Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thứ trưởng Lê Khánh Hải: Mong PVF sẽ đào tạo thêm nhiều tài năng trẻ hơn nữa cho BĐVN

Thứ Sáu 18/01/2019 | 19:00 GMT+7

VHO-Chiều 18.1, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ (PVF).

Tại đây, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam vì đã có thành tích trong công tác đào tạo VĐV Bóng đá trẻ trong 2 năm 2017-2018.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho đại diện PVF

Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF được đánh giá là trung tâm đào tạo trẻ với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hàng đầu khu vực ĐNÁ, do Tập đoàn Vingroup đầu tư.

Trung tâm có tổng diện tích gần 22ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống ký túc xá tiện nghi, phòng gym, bể bơi đối cực (nóng-lạnh) giúp các cầu thủ đẩy nhanh quá trình hồi phục thể lực.

PVF cũng có 7 sân, trong đó sân thi đấu chính có quy mô 3.600 chỗ ngồi, đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất và 6 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ được chứng nhận FIFA Quality Pro. PVF còn trang bị hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải tặng cờ lưu niệm và áo đấu của VFF cho PVF

HLV Park Hang Seo đánh giá hệ thống cơ sở vật chất tại PVF chẳng thua kém bất kỳ CLB danh tiếng nào trên thế giới. Sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm PVF còn quyết định mời cựu danh thủ Manchester United là tiền vệ Ryan Giggs, Paul Scholes sang làm cố vấn đào tạo trẻ. Lần đầu tiên, một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam có được sự phục vụ của hai huyền thoại bóng đá thế giới như thế.

Trong những năm gần đây trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ hàng đầu này đã cung cấp được nhiều tài năng cho Bóng đá Việt Nam. Đặc biệt trong năm 2017, PVF đã cung cấp 6 cầu thủ cho đội tuyển U19 quốc gia thi đấu giành vé vào VCK U20 thế giới; cung cấp 3 cầu thủ cho đội tuyển U23 quốc gia lập kỳ tích tại VCK U23 châu Á… Những đóng góp đó đã giúp cho PVF được Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ hàng đầu này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đi thăm từng phòng tập, phòng ăn, phòng chiến thuật, bể bơi hồi phục, sân vận động.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao hệ thống cơ sở vật chất của VPF cũng như đội ngũ các HLV cùng qui trình đào tạo cầu thủ khoa học, bài bản của VPF. Thứ trưởng cũng mong muốn mô hình đào tạo trẻ lý tưởng này sẽ được nhân rộng ở Việt Nam.

“Tại đây các cầu thủ đã được đào tạo toàn diện cả về kỹ năng đá bóng, cả về kiến thức văn hóa. Điều đó sẽ cung cấp cho các cầu thủ một hành trang đầy đủ để sau này trở thành những cầu thủ vừa có đức, vừa có tài, khi tập huấn và thi đấu, đi đến đâu cũng thể hiện được hình ảnh đẹp, cốt cách của con người Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng với những trung tâm đào tạo trẻ toàn diện như PVF, Bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nói.

Gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn Vingroup vì những đóng góp lớn lao cho Bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng mong muốn Tập đoàn Vingroup nói chung và Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF nói riêng sẽ có thêm nhiều đóng góp hơn nữa, cung cấp thêm nhiều tài năng hơn nữa cho các đội tuyển trẻ rồi sau này sẽ là các đội tuyển quốc gia.

Thay mặt cho Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Chủ tịch Quỹ đầu tư & phát triển tài năng Bóng đá Việt Nam Lê Khắc Hiệp cảm ơn sự quan tâm của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong thời gian qua và cho biết PVF sẽ có kế hoạch để phát triển nhiều hơn nữa các tài năng cho Bóng đá Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, Gíam đốc kỹ thuật của PVF, vị HLV có tên tuổi trên thế giới, ông Phillpie Troussier đã chúc mừng Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải về việc đội tuyển bóng đá quốc gia đã lọt vào vòng 1/8 đội tại Asian Cup 2019. Ông Phillpie Troussier cũng đã trình bày trước Chủ tịch VFF và đoàn công tác của Bộ VHTTDL về kế hoạch đào tạo chi tiết, bài bản cho các tài năng Bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đánh giá cao kế hoạch này và giao Tổng cục TDTT, VFF cùng phối hơp với PVF để biến kế hoạch thành hành động cho ước mơ một ngày không xa, Bóng đá Việt Nam sẽ có mặt tại World Cup, mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ.

THU SÂM   

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top