Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Gwangju Hàn Quốc

Thứ Năm 11/10/2018 | 14:36 GMT+7

VHO-Trong khuôn khổ của Lễ hội Du lịch Văn hoá Việt Nam thường niên tại Hàn Quốc, năm nay là năm thứ 10, Bộ VHTTDL tổ chức các sự kiện quảng bá văn hoá và du lịch tại Thành phố Gwangju - thành phố lớn thứ 6 Hàn Quốc và là 1 trong những trung tâm kinh tế, văn hoá và giáo dục hàng đầu của Hàn Quốc.

Các hoạt động của Lễ hội năm nay gồm các hoạt động như các buổi tiếp xúc với Chính quyền thành phố, Hội thảo quảng bá sản phẩm du lịch Việt Nam và biểu diễn nghệ thuật Việt Nam tại Trung tâm Văn hoá châu Á.

Ngài Kim Dong-chan – Chủ tịch Hội đồng thành phố Gwangju tiếp đoàn Bộ VHTTDL do ông Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu tại trụ sở Hội đồng thành phố

Sáng ngày 10.10, Đoàn Đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến chào xã giao và làm việc với Ngài Kim Dong-chan – Chủ tịch Hội đồng thành phố Gwangju tại trụ sở Hội đồng thành phố. Trong không khí chân tình, hữu nghị, Trưởng đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế – ông Nguyễn Trùng Khánh đã giới thiệu về tình hình phát triển của Việt Nam và thành tựu quan hệ hợp tác Việt – Hàn trên nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Ngài Chủ tich Ngài Kim Dong-chan cho biết: “Chưa bao giờ tình cảm của người Hàn Quốc đối với Việt Nam lại đậm đà như hiện tại”, ông minh hoạ thêm: “Mỗi trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam đều nhận được sử cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên Hàn Quốc. Hàn Quốc luôn coi Việt Nam là bạn tốt, là thị trường quan trọng”… ông đồng thời khẳng định Chính quyền thành phố luôn ưu ái, hỗ trợ hết sức cho các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam. Phía Bộ VHTTDL nêu vấn đề và được phía Bạn nhất trí cao về việc Chính quyền thành phố tiếp tục quan tâm 15.000 người Việt Nam đang sống và làm việc tại Gwangju, tạo điệu kiện để cộng đồng người Việt sinh hoạt văn hóa, mở lớp dạy tiếng Việt, coi đây như một kênh kết nối quan hệ hữu nghị Việt – Hàn.

Báo địa phương đưa tin về buổi tiếp đoàn Bộ của Ngài Kim Dong-chan – Chủ tịch Hội đồng thành phố Gwangju tại trụ sở Hội đồng thành phố

Vào 14 giờ cùng ngày, hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam được tổ chức tại khách sạn Ramada nằm ở trung tâm thành phố. Phía Hàn Quốc có Chủ tịch Hiệp hội du lịch Gwangju và gần 100 đại diện đến từ các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, truyền thông đã tới tham dự. 

Toàn cảnh Hội thảo

Thông điệp chính từ các tham luận phía Việt Nam nhấn mạnh những thành tựu trong hợp tác trao đổi du lịch giữa hai nước cùng tiềm năng và triển vọng hợp tác tốt đẹp trong tương lai, và thông điệp Việt Nam luôn chào đón du khách Gwangju và người dân Hàn Quốc đến đầu tư, du lịch tại Việt Nam. Trong phần phát biểu, của ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc bắt đầu cách đây gần 900 năm, khi các hoàng tử của dòng họ Lý ở Việt Nam tới định cư trên Bán đảo Triều Tiên và hậu duệ của họ vẫn luôn đóng vai trò là chiếc cầu nối cho sự hợp tác và mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc. Về phương diện nhà nước, Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992, đến năm 2001 nâng cấp thành quan hệ đối tác toàn diện và sau đó là quan hệ đối tác hợp tác chiến lược vào năm 2009. Với những mối liên kết truyền thống và sự tương đồng về lịch sử và văn hóa, cùng cơ cấu kinh tế hỗ trợ lẫn nhau, tình hữu nghị và nỗ lực chung của Chính phủ và nhân dân hai nước, mối quan hệ Việt - Hàn trong hơn 25 năm qua đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ VHTTDL phát biểu khai mạc Hội thảo

Tính đến nay, tổng vốn đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc vào Việt Nam đã vượt mốc 60 tỷ USD, đưa Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Thị trường khách du lịch Hàn Quốc luôn nằm trong top 3 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam và xu thế này tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai. Người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc cũng tăng mạnh trong thời gian qua, thị trường khách du lịch Việt Nam cũng là một trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Hàn Quốc với hơn 350.000 lượt năm 2017. Số khách Hàn Quốc đến Việt Nam chín tháng đầu năm 2018 phát triển ấn tượng hơn với hơn 2,5 triệu lượt du khách. Tuy nhiên, con số này dù tăng gần 3 lần trong vòng 3 năm qua, vẫn là nhỏ bé so với 22 triệu lượt người Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài năm 2017. Chương trình hội thảo chính là cơ hội để Việt Nam trực tiếp giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến hấp dẫn và cơ hội đầu tư vào du lịch Việt Nam đến các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí của Thành phố Gwangju. Hội thảo lần này còn có sự góp mặt và trình bày giới thiệu du lịch Việt Nam của Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc – ông Lý Xương Căn và tham luận giới thiệu về các đường bay kết nối hai nước của hãng Vietjet Air. Chương trình năm nay có sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam và Hội Cộng đồng người Việt Nam tại Gwangju.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL đại diện lên bốc thăm và trao giải thưởng may mắn cho khách Hàn Quốc chuyến đi thăm trọn gói Việt Nam

Các nghệ sĩ Việt Nam đã biểu diễn chào mừng Hội thảo và chụp ảnh kỷ niệm với các đại biểu

Theo ICD

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top