Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam (Vietnam Travel & Tourism Summit) 2018: Giải pháp toàn diện nào đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn?

Thứ Hai 19/11/2018 | 09:45 GMT+7

VHO- Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam (Vietnam Travel & Tourism Summit) 2018 nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Forum- ViEF) 2018 lần đầu tiên được tổ chức, dự kiến diễn ra tại Hà Nội trong các ngày 5-6.12.

Du lịch biển đảo là thế mạnh hàng đầu của du lịch Việt Nam

Chương trình do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) phối hợp cùng VnExpress và Hội đồng tư vấn du lịch TAB tổ chức. Dự kiến, tới dự Diễn đàn có 1.500 khách mời gồm: lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, 30 diễn giả, hơn 500 CEO + CIO, trên 300 chuyên gia du lịch và đại diện hàng trăm cơ quan báo chí trung ương, địa phương. 
Nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới tham dự
Để tăng cường hợp tác quốc tế cho du lịch Việt Nam và quảng bá hình ảnh đất nước, BTC Diễn đàn đã mời các nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hoặc Tổng giám đốc các tập đoàn lớn nhất thế giới về du lịch và dịch vụ du lịch thuộc các quốc gia/thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam như: Tập đoàn Flight Centre (Australia), Tập đoàn Virgin (Anh), Tập đoàn H.I.S (Nhật Bản), Tập đoàn TUI Hotels & Resorts (Đức), Tập đoàn Minor (Thái Lan), Tập đoàn Thomas Cook (Anh), Tập đoàn FOX (Hà Lan), Tập đoàn Banyan Tree (Singapore), Tập đoàn Rose Wood Hotel (Hồng Kông)… Đây là các kênh hợp tác chiến lược cả về tăng cường đầu tư phát triển du lịch trong nước cũng như kết nối, mang một lượng lớn du khách quốc tế từ các thị trường có chi trả cao tới Việt Nam. Dựa trên những đánh giá về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, một số tỷ phú đã bày tỏ sẽ nỗ lực hợp tác để khai thác các thế mạnh này một cách hiệu quả, bền vững, làm tăng đột biến khách du lịch đến Việt Nam trong thời gian tới. 
Cùng với đó, BTC đã mời đại diện cấp cao của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), lãnh đạo cơ quan phát triển du lịch Australia, cựu Bộ trưởng Du lịch Bồ Đào Nha, hiện là thành viên nội các Bồ Đào Nha, phụ trách cơ quan hợp tác và thu hút đầu tư của nước này, cựu Tổng thống Haiti và Đại sứ các nước là thị trường trọng điểm hoặc thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam để thông qua Diễn đàn quảng bá du lịch Việt Nam đến quốc tế. Đặc biệt, Diễn đàn sẽ có sự góp mặt của lãnh đạo Tập đoàn Google (khu vực châu Á - Thái Bình Dương) và Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN (khu vực châu Á - Thái Bình Dương). Đây là các đối tác đặc biệt quan trọng đối với chiến lược marketing, giới thiệu các hình ảnh đẹp, hấp dẫn của Việt Nam cho du khách quốc tế theo những cách tiếp cận hiện đại, hiệu quả dựa trên nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ các đơn vị này đang sở hữu.
Diễn đàn là sự kiện gặp gỡ, đối thoại và hội đàm cấp quốc gia lần đầu tiên của ngành Du lịch; là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nắm bắt toàn diện hơn các cơ chế, chiến lược, tiềm năng quốc gia cũng như những vấn đề còn tồn tại, thách thức cho sự phát triển của du lịch Việt Nam. 
Tìm hướng phát triển cho từng điểm đến
Tại Diễn đàn lần này, diễn giả và các đại biểu sẽ bàn luận các vấn đề xoay quanh 9 chủ đề chính là: Tái cấu trúc ngành và phát triển du lịch VN theo hướng chất lượng, bền vững; Quảng bá, xúc tiến du lịch quốc gia; Cải thiện chính sách visa- Giải pháp giúp thu hút khách chất lượng cao; Nâng cao năng lực quản lý điểm đến- Giải pháp cho phát triển du lịch bền vững; Hạ tầng hàng không- Điều kiện cốt lõi để phát triển ngành du lịch; Thu hút đầu tư nước ngoài cho du lịch Việt Nam; Nhân lực ngành du lịch và dịch vụ du lịch; Ứng dụng công nghệ cho phát triển và quản lý du lịch; Môi trường và quản lý chất lượng điểm đến.
Các đại biểu sẽ nghe phát biểu quan trọng của lãnh đạo Chính phủ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện. Tại phiên thứ nhất, báo cáo dẫn đề về Sự cần thiết tái cơ cấu ngành, phát triển du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng, bền vững của lãnh đạo TCDL; Giải pháp phát triển du lịch Việt Nam chất lượng, bền vững- Tầm nhìn 2030 của đại diện Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) sẽ làm rõ thực trạng và đưa ra giải pháp phát triển du lịch bền vững.
Tham luận tại Diễn đàn sẽ phân tích sâu hơn thực trạng, bài học của các nước, cách tiếp cận, giải pháp của các quốc gia thành công, xu hướng làm du lịch trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ nền kinh tế số, những tư vấn dựa trên tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam, để giúp Việt Nam có sự tham chiếu cụ thể nhằm định hình chiến lược, giải pháp trong nước: Hạ tầng du lịch Việt Nam trước yêu cầu phát triển bền vững (thành viên Hội đồng Tư vấn du lịch TAB); Giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài cho du lịch Việt Nam (Thomas Pietzka, Tổng giám đốc Tập đoàn TUI Hotels & Resorts, Đức); Đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao, yêu cầu và động lực để phát triển ngành du lịch (Đại diện Đại học Hawaii (Hoa Kỳ)/ Đại học Fulbright Việt Nam). 
Phiên thảo luận với chủ đề: Giải pháp phát triển du lịch Việt Nam chất lượng, bền vững do đại diện Tập đoàn tư vấn Boston- BCG điều phối có sự tham gia của các Bộ, ngành, địa phương và đại diện khu vực kinh tế tư nhân, các chuyên gia trong nước và quốc tế. 
Theo ông Trần Trọng Kiên, Thành viên Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), Thành viên Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Du lịch Thiên Minh, người phụ trách tổ chức Diễn đàn này cho biết: “Nhờ ảnh hưởng của Diễn đàn, sẽ có nhiều tỷ phú du lịch và hàng không có mong muốn được đến thăm và hợp tác đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới. Còn trong dịp này, xung quanh Diễn đàn, sẽ có khoảng 7-10 Thỏa thuận hợp tác/Biên bản ghi nhớ đầu tư giữa các tập đoàn/nhà đầu tư lớn quốc tế với các tập đoàn/nhà đầu tư và địa phương trong nước để triển khai từ năm 2019, với tổng mức đầu tư lên tới 2 tỉ đô la Mỹ hoặc cao hơn”. 
Trong số này, dự kiến có các ký kết giữa Tập đoàn Thiên Minh với Tập đoàn Air Asia (Malaysia) về phát triển dịch vụ hàng không giá rẻ tại Việt Nam, với Tập đoàn TUI Hotels and Resorts (Đức) về xây dựng các tổ hợp khách sạn, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại Quảng Nam; Thỏa thuận về dịch vụ quản lý khách sạn giữa Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An với Tập đoàn Rosewood Hotel để cung cấp dịch vụ quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế với khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An (Quảng Nam); Thỏa thuận về quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam trên kênh truyền hình quốc tế CNN giữa UBND thành phố Hà Nội và lãnh đạo cấp cao của CNN...
Bên cạnh nguồn đầu tư quốc tế, Ban tổ chức cũng chú trọng việc thu hút đầu tư tư nhân trong nước vào phát triển du lịch và dịch vụ du lịch. Theo đó, gần 1.000 lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư hàng đầu về khách sạn, dịch vụ du lịch, dịch vụ lữ hành, vận tải hành khách, các dịch vụ đặc thù (như sân golf…) cùng lãnh đạo 63 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương đều được mời tham dự Diễn đàn để tăng cường hợp tác công- tư, tạo sự kết nối, chia sẻ, tham gia thảo luận trực tiếp tại Diễn đàn để xây dựng các giải pháp phát triển du lịch hiệu quả không chỉ cho quốc gia mà cho từng điểm đến, từng địa phương. 

 THÚY HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top