Xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỉ: Nói lời sau cùng, Phan Sào Nam xin coi biến cố xảy ra là may mắn

VHO- Hôm nay 24.11, phiên toà xét xử các bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ đã kết thúc phần tranh luận và các bị cáo được nói lời cuối cùng trước khi toà nghỉ nghị án và tuyên án.

Là bị cáo đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Vĩnh gửi lời xin lỗi đối với Đảng, Chính phủ, ngành Công an, nhân dân. “Tôi đã trình bày nhiều lần và trong suốt cuộc đời tôi luôn luôn nói lời xin lỗi này” - Phan Văn Vĩnh bày tỏ.

Phan Văn Vĩnh cũng cảm ơn HĐXX đã điều hành phiên tòa rất dân chủ, đảm bảo quyền và lợi  ích của các bị cáo ở phần xét hỏi, tranh luận và đối chất; cảm ơn  Viện Kiểm sát tại phiên tòa đã thực hiện quyền công tố của mình thể hiện cải cách tư pháp rất tốt để các bị cáo thực hiện hết quyền và nghĩa vụ của mình tại phiên toà.  “Cảm ơn tất cả về một phiên tòa công khai, ưu việt, thực sự có lòng nhân ái” - bị cáo Phan Văn Vĩnh giãi bày.

 Bị cáo Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Thanh Hoá cũng bày tỏ sự ân hận về hành vi phạm tội của mình đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội; đồng thời gửi lời cảm ơn đến HĐXX, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đưa vụ án ra xét xử một cách công khai, khách quan và nghiêm minh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bị cáo.

Xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỉ: Nói lời sau cùng, Phan Sào Nam xin coi biến cố xảy ra là may mắn - ảnh 1

Mặc dù “vô cùng ân hận về hậu quả mình đã gây ra” nhưng bị cáo Nguyễn Văn Dương cho rằng mức án 11-13 năm tù mà Viện Kiểm sát đề nghị áp dụng với Dương là quá nghiêm khắc nên mong HĐXX xem xét áp dụng tất cả các tình tiết giảm nhẹ để bị cáo được hưởng mức án công bằng, phù hợp với sự khoan hồng và chính sách nhân đạo của Nhà nước. Bị cáo Dương một lần nữa khẳng định sẽ không kháng cáo bản án sơ thẩm và yên tâm cải tạo. Bị cáo Nguyễn Thanh Hoá cũng mong được HĐXX áp dụng mức án thấp nhất để sớm được về chịu tang mẹ, nuôi con nhỏ, chăm sóc gia đình.

Cùng gửi lời xin lỗi và cảm ơn như các bị cáo khác, bị cáo Phan Sào Nam xin được coi biến cố này là một sự may mắn trong cuộc đời vì nhờ vụ án được đưa ra xét xử thì hành vi phạm pháp đã được dừng lại, hậu quả bị ngăn chặn. “Trong suốt thời gian qua bị cáo đã có cơ hội quan sát những tấm gương xung quanh mình, đặc biệt các cán bộ CQDT, Viện Kiểm sát, tại tạm giam và tại phiên tòa này. Họ đã cho bị cáo thấy rằng cuộc sống hoàn toàn đáng tin tưởng, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào luật pháp, đó là những tấm gương cống hiến cho xã hội", bị cáo Phan Sào Nam nói. 

Cuối cùng, bị cáo xin được gửi lời xin lỗi tới gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là toàn thể xã hội, những cá nhân tổ chức bị liên lụy trong vụ án này.

 Bị cáo Phan Sào Nam xin có lời hứa chắc chắn sẽ cải tạo tốt hơn, trở thành người tốt hơn, cố gắng đem lại giá trị tốt hơn cho xã hội.

Các bị cáo còn lại hầu hết được đề nghị mức án treo, đều gửi lời cảm ơn HĐXX và không có đề nghị gì về mức án.

Đây là phiên toà có rất đông bị cáo nhưng được xét xử khá nhanh vì hầu hết các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Dự kiến HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 30.11.

NGUYỄN HOÀNG

Ý kiến bạn đọc