PC Khánh Hòa: Tăng cường huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị cho lực lượng tự vệ

Thực hiện kế hoạch số 238/KH-ĐLKH của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện Lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) về công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2018, PC Khánh Hòa vừa tổ chức Khóa huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị cho 22 đội viên tự vệ của đơn vị. Đợt huấn luyện quân sự đã đạt được kết quả cao, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

PC Khánh Hòa:  Tăng cường huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị cho lực lượng tự vệ - ảnh 1

Khai mạc lớp huấn luyện quân sự cho lực lượng tự vệ

              Các đội viên tự vệ được bồi dưỡng kiến thức về chính trị - pháp luật và huấn luyện về quân sự. Nội dung huấn luyện thực hiện theo đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, đảm bảo các chiến sỹ nắm chắc và thành thạo các động tác cá nhân, chiến thuật tổ chức tự vệ chiến đấu, sử dụng thành thạo các vũ khí được trang bị, vận dụng vào hoạt động bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra để giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương và cơ quan, doanh nghiệp. 

           Trong nhiều năm qua, song song với công tác xây dựng lực lượng tự vệ, Ban lãnh đạo PC Khánh Hòa còn quan tâm, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng này thông qua công tác tổ chức huấn luyện. Xuất phát từ đặc thù sản xuất, kinh doanh của ngành Điện, hằng năm đơn vị đã đề xuất, xin ý kiến và được sự thống nhất của Ban CHQS thành phố Nha Trang không tổ chức huấn luyện tập trung theo cụm mà tổ chức huấn luyện riêng, mặc dù với hình thức này Công ty gặp không ít khó khăn trong việc bố trí lao động, đặc biệt đối với bộ phận trực theo ca kíp.

          Được sự thống nhất của Ban CHQS thành phố Nha Trang, PC Khánh Hòa đã chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện sát hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Việc này, đã tạo điều kiện cho các đơn vị cơ sở sắp xếp được nhân sự tham gia huấn luyện tương đối đầy đủ trong khi vẫn đảm bảo kế hoạch công tác trong tuần, trong tháng.

PC Khánh Hòa:  Tăng cường huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị cho lực lượng tự vệ - ảnh 2

Điểm danh quân số trước khi huấn luyện

         

Việc tổ chức huấn luyện quân sự và chính trị nhằm đẩy mạnh việc giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức cho lực lượng tự vệ của Công ty, hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của quân địch, đồng thời tạo điều kiện cho lực lượng tự vệ nắm vững nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương năm 2018.

          Mặt khác, kế hoạch huấn luyện quân sự và chính trị hàng năm còn nhằm mục đích nâng cao trình độ chiến thuật, khả năng sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng, sẵn sàng xử lý các tình huống, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội nói chung và trong cơ quan nói riêng.

    

     XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc