Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng & sự bứt phá ngoạn mục nhìn từ những công trình du lịch đẳng cấp

Thứ Tư 23/01/2019 | 11:27 GMT+7

VHO- Từ làng chài nhỏ bé với những xóm nhà chồ xập xệ, Đà Nẵng hơn 10 năm qua đã lột xác ngoạn mục, trở thành một trong những điểm phải đến trên thế giới, bởi thiên nhiên tươi đẹp, và bởi những công trình du lịch được vinh danh toàn cầu. 

Đây là đỉnh Bà Nà xưa kia, vốn là vùng núi hoang vu, u tịch với phế tích còn lại là những biệt thự cổ thời Pháp thuộc đã phủ đầy rêu phong.

Bà Nà giờ đây đã trở thành điểm đến vạn người mê với những lâu đài Pháp cổ, những lễ hội bốn mùa vui bất tận. Cũng không ngoa chút nào khu nhiều người ví von khu du lịch này với Disneyland của Việt Nam.


Bởi ở đó, du khách có thể vui cả ngày dài không chán, với việc đi dạo một vòng quanh “châu  u thu nhỏ” hoặc là vui thỏa thích với đường xe trượt ống 3 vòng xoáy, hay những trò chơi hấp dẫn tại khu vui chơi trong nhà lớn nhất Đông Nam Á.


Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, Sun World Ba Na Hills liên tục được Tổng cục du lịch vinh danh là Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, trở thành điểm nhất định phải đến của du khách khi tới thành phố sông Hàn xinh đẹp. Chỉ riêng năm 2018, trong số hơn 6 triệu lượt khách tới Đà Nẵng thì hơn 3 triệu người đã tới Sun World Ba Na Hills. 

Năm 2018, Sun World Ba Na Hills đã đưa cái tên Đà Nẵng bước ra thế giới, với công trình kiến trúc độc nhất vô nhị Cầu Vàng. Cây cầu có hình dáng cong mềm như dải lụa vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ thậm chí đã khiến truyền thông thế giới dậy sóng.

Một lần nữa, thành phố của những cây cầu lại làm nên kỳ tích mới. Cầu Vàng trở thành biểu tượng mới của Đà Nẵng, thậm chí, của du lịch Việt Nam, khi liên tục được thế giới ca ngợi là “một trong những cây cầu có thiết kế độc lạ nhất thế giới”.   


Còn đây là hình ảnh khu vực phía Đông Nam tượng đài 2/9 những năm đầu thế kỷ 20. Một bãi lau sậy hoang tàn, đổ nát, không một bóng người.

Khu đất trống ngày nào giờ đã là ốc đảo xanh tươi, một công viên văn hóa - vui chơi giải trí mang tầm khu vực với kiến trúc đặc trưng của 10 quốc gia Châu Á...

…và thế giới hàng trăm trò chơi sôi động trong nhà và ngoài trời, mang đến cho du khách những khoảnh khắc vui chơi bật tung cảm xúc

Sun World Danang Wonders cũng không ngừng cuốn hút du khách bởi những lễ hội văn hóa đặc trưng liên tục được tổ chức trong năm, góp phần không nhỏ tạo thêm sức hấp dẫn cho du lịch Đà Nẵng. 

Ít ai nhớ Bãi Bắc Sơn Trà xưa kia vốn hiu hắt, buồn thiu, bởi ngày này qua ngày khác, vẻ đẹp hoang sơ ấy chỉ là chỗ trú ẩn cho những con thuyền vượt biên. 

Cũng bãi biển ấy, bờ cát ấy, màu xanh ấy, nhưng giờ đây, Bãi Bắc, Sơn Trà đã nổi tiếng toàn cầu, với khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 4 năm liên tiếp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. 

Nơi nghỉ dưỡng của các nguyên thủ thế giới, nơi từng diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 2017 thậm chí còn đạt đến đẳng cấp cao nhất của nghỉ dưỡng xa xỉ, đó là Nghỉ dưỡng xanh, khi được trang trọng xướng tên “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới” tại giải thưởng World Travel Awards 2018.
Không chỉ InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, rất nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn khác như Premier Village Danang Resort, Mercure Danang French Village Ba Na Hills… cũng đều đã được thế giới vinh danh “Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình sang trọng nhất thế giới 2018”, hay “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới 2018”. 

Du lịch Đà Nẵng hơn 10 năm được định nghĩa bằng những thay đổi to lớn, được gọi tên bằng những danh xưng quốc tế, bằng những giải thưởng danh giá, cũng là nhờ có những công trình được đầu tư đẳng cấp, xứng tầm bởi những nhà đầu tư lớn. Nhìn lại, rất nhiều công trình tầm cỡ đó là do Sun Group, một Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tư. Chưa kể đến việc, Tập đoàn này cũng góp phần làm nên một thương hiệu “thành phố pháo hoa” cho Đà Nẵng, khi chung tay góp sức đầu tư đưa sự kiện trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng chỉ diễn ra trong 2 đêm thành Lễ hội pháo hoa kéo dài 2 tháng. 


Dám nghĩ, dám làm và dám sáng tạo đến cùng, Đà Nẵng là một ví dụ hoàn hảo cho việc mở cửa đón chào các nhà đầu tư lớn, để thay đổi diện mạo, đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn thực sự. 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top