Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

TP.HCM bảo vệ thành công “ngôi hậu” giải VĐQG

Thứ Năm 25/11/2021 | 21:18 GMT+7

VHO- Chiều nay (25.11), trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), TP.HCM đã đánh bại Hà Nội Watabe tại lượt đấu cuối Giải bóng đá nữ VĐQG 2021 – Cúp Thái Sơn Bắc để giành chức vô địch.

Trước lượt đấu này, Hà Nội Watabe và TP.HCM cùng dẫn đầu bảng xếp hạng khi có được 9 điểm nhưng đội bóng Thủ đô xếp trên do hơn chỉ số phụ. Chính vì thế mà Hà Nội Watabe chỉ cần không thua là sẽ đoạt ngôi vô địch, còn TP.HCM buộc  phải thắng mới có thể bảo vệ “ngôi hậu”.

Huỳnh Như toả sáng trong trận chung kết

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Hà Nội Watabe và TP.HCM đều chọn lối chơi tấn công tốc độ. TP.HCM chiếm ưu thế hơn nhờ khả năng giữ bóng và di chuyển thông minh của Huỳnh Như. Cũng chính tiền đạo sinh năm 1991 là người lập công mở tỷ số trận đấu ở phút 17. 

Bước sang hiệp 2, thế trận có nhiều khởi sắc hơn cho Hà Nội Watabe. Đội bóng áo trắng tràn sang phần đối phương với tham vọng có được bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, TP.HCM một lần nữa lại tạo ra khác biệt từ những tình huống cố định. Phút 55, Bích Thuỳ thực hiện pha đá phạt chuẩn xác để Huỳnh Như bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho các nhà ĐKVĐ. Hà Nội Watabe tạo ra sức ép lớn, có không ít cơ hội thuận để chuyển hoá thành bàn thắng, nhưng khả năng tận dụng của các cầu thủ lại không tốt. Trong 20 phút tiếp theo của trận đấu, Vạn Sự, Hải Yến, Thanh Nhã hay Thảo Anh đều bỏ lỡ nhiều thời cơ trong sự nuối tiếc của HLV Song Jong Choi. Khi đã có khoảng cách 2 bàn, TP.HCM chủ động lùi sâu đội hình để bảo vệ thành quả của mình. Trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối thủ, Hà Nội Watabe đã không thể có được bàn thắng và chấp nhận kết quả thua 0-2.

TP.HCM bảo vệ thành công chức vô địch

Với chiến thắng trước Hà Nội Watabe, TP.HCM có lần thứ 7 liên tiếp đoạt chức vô địch VĐQG, qua đó cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi đã cân bằng thành tích của chính Hà Nội Watabe khi cả 2 đội đều có 10 lần vô địch ở giải.

Tại trận tranh HCĐ, Than KSVN đã vượt qua Thái Nguyên T&T 3-1 để giành hạng Ba. Ở các giải thưởng cá nhân, Huỳnh Như của TP.HCM lập cú đúp danh hiệu “Vua phá lưới” và “Cầu thủ xuất sắc nhất”, còn Trần Thị Kim Thanh cũng của TP.HCM giành giải “Thủ môn xuất sắc nhất”.

VĨNH HY

 

 

Print

PHÒNG CHỐNG COVID

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top