Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Nâng cao nhận thức để hành động đẹp, thiết thực

VHO-Trả lời phỏng vấn báo chí về những nhiệm vụ sẽ được Bộ VHTTDL triển khai sau Hội nghị văn hoá toàn quốc vào sáng 24.11, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, toàn ngành sẽ nâng cao nhận thức để thiết thực hành động, theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cũng như của Hội nghị văn hoá toàn quốc.

Theo Bộ trưởng, sau Hội nghị, trách nhiệm của Bộ VHTTDL là tiếp tục quán triệt các quan điểm của Đảng, bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhất là các nhiệm vụ được đặt ra trong báo cáo. Từ Hội nghị, toàn ngành sẽ nâng cao nhận thức. Khi có nhận thức đúng thì sẽ có hành động đẹp. Đó là tập trung thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hoá mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đặt ra.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Nâng cao nhận thức để hành động đẹp, thiết thực - Anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trả lời phỏng vấn báo chí trong khuôn khổ Hội nghị. Ảnh: T.Vương

“Trong tất cả các đầu việc, Bộ sẽ chọn việc có trọng tâm, trọng điểm. Do đó việc đầu tiên là toàn ngành sẽ tập trung xây dựng thể chế, chủ động rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, xem những luật nào cần phải bổ sung sửa đổi, những vấn đề nào chưa có trong các văn bản qui phạm pháp luật để tuyên truyền, phổ biến thực hiện. Coi việc xây dựng thể chế là khâu đột phá. Tuy nhiên khi xây dựng thể chế thì phải xác định đây không chỉ đơn giản là công cụ để quản lý mà còn là động lực của sự phát triển để tập trung tháo gỡ điểm nghẽn và tạo động lực cho sự phát triển con người”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Nâng cao nhận thức để hành động đẹp, thiết thực - Anh 2

Bộ trưởng trình bày tham luận tại Hội nghị. Ảnh: Trần Huấn

Cũng theo Bộ trưởng, nhóm việc thứ hai là sẽ tập trung xây dựng môi trường văn hoá, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp chặt chẽ với các Hiệp hội, các tổ chức đoàn thể chính trị như phối hợp với Tổng Liên đoàn LĐVN về xây dựng đời sống văn hoá, tập luyện TDTT trong công chức, viên chức, công nhân lao động giai đoạn 2021-2026; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xây dựng đời sống khu dân cư; phối hợp với các địa phương để làm điểm, để nhân rộng các phong trào tốt, các mô hình điểm, tạo ra các môi trường văn hoá thực sự là nơi bồi đắp, hun dưỡng các giá trị chân - thiện - mỹ tác động đến con người, như tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Nâng cao nhận thức để hành động đẹp, thiết thực - Anh 3

Hội nghị được tổ chức vào ngày 24.11 tại Hà Nội và các điểm cầu trên cả nước. Ảnh: Trần Huấn

Nhóm đầu việc thứ 3 sẽ được Bộ VHTTDL triển khai sau Hội nghị, là phải chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ của ngành, gắn với đó là kết hợp với các tổ chức chính trị xã hội khác như các Hội văn học nghệ thuật để có sự phối hợp, trao đổi phát huy được sức mạnh của các chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hoá…

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc