Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam mong muốn Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đạt kết quả tích cực

Thứ Hai 25/02/2019 | 14:00 GMT+7

VHO- Ngày 25.2 tại Trung tâm báo chí quốc tế tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt -Xô, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi họp báo thông tin về quá trình chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.

Buổi họp báo đã thu hút hàng trăm phóng viên trong nước và quốc tế đến từ các cơ quan báo chí, kênh truyền hình nhằm làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức của Việt Nam cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Toàn cảnh buổi họp báo

Trả lời phóng viên tờ Phượng Hoàng (Hồng  Kông – Trung Quốc) về tổng chi phí mà Chính phủ Việt Nam đã sử dụng để tổ chức hội nghị, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết, sự kiện mới bắt đầu nên chưa thể thống kê con số cụ thể. Tuy nhiên, chi phí lớn nhất mà chúng tôi có thể nhìn thấy là  công sức, tình cảm, tâm lực của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân Việt Nam dành cho sự kiện. “Tiền là quan trọng nhưng  chúng tôi vẫn phải đảm bảo an ninh, truyền thông thông suốt và tiết kiệm”, ông Trung nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho hay, nếu sự kiện APEC có ba tháng để chuẩn bị thì hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều chỉ có 10 ngày, tức là thời gian chuẩn bị chỉ bằng 1/10.  Cách đây ít ngày, ngay tại Trung tâm báo chí rất nhiều cán bộ, công nhân đã làm việc 24/24 cho thấy tinh thần làm việc của người Việt Nam như thế nào. Ngay cả Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần đi kiểm tra các địa điểm liên quan đến hội nghị và Trung tâm báo chí. Thủ tướng chỉ đạo phải hỗ trợ tốt nhất cho các nhà báo, phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp, đồng thời đưa các món ăn truyền thống Việt Nam như phở, bún chả, xôi khúc… kết hợp với món ăn hiện đại như BBQ, súp. Toàn bộ trang thiết bị internet, phương tiện xe bus, nước uống, sữa… đều được miễn phí trong thời gian diễn ra hội nghị.

“Việt Nam mong muốn thông qua việc tổ chức Hội nghị sẽ thể hiện đường lối đối ngoại của Việt Nam là thành viên trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế và khu vực. Đây cũng là dịp để giới thiệu đất nước, phong tục, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Việt Nam cũng mong muốn Hội nghị đạt kết quả tích cực nhất, hai quốc gia tiếp tục duy trì đối thoại và đáp ứng lợi ích của hai quốc gia, của cộng đồng quốc tế và khu vực vì sự ổn định, hoà bình, hữu nghị”, đại diện Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Từ trái qua: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng,

và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung

Liên quan đến nhân sự và phương tiện bảo đảm an ninh cho Hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: Hà Nội là nơi diễn ra nhiều hội thị quốc tế quan trọng, có hội nghị mà 4 – 5 nguyên thủ quốc gia quốc tế tham gia. Tuy nhiên, tại sự kiện này TP đã bố trí đủ lực lượng chủ yếu là Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng trang thiết bị hiện đại để xử lý các tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt mỗi người dân đều tham gia công tác này nên chúng tôi tin chắc Hội nghị sẽ diễn ra an toàn.

Theo ông Chung, TP Hà Nội và người dân Thủ đô phấn khởi và vui mừng vì được chọn là nơi diễn ra hội nghị quốc tế lớn. Hà Nội đã hoàn thành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao là trang trí đường phố, thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm, cứu nạn cứu hội, tất cả các trường hợp cấp cứu khi có yêu cầu. Đặc biệt, khi các phóng viên có thẻ tác nghiệp tại hội nghị sẽ được sử dụng các hệ thống xe bus công cộng, BRT, xe bus hai tầng để di chuyển hoặc đến các tour du lịch mà Hà Nội tổ chức. Hà Nội cũng mời các nghệ nhân ẩm thực tới phục vụ các món ăn truyền thống cho các phóng viên như các loại nem, bún, bánh…

“Năm nay cũng là năm Hà Nội kỷ niệm 20 năm được công nhận danh hiệu Thành phố vì hoà bình. Hà Nội sẽ làm những điều tốt nhất cho các bạn trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi mong các bạn dành thời gian trải nghiệm du lịch, người dân Thủ đô thân thiện, mến khách. Hãy coi Hà Nội là nhà của các bạn và quay trở lại sau sự kiện này”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ.

Nhiều phóng viên, kênh truyền hình nước ngoài tham dự buổi họp báo

Trung tâm báo chí đủ điều kiện phục vụ cho 4.000 phóng viên, tốc độ mạng viễn thông được nâng cấp. Nếu toàn bộ phóng viên dùng mạng wife sẽ có tốc độ thấp nhất là 5 MB/s, tốc độ đi ra quốc tế cho mỗi phóng viên đạt khoảng 30MB/s. Ngoài ra, có gần 1.500 điểm truy cập internet cố định để kết nối với laptop với tốc độ 10 MB/s, tốc độ đường truyền đi ra quốc tế cho mỗi user là 20 MB/s… Bên cạnh đó, tại Trung tâm báo chí có 40 bốt điện thoại cố định, để đảm bảo sóng điện thoại di động được thông suốt, trên 30 trạm phát sóng 2G, 3G, 4G được lắp đặt. Chúng tôi cũng đảm bảo các kênh truyền hình vệ tinh trực tiếp từ đây ra quốc tế, và có đủ dung lượng để đáp ứng thêm các đường truyền, kênh truyền hình quốc tế qua vệ tinh. Bộ TT&TT đã chuẩn bị những con tem được thiết kế đặc trưng Việt Nam để tặng các nhà báo”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.   

QUỲNH HOA, ẢNH: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top