Chúc mừng nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đoạt giải LiBeraturpreis 2018

VOH- Trở về từ Hội sách quốc tế Frankfurt với giải thưởng LiBeraturpreis 2018, và phát hành tập truyện ngắn Cố định một đám mây, do Phanbook và NXB Đà Nẵng ấn hành, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã ký tặng sách cho đọc giả hâm mộ chị.

Sáng 24-10, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 đã diễn ra buổi ra mắt tập truyện ngắn mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - Cố định một đám mây. Ngay trong buổi ra mắt sách nhà văn Nguyễn Ngọc Tư còn ký tặng sách cho đọc giả nhân sự kiện chị vinh dự nhận giải thưởng LiBeraturpreis 2018 cho tác phẩm Cánh đồng bất tận tại Hội sách quốc tế Frankfurkt vừa diễn ra tại Đức.

Chúc mừng nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đoạt giải LiBeraturpreis 2018 - ảnh 1

Tặng hoa chúc mừng nhà văn Nguyễn Ngọc Tư 


Tập truyện ngắn Cố định một đám mây, là tập truyện ngắn với 10 truyện mới. Qua tác phẩm của mình, nhà văn đã đưa đọc giả bước vào một không gian mới trong chuyến viễn hành văn chương âm thầm nhưng đầy dấu ấn cá nhân. Ở đó, đọc giả sẽ nhận ra Nguyễn Ngọc Tư không còn ở lại trong vùng quan sát thực tế quen thuộc đã làm nên sự ổn định của một phong cách văn chương và đồng thời “đóng đinh” một cái tên trong lòng người đọc, mà đặt mình vào một cuộc ra đi thú vị và không kém thử thách. Qua tập truyện ngắn, người đọc sẽ bắt gặp những nhân vật của Nguyễn Ngọc Tư có thể là một người đàn bà chơi vơi trên bãi biển, đợi tin của người chồng đột ngột “lặn” mất. Hay cư dân ngày một bìa Nước Mặn nào đó đang níu kéo trong vô vọng chốn sinh tồn, có thể là những người đang lần tìm sợi dây tình cảm  mất dấu. Cũng có thể là chuyện một gánh hát không ngủ với những cuộc đời bé mọn tựa vào nhau, rồi nhận ra sự tan rã, tan biến trong thế giới được ràng buộc bởi những ân tình mong manh…Với văn phong sắc sảo, đủ dửng dưng và lạnh lùng để tạo ra sự thử thách và quyến rũ, gây choáng ngợp cho người đọc. Dự báo đây có thể là cuốn sách văn học Việt Nam được đọc giả đón đợi nhiều nhất trong mùa độc cuối năm 2018. Nguyễn Ngọc Tư là một trong những nhà văn đương đại Việt Nam có tác phẩm được đọc giả đón độc nhiều nhất.. .Các tác phẩm tiêu biểu đã xuất bản; Ngọn đèn không tắt, Cánh đồng bất tận, Gió lẻ, Sông, Đảo, Không ai qua sông… Một trong số đó đã được dịch, phát hành ở nước ngoài

Chúc mừng nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đoạt giải LiBeraturpreis 2018 - ảnh 2

Đông đảo bạn đọc xếp hàng chờ được kí tặng sách

Được biết, Nguyễn Ngọc Tư là nữ nhà văn Việt Nam đầu tiên nhân giải thưởng Literaturpreis 2018. Giải thưởng này do Litprom - Hiệp hội quảng bá văn học châu Á, châu Phi và Mỹ Latin (Đức) tổ chức. Đây là giải thưởng văn học Đức duy nhất được trao tặng độc quyền cho các nhà văn nữ đến từ miền Nam toàn cầu. Giải thưởng thực hiện dựa trên sự xem xét những bản dịch tác phẩm hiện tại của các nữ nhà văn chú ý trong khu vực. Tác phẩm Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư được Gunter Giesenfeld và Marianne dịch sang tiếng Đức.

Hiếu Nguyễn

Ý kiến bạn đọc