Sản phẩm du lịch Tây Nam Bộ còn đơn điệu

VH- Từ ngày 28.9 đến 4.10, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch Tây Nam Bộ cho các doanh nghiệp lữ hành và báo chí.

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp tại những điểm đến khảo sát, sản phẩm điểm đến còn khá đơn điệu và trùng lặp giữa các địa phương, quy mô nhỏ lẻ, thiếu dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi và mua sắm của du khách, thông tin về các điểm lưu trú và ăn uống cũng khá ít, tình trạng chèo kéo du khách vẫn tồn tại… rất khó để giữ chân du khách hay kéo du khách quay trở lại. Do sản phẩm giữa các địa phương ở vùng sông nước “na ná” nhau, du khách chỉ lưu lại một đêm và không có cơ hội mua sắm, tiêu tiền… Bà Phạm Thanh Tâm, Công ty TNHH Vietrantour, đơn vị đang khai thác các tuyến miền Tây nhìn nhận, các địa phương trong vùng còn quá thiếu trạm dừng chân, nhà vệ sinh dẫn vào các điểm đến. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ khá nhàm chán, giá trị văn hóa trong sản phẩm còn đơn sơ.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc