Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Hội nghị tập huấn công tác truyền thông ngành VHTTDL năm 2018: Cơ hội và thách thức

Thứ Tư 03/10/2018 | 15:26 GMT+7

VH- Sáng nay (3.10), Bộ VHTTDL đã khai mạc Hội nghị tập huấn công tác truyền thông ngành VHTTDL năm 2018, chủ đề“Cơ hội và thách thức của công tác truyền thông ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong giai đoạn hiện nay” với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan trực thuộc Bộ VHTTDL, đại diện các Sở VHTTDL, Sở Du lịch và các cơ quan báo chí. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ trong khối cơ quan tham mưu quản lý nhà nước, các cơ quan báo chí, định hướng về những thách thức và cơ hội đối với công tác truyền thông ngành VHTTDL hiện nay khi công nghệ thông tin đang bùng nổ, tác động toàn diện tới mọi mặt của xã hội, tác động trực tiếp và đặt ra những thách thức đối với hoạt động quản lý Nhà nước. Hội nghị cũng trang bị cho đại biểu kiến thức và thực hành những nội dung, phương pháp và kỹ năng tổ chức các hoạt động truyền thông đáp ứng xu thế phát triển của công nghệ số hiện nay, phục vụ tốt công tác điều hành, tham mưu quản lý nhà nước, thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và đảm bảo quyền tiếp cận thông tin của người dân.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định: “Công tác truyền thông hiện nay càng ngày càng quan trọng và được lãnh đạo Bộ VHTTDL quan tâm, chỉ đạo. Trong xã hội hiện đại, truyền thông trở thành hoạt động kết nối cộng đồng, là cầu nối giữa Chính phủ, doanh nghiệp và người dân, giữa trung ương với địa phương, giữa trong nước và quốc tế. Thông tin trên các phương tiện truyền  thông đã góp phần quan trọng giúp các cơ quan nhà nước điều hành và quản lý tốt hơn mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ đó thúc đẩy quá trình phản ánh, giám sát - phản biện xã hội; tham gia vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực và tệ nạn xã hội, thực hiện quyền tự do ngôn luận và bình đẳng của mọi người dân...”

Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, internet và phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã tạo ra sự bùng nổ thông tin trên phạm vi toàn cầu, tác động sâu sắc đến đời sống xã hội và sự phát triển của hoạt động truyền thông trên toàn thế giới. Ở trong nước, số lượng các cơ quan, tòa soạn báo chí, cơ sở thông tin- truyền thông cũng không ngừng tăng lên và ngày càng đa dạng hóa các loại hình hoạt động, khẳng định vai trò quan trọng của mình trong xã hội hiện đại trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác truyền thông Ngành VHTTDL

“Thời gian qua, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ VHTTDL đã có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin chính thống của người dân và các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay, công tác truyền thông của Bộ VHTTDL nói riêng, ngành VHTTDL nói chung cũng cần phải thích ứng và có những thay đổi phù hợp với xu thế mới”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nói.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao Văn phòng Bộ đã tham mưu và thực hiện tổ chức Hội nghị này để công tác truyền thông phát huy được thế mạnh, đóng góp tích cực hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước Ngành, Bộ VHTTDL. 

Tham dự Hội nghị, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác tổng hợp, truyền thông, báo chí các đơn vị thuộc Bộ và một số Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở DL trong cả nước; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông thuộc Bộ,  đã được nghe phổ biến quan điểm chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước về công tác thông tin và truyền thông trong giai đoạn hiện nay; cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, để nhận thức đầy đủ hơn về cơ hội và thách thức đối với công tác truyền thông Ngành.

Khoảng 200 đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn truyền thông Ngành VHTTDL

Hội nghị đã nghe các diễn giả trình bày các chuyên đề: Một số vấn đề về tình hình báo chí hiện nay, Công tác phát ngôn và một số bài học xử lý khủng hoảng truyền thông, Xu hướng truyền thông mới và giới thiệu các công nghệ truyền thông mới. Trong đó, các nội dung chính là: cơ hội và thách thức trong truyền thông chính sách ở Việt Nam hiện nay; kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quan hệ báo chí, phát ngôn và trả lời báo chí, cách xử lý và ứng phó với khủng hoảng truyền thông; thực hành những kỹ năng cơ bản và cần thiết đối với một người làm công tác truyền thông- xác định phương pháp truyền thông, chuẩn bị các tài liệu cung cấp cho báo chí, có hành vi ứng xử phù hợp với báo chí trong các trường hợp thông thường và đặc biệt, các kỹ năng viết thông cáo báo chí.

Những nội dung được phổ biến tại Hội nghị này được lãnh đạo, công chức chuyên trách công tác tổng hợp, báo chí, truyền thông trực thuộc Bộ VHTTDL và ngành ở các địa phương cho rằng rất bổ ích và sẽ tích cực vận dụng vào thực tiễn nhằm từng bước nâng cao hiệu quả truyền thông trong công tác quản lý nhà nước Ngành VHTTDL thời gian tới.

THÚY HÀ- PHẠM NGÂN

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top