trả lời, các vị có văn phòng thì cứ vào văn phòng mà ngủ, người dân chúng tôi sẽ nằm đất ngoài này chờ" - chị Nguyễn Thị Kim Trân (một khách hàng) cho biết.

Người dân bức xúc đòi giao sổ đỏ

Chị Trân bức xúc vì hiện nay lô đất chị mua đã vô cớ bị công ty rào lại không cho vào: "Lô đất của chúng tôi cơ sở hạ tầng đã xong chỉ còn đợi cắm trụ điện xuống là hoàn thiện, lý do răng mà anh rào đường không cho tui vô? bên kia đường 7B họ có sổ rồi, bên này chúng tôi 7B mở rộng đối diện mà chưa có sổ là sao?

Trả lời các khách hàng tại trụ sở công ty tối qua, ông Nguyễn Đức Tâm cho biết đang yêu cầu chủ đầu tư các dự án nói trên là Công ty Bách Đạt An làm thủ tục ra sổ đỏ cho khách hàng. Ông Tâm đề nghị khách hàng cho thêm thời gian để giải quyết, nhưng không đưa ra thời hạn cụ thể nào sẽ cấp được sổ đỏ. Theo ông này, Cty Hoàng Nhất Nam vẫn thực hiện theo cam kết với Cty Bách Đạt, mọi chuyện là do Bách Đạt đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng. "Khi chúng tôi chuyển một số tiền lớn cho Bách Đạt theo nghĩa vụ, dù chậm nhưng chúng tôi vẫn nghĩ là việc trao sổ đỏ cho dân là khả thi. Nếu bà con cần đền bù thì chúng tôi cần thời gian thẩm định lại giá. Mai chúng tôi sẽ nói chuyện với Bách Đạt và trả lời cho bà con về nội dung đền bù, nhưng đền bù phải có cơ sở chứ không phải bà con hô thế nào chúng tôi cũng đáp ứng được, nếu vượt quá khả năng của doanh nghiệp thì chúng tôi không thể thực thi được", ông Tâm trả lời người dân. 

Hàng trăm người từ các địa phương đến trụ sở Cty Hoàng Nhất Nam trên đường Nguyễn Văn Linh

Tuy nhiên những người dân có mặt tại trụ sở Cty Hoàng Nhất Nam đồng loạt cho rằng họ không cần đền bù mà cần sổ đỏ theo thỏa thuận. "Tại sao các anh không tính ra sổ cho dân mà tính phương án đền bù, chúng tôi không bao giờ muốn đền bù. Nếu đền bù thì các anh có đền bù chúng tôi theo đúng giá thị trường hay không để chúng tôi mua một lô đất tương tự như thế này?", anh Nông Quang Hải (khách hàng) chất vấn.

Người dân tụ tập tại sảnh chờ đòi thức trắng đêm chờ sổ đỏ

"Cơ sở hạ tầng đã xong rồi, chúng tôi đòi sổ đỏ chứ không đòi đền bù. Nếu như đất ấy nhà nước lấy làm viện bảo tàng hay cái chi thì chúng tôi chấp nhận tiền đền bù, nhưng giờ các  anh muốn lấy lại dự án để các anh bán chênh lệch nên chúng tôi chấp nhận, chúng tôi quyết liệt muốn ra sổ, tiền chúng tôi họ đã nhận 95% chỉ còn 5% (khoảng 50 triệu) ra sổ mà muốn đền bù thành tiền là vô lý", chị Nguyễn Thị Hiền (khách hàng) bức xúc.

Người dân cũng cho rằng rắc rối giữa công ty Hoàng Nhất Nam với chủ đầu tư thì các doanh nghiệp tự giải quyết, khách hàng không tranh chấp với chủ đầu tư mà là với nhà phân phối dự án.“Chúng tôi ký hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam thì Hoàng Nhất Nam phải có trách nhiệm giải quyết với chúng tôi chứ không phải Công ty Bách Đạt An”, một người dân nói.

NGỌC HÀ

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top