Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quý bà Trần Hiền chia sẻ cách dạy con tránh bị xâm hại

Thứ Năm 07/03/2019 | 11:50 GMT+7

VHO- Tối 8.3, Người mẫu Quý bà Việt Nam- Mrs Việt Nam 2018 Trần Hiền sẽ tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật “Love Women” với chủ đề “Phụ nữ là để yêu thương” tại sân khấu Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Trong mối quan tâm tới phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực với phụ nữ, Mrs Trần Hiền chia sẻ lý do tham dự chương trình: "Đã có nhiều vụ việc thương tâm, một số vụ được đưa lên trước công luận nhưng còn nhiều trẻ em bị xâm hại vẫn âm thầm chịu đựng do thiếu hiểu biết và yếu thế.

Tôi tham gia chương trình “Love Women” chủ đề “Phụ nữ là để yêu thương” với tinh thần truyền cảm hứng tới cộng đồng, kêu gọi toàn xã hội chống lại nạn bạo hành và xâm hại trẻ em. Tôi mong muốn mọi nhà, mọi người có đủ các kỹ năng và kiến thức cần thiết để bảo vệ con em của mình...”.

Chị cũng chia sẻ mong muốn các tổ chức xã hội, các cơ quan chức năng có biện pháp trừng trị  những đối tượng có hành vi xâm hại nhằm mục đích giáo dục và răn đe.

Mrs  Trần Hiền có hai con hiện đều đã trưởng thành. Chị cho biết, ngay từ khi con còn nhỏ, chị luôn bảo vệ các con không bị nguy hiểm trong mọi hoàn cảnh: "Tôi luôn đề phòng và tránh không để các con tiếp xúc với người lạ. Đặc biệt, tôi và gia đình thay nhau quản lý chứ không gửi con cho ai trông giữ hộ. Khi các con lớn hơn, tôi cho con đọc sách hoặc nói rõ cho chúng biết các vấn đề liên quan tới sức khoẻ tình dục, tầm quan trọng của tình dục lành mạnh, hiểu rõ trách nhiệm của bản thân trong tình dục với người yêu, với văn hoá xã hội và pháp luật...”

Mrs Việt Nam cũng chia sẻ, chị dạy con luôn quan sát và đặt câu hỏi tại sao và trả lời những câu hỏi: Tại sao họ cho mình quà? Tại sao họ nhìn mình một cách kỳ lạ? Tại sao họ mời mình đi ăn, đi chơi? Tại sao họ nhờ mình? Tại sao họ đối xử tốt với mình như vậy?... Từ đó, các con sẽ đưa ra quyết định nhận lời hay từ chối.

Không chỉ chia sẻ về nạn xâm hại tình dục trẻ em, chị Trần Hiền cho biết bản thân cũng từng bị ám ảnh về vấn đề phụ nữ bị bạo hành. "Đã từng có khoảng thời gian dài tôi đau khổ đến tột cùng, cô đơn, tủi thân và uất ức", người phụ nữ đủ độ chín của cuộc đời bộc bạch.

"Đánh đập là một hình thức bạo lực ai cũng nhận thấy, nhưng khi bạn bị đối xử bất công, bị xúc phạm, bị phản bội, phải chịu đựng cách ứng xử thiếu văn hoá thì đó là bạo lực tinh thần. Thứ bạo lực ấy còn đáng sợ hơn bạo lực thể xác bởi không ai nhìn ra và giúp bạn được, nó cứ ngày đêm biến đổi bạn, giết chết tâm hồn và thể xác của bạn. Đến lúc bạn nhận ra thì rất khó chữa: đó là stress, trầm cảm, thậm chí nó có thể dẫn bạn đến cái chết nếu không nhận ra nó", Mrs Việt Nam chia sẻ.

Không ngần ngại kể câu chuyện cuộc đời mình, chị nói, phụ nữ thường vẫn  "ngại" chuyện ly hôn, họ thường chịu đựng sự "bạo hành" vì con cái, vì những định kiến, sự dè bỉu của dư luận. “Tôi cũng giống như mọi người, cũng sống trong khoảng thời gian dài như vậy, nhưng rồi tôi đã tự nhận ra rằng phải vượt lên chính mình, phải bản lĩnh để chống lại nó. Có nhiều cách chữa trị, và tôi chọn cách ly hôn để kết thúc những đau khổ, để sống cuộc sống mới của chính mình", Quý bà Trần Hiền khẳng định.

Sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, quyến rũ đến ngỡ ngàng, chị lạc quan chia sẻ: "Tôi không có thời gian cho những suy nghĩ tiêu cực. Đối diện với những sóng gió thương trường hay những điều không như ý trong cuộc sống, tôi luôn lạc quan, tìm được sự bình an trong tâm hồn.

Luôn sống tích cực, độc lập và tự chủ, đừng dựa dẫm người khác, đừng làm gì vượt quá giới hạn bản thân. Có thể nói đó là bí quyết để có vóc dáng chuẩn và sự tươi tắn dù tuổi tôi không còn quá trẻ", Mrs Trần Hiền truyền cảm hứng lạc quan tới chị em phụ nữ nhân ngày 8. 3.

TÂM NHÂN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top