Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Cần làm thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Thứ Sáu 12/10/2018 | 11:06 GMT+7

VHO- Đó là gửi gắm của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với các thế hệ lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Văn hoá Hà Nội trong lễ khai giảng năm học mới 2018-2019, diễn ra sáng 12.10 tại Hà Nội.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dâng hoa trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bày tỏ vui mừng trong buổi lễ khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng đối với các thế hệ  cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công trong gần 60 năm qua. Đặc biệt, Bộ trưởng chúc mừng 1267 tân sinh viên K59 vừa xuất sắc vượt qua hơn 30 ngàn sinh viên dự tuyển để bước vào cánh cổng của Đại học Văn hoá Hà Nội.

“Sứ mệnh của Đại học Văn hoá Hà Nội ngày càng trở nên đặc biệt quan trọng. Với bề dày truyền thống gần 60 năm, nhà trường đã đào tạo được  nhiều thế hệ cán bộ, chuyên gia, nhà quản lý... trong các ngành văn hoá nghệ thuật của đất nước”,  Bộ trưởng khẳng định.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò trường Đại học Văn hóa Hà Nội

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dự lễ khai giảng năm học mới 2018  tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Cũng theo Bộ trưởng  Nguyễn Ngọc Thiện, Đại học Văn hoá Hà Nội đã ngày càng khẳng định được uy tín, vị thế cạnh tranh với chất lượng đào tạo ngày một nâng cao, cơ sở vật chất, môi trường sư phạm ngày càng có thêm những chuyển biến tích cực... 1267 tân sinh viên trong năm học mới  đã đạt được điểm chuẩn cao để bước vào cánh cổng nhà trường. Đây có thể xem là bước đột phá, mang đến nhiều kỳ vọng cho những nấc thang mới của sự nghiệp giáo dục, đào tạo ở  các chuyên ngành văn hoá, nghệ thuật mà nhà trường đang đảm nhận.

“Trong bối cảnh mới hiện nay, văn hoá đã không còn là một ngành tiêu tiền hoặc đơn thuần phục vụ vui chơi, giải trí mà đã thực sự trở thành ngành công nghiệp nhiều tiềm năng, là động lực cho sự phát triển của xã hội. Do đó, trách nhiệm của nhà trường trong giai đoạn mới ngày càng nhiều hơn. Vừa cần tập trung phát huy nền tảng truyền thống, nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao, tăng cường cơ sở  vật chất, xây dựng các phương pháp giáo dục hiện đại, tiếp cận với thế giới..., vừa phải chú trọng  xây dựng và phát triển thương hiệu, sao cho phù hợp với  bối cảnh hội nhập quốc tế”, Bộ trưởng nhắn nhủ.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng các đại biểu và thầy, trò Trường Đại học Văn hóa Hà Nội thực hiện nghi lễ Chào cờ

Xây dựng thương hiệu là nhiệm vụ trọng tâm mà theo Bộ trưởng, trên nền tảng gần 60 năm đã được gây dựng, Đại học Văn hoá Hà Nội cần chú trọng nhằm tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế cạnh tranh, không chỉ ở trong nước mà còn hướng đến vươn ra ngoài thế giới.

Nhiệm vụ hàng đầu không thể xao lãng là công tác đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành VHNT của đất nước. “Đó là sứ mệnh lịch sử của nhà trường ở bất cứ một giai đoạn phát triển nào...”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Từng bước tự chủ, tìm hướng đi đúng và phù hợp trong giai đoạn  mới, tăng cường và nâng cấp cơ sở vật chất, đẩy mạnh hợp tác quốc tế... cũng là những nhiệm vụ mà Bộ trưởng gửi gắm và kỳ vọng đối với tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn hoá Hà Nội.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu và đánh trống Khai giảng năm học mới 2018-2019

 Tân sinh viên, Thủ khoa K59 Bùi Thị Uyên nhận Giấy khen và hoa của nhà trường

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương (Hiệu trưởng nhà trường) bày tỏ cảm ơn trước những chia sẻ và thông điệp ý nghĩa mà Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi đến  Trường Đại học Văn hoá Hà Nội. Hiệu trưởng cho biết, Đại học Văn hoá Hà Nội trên nền tảng truyền thống đã có sẽ nỗ lực hết mình để đạt được những dấu ấn thành công mới, không phụ lòng trông đợi của lãnh đạo Bộ  VHTTDL .

Cũng tại lễ khai giảng, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương cho biết, trong những năm học vừa qua, với nhiều nỗ lực cố gắng, Đại học Văn hoá Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, hoạt động liên kết thường xuyên được tăng cường và mở rộng... Đặc biệt là công tác nghiên cứu khoa học, hoạt động sáng tạo của thầy và trò nhà trường cũng đạt được nhiều thành công, được xã hội tôn vinh và ghi nhận.

Năm học 2018- 2019, chủ đề được nhà trường xác định là “Kiểm định chất lượng giáo dục”. Theo Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hương, trong bối cảnh toàn cầu hoá, đây là yếu tố then chốt, sống còn của các cơ sở giáo dục nhằm khẳng định uy tín, vị thế của mình.

Phương Anh; ảnh: Trần Huấn

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top