Tạm đình chỉ cô giáo phạt học sinh 231 cái tát

VHO - Ngày 24.11, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, vừa chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên Nguyễn Thị Phương Thủy do có hành vi bắt học sinh cả lớp tát vào má của một nam sinh lớp 6.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 19.11, lúc này đang là tiết học âm nhạc do cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy đứng lớp 6/2 Trường THCS Duy Ninh. Lúc này, thấy cô giáo ghi lên bảng tên tác giả bài hát nên H.L.N (11 tuổi) đã đọc lại thì học sinh bên cạnh nghe thấy và nghĩ N. chửi tên bố mẹ mình nên đã mách cô. Nghe vậy, cô chủ nhiệm đã ra lệnh cho toàn bộ học sinh của lớp, giờ ra mỗi người phải tát N. 10 cái để phạt.

Tạm đình chỉ cô giáo phạt học sinh 231 cái tát - ảnh 1

Sau khi bị cô giáo ra lệnh cho các bạn trong lớp tát 231 cái, học sinh N. phải điều trị tại bệnh viện

Đến giờ ra chơi, cô Thủy ra khỏi phòng học và không quên yêu cầu học sinh thực thi hình phạt với N. Mặc dù, không muốn đánh bạn nhưng vì sợ cô giáo nên 23 học sinh trong lớp thay nhau tát mỗi người 10 cái vào mặt N. như cô đã dặn. 

Sau khi ăn đủ 230 cái tát, vì quá đau và ấm ức nên N. đã nói tục. Lúc này, cô Thủy ở ngoài hành lang nghe thấy, liền chạy vào tát cái thứ 231 lên mặt N. khiến cậu học trò xanh xẩm mặt mày. Bị 231 cái tát cùng một lúc khiến khuôn mặt N. bị sưng vù, thâm tím. Sau đó, N. được gia đình đưa đi nhập viện. Các bác sĩ chuẩn đoán em bị chảy máu trong nên phải nhập viện để kiểm tra kĩ hơn.

Điều đáng nói, khi ra lệnh phạt, cô giáo Thủy còn nhấn mạnh “mỗi em phải tát đủ 10 cái, bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị N. tát lại gấp đôi”. 

Nói về hành động của mình, cô Nguyễn Thị Phương Thủy cho rằng, nguyên nhân do áp lực về thành tích. Theo cô Thủy, vì Trường THCS Duy Ninh đang xây dựng chuẩn mức độ II nên đặt ra nhiều tiêu chí thi đua. Trong khi, lớp học do cô chủ nhiệm có một số học sinh nghịch ngợm, các tiêu chí đặt ra không đạt được nên rất áp lực.

Nhận thức việc làm sai trái của mình, nên sau đó, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy và Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện chính quyền địa phương đã đến xin lỗi em N. và gia đình.

Tạm đình chỉ cô giáo phạt học sinh 231 cái tát - ảnh 2

Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh) nơi xảy ra sự việc

Trong buổi họp sáng ngày 24.11 tại Trường THCS Duy Ninh, Phó Chủ tịch huyện Quảng Ninh Lê Ngọc Huân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy do hành vi phản giáo dục trên. Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng huyện Quảng Ninh làm rõ.

Theo tìm hiểu, N. không phải là học sinh đầu tiên bị cô giáo Thủy chỉ đạo các bạn tát vào mặt khi vi phạm. Trước đó cũng có nhiều bạn bị ăn tát nhưng số lượng ít hơn. 

PHẠM PHÚ - TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc