Nhân chứng rùng mình nhớ lại khoảnh khắc Lexus đâm nhiều người trên phố

VHO- Theo anh Dương, thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người kinh hãi không dám nhìn chiếc xe Lexus chèn lên cổ 1 nam nạn nhân, sau đó nữ tài xế lái xe này tiếp tục nhấn ga lao qua người nạn nhân rồi đâm vào nhiều xe máy cùng ô tô khác trên đường...

Sau khi xảy ra vụ tai nạn xe ô tô nhãn hiệu Lexus GX 470 mang BKS 29A742.75 gây ra vụ tai nạn liên hoàn từ khu vực số 89 đến 81 phố Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội vào tối ngày hôm 18/12, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua điều tra ban đầu xác định, danh tính tài xế lái xe Lexus là Nguyễn Thu Trang (SN 1989, trú tại Lò Sũ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau khi xảy ra tai nạn, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, xác định tài xế Thu Trang đã vi phạm nồng độ cồn trên 0,7 miligam/1 lít khí thở.

Nhân chứng rùng mình nhớ lại khoảnh khắc Lexus đâm nhiều người trên phố - Anh 1

Con phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ), đoạn đường xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng vào chiều ngày hôm qua (18/12) khiến 6 người bị thương phải nhập việc cấp cứu.

Gần một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, nhiều người dân sống trên đường Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ) vẫn chưa khỏi kinh hãi khi nhớ về sự việc.

Sáng ngày 19/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Nguyễn Thị Linh (21 tuổi), một trong những người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc ô tô Lexus do người phụ nữ điều khiển đi trên đường Trích Sài hướng về đường Thụy Khuê. Khi đến địa điểm số 89 đường Trích Sài đã mất lái rồi đâm vào hai người đi đường.

Nhân chứng rùng mình nhớ lại khoảnh khắc Lexus đâm nhiều người trên phố - Anh 2

Chị Nguyễn Thị Linh (áo trắng) vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại sự việc.

“Lúc đó vào khoảng 17h30, tôi đang đứng bán hàng trong quán thì nghe thấy tiếng rầm rồi kèm theo tiếng la hét, khi chạy ra thì thấy chiếc xe Lexus màu đen đâm vào 2 người đi trên vỉa hè. Sau đó một người đàn ông mặc áo trắng bị chiếc xe này đâm ngã xuống đường rồi chèn bánh xe qua vùng cổ”, chị Linh nhớ lại.

Theo chị Nguyễn Thị Linh, vụ tai nạn khiến cả hai người này đều bị thương, nhưng may mắn thoát chết. Chiếc xe Lexus sau khi chèn qua người đàn ông mặc áo trắng rồi tiếp tục lao lên đâm vào 4 xe máy đi cùng chiều và 1 chiếc xe CSGT. “Chứng kiến đến đây thì tôi sợ quá nên chạy vào trong quán không dám nhìn nữa”.

Cũng chung tâm trạng sợ hãi như chị Linh, anh Dương, một nhân chứng khác chứng kiến sự việc cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, một nam sinh cấp 3 đang đi xe máy bị chiếc xe lùi trúng, cuốn vào gầm. Người dân phát hiện đã nhanh chóng chạy ra ứng cứu. Vụ việc khiến nam sinh bị gãy chân. Nhiều người khác nằm la liệt trên đường. Sau khi gây tai nạn, hai người trên xe Lexus bình thản xuống xe và một lúc sau đó thì rời khỏi hiện trường.

Nhân chứng rùng mình nhớ lại khoảnh khắc Lexus đâm nhiều người trên phố - Anh 3

Sáng ngày 19/12, nhiều vết dầu nhớt bị đổ ra đường Trích Sài từ vụ tai nạn kinh hoàng vẫn còn tràn tại hiện trường.

“Lúc tôi chạy ra thì đã có 1 người nằm trước cửa quán, máu me be bét, nhiều người khi đó lao vào cùng nhấc đít xe ô tô ra để cứu người đàn ông nằm dưới bánh xe, sau đó nữ tài xế lái xe Lexus ngoặc tay lái phi sang đường bên kia, đâm liên hoàn vào nhiều xe máy và ô tô trên đường. Có 7 cái xe máy cùng 2 chiếc ô tô bị đâm, 5 chiếc xe máy nát như tươm, 2 chiếc xe máy khác thì nằm trong gầm xe Lexus”, anh Dương nói.

Cũng theo anh Dương, sau khi gây ra vụ tai nạn liên hoàn, hai người trên chiếc xe Lexus  mở cửa xe đi xuống. “Họ đứng tại hiện trường một lúc lâu, gọi hết người này người kia, rất nhiều người bị thương nằm la liệt trên đường nhưng hai người này không thấy có biểu hiện gì của hoảng loạn hay ra giúp đỡ các nạn nhân gì cả, họ đứng đó một lúc sau đó bỏ đi luôn. Khoảng 30 phút sau thì có 5 chiếc xe cấp cứu tới hiện trường đưa các nạn nhân đi rồi cảnh sát tới và xe cẩu đưa chiếc xe Lexus rời hiện trường”, anh Dương nói.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 17h45 ngày (18/12), tại đường Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ít nhất 6 người bị thương phải nhập viện cấp cứu, nhiều xe máy và ô tô hư hỏng nặng.

Nhân chứng rùng mình nhớ lại khoảnh khắc Lexus đâm nhiều người trên phố - Anh 4

Chiếc xe máy bị xe Lexus cuốn vào gầm sau vụ đâm liên hoàn trên đường Trích Sài vào chiều tối ngày 18.12.

Theo lời kể của một số người dân thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người lái chiếc Lexus đâm liên hoàn là 1 phụ nữ, khi đi qua số nhà 81 đường Trích Sài thì đâm vào 4 xe máy và 1 chiếc ô tô cùng chiều. Sau đó, xe Lexus lùi đâm thêm vào 3 xe máy và 1 chiếc taxi.

Chiếc xế hộp hạng sang còn đâm liên tiếp vào nhiều xe máy khác rồi đâm vào xe chuyên dụng của CSGT trước khi dừng lại.

“Ngay sau khi gây tai nạn liên hoàn, tôi thấy người phụ nữ bước ra từ ghế lái, đi cùng 1 người phụ nữ khác rời khỏi hiện trường. Có 6 người đi các xe máy bị thương trong đó có một học sinh bị cuốn vào gầm ô tô bị thương nặng. Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu” - một nhân chứng kể lại.

Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ từ xe máy bắn tung toé khắp nơi. Nhiều xe máy nằm la liệt dưới lòng đường, hư hỏng nặng. Dưới gầm xe Lexus, 2 chiếc xe máy bị mắc kẹt. Biển số xe chuyên dụng của CSGT bị đâm rụng. Ba-đờ-sốc xe Lexus tung ra. Người dân hiếu kì tập trung đông để theo dõi vụ việc.

Theo Dân trí

Ý kiến bạn đọc