Sẽ có 10.000 vé bán ra từ Giải đua Grand Prix Bình Ðịnh 2024

VHO - Đó là thông tin được Ban tổ chức giải đấu cho biết tại buổi làm việc của UBND tỉnh Bình Định về Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 (Grand Prix Bình Ðịnh 2024) vừa diễn tại TP Quy Nhơn chiều 23.2.

Theo Ban tổ chức giải đấu, chỉ còn đúng 1 tháng nữa là Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 sẽ chính thức khai mạc.

Sẽ có 10.000 vé bán ra từ Giải đua Grand Prix Bình Ðịnh 2024 - Anh 1

UBND tỉnh Bình Định cung cấp thông tin cho báo chí về Giải đua thuyền Grand Prix Bình Ðịnh 2024

Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Công ty Fleur De Lys Hospitality (đơn vị tài trợ và phối hợp cùng UBND tỉnh đăng cai tổ chức Grand Prix Bình Ðịnh 2024) thông tin: Dự kiến nội dung chương trình Grand Prix Bình Ðịnh 2024, gồm hai hạng mục là Giải mô tô nước UIM-ABP AQUABIKE (diễn ra ngày 22 - 24.3) và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O (tổ chức ngày 29 - 31.3) trên đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn), cùng các hoạt động bên lề khác được tổ chức.

Theo đó, đây là chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa kết nối thể thao và du lịch tỉnh Bình Định với mục tiêu quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch và tinh thần thể thao của con người Bình Định. Phía Công ty CP Bình Định F1 cũng thông tin về công tác triển khai cơ sở hạ tầng, những nội dung cần chuẩn bị về công tác hậu cần, truyền thông để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện thể thao có tầm quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Quy Nhơn - Bình Định.

Sẽ có 10.000 vé bán ra từ Giải đua Grand Prix Bình Ðịnh 2024 - Anh 2

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và giải mô tô nước UIM-ABP AQUABIKE diễn ra trên đầm Thị Nại tại TP Quy Nhơn (Bình Định) trong tháng 3 năm nay

Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí việc tổ chức bán vé cho giải đấu và miễn phí xem cho người dân, ông Trần Việt Anh khẳng định: Ở giải đấu này, chúng tôi dự kiến sẽ bán 10.000 vé xem cho khán giả. Giá vé giao động từ 500.000-3.000.000/vé tùy loại. Khu vực khán giả mua và xem trực tiếp giải đấu là tại đầm Thị Nại, đoạn gần cảng Quy Nhơn.

Cũng theo ông Trần Anh Việt, các khán giả muốn xem trực tiếp nhưng không thể mua vé thì có thể đứng xem giải đấu ở vị trí khác quanh đầm Thị Nại và tất nhiên là vị trí đó không thuận lợi bằng vị trí của người mua vé vào xem. Ngoài ra, Ban tổ chức giải đấu đang thương lượng với các đài truyền hình để phát sóng trực tiếp giải đấu trên truyền hình quốc gia và đài truyền hình Bình Định.

Tại khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn sẽ bố trí 2 màn hình lớn để phát trực tiếp cho người dân có thể xem và cổ vũ.

Trao đổi thông tin tại buổi làm việc, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Còn 1 tháng nữa giải đấu sẽ khai mạc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn thành 80%. Đây là sự kiện lớn, mang tầm quốc tế và lần đầu diễn ra tại Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng. Bình Định rất tự hào khi được đại diện Việt Nam tổ chức sự kiện này.

Sẽ có 10.000 vé bán ra từ Giải đua Grand Prix Bình Ðịnh 2024 - Anh 3

Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Công ty Fleur De Lys Hospitality chia sẻ thông tin về việc bán vé từ giải đấu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, đây không chỉ là một giải thi đấu thể thao đơn thuần, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định nói riêng, Việt Nam nói chung đến với đông đảo bạn bè quốc tế, sự thành công của sự kiện cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá Grand Prix Bình Ðịnh 2024 và các hoạt động bên lề do tỉnh tổ chức. Từ đó, giúp tỉnh đạt được một số mục tiêu thông qua sự kiện này.

Tỉnh kỳ vọng sẽ quảng bá hình ảnh con người, quê hương Bình Định ra ngoài thế giới; tạo dấu ấn thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến với Bình Định. Cùng với đó, thu hút được nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh, giúp cho người dân Bình Định hưởng thụ những môn thể thao mới lạ hấp dẫn. Qua đó, mở ra hướng đi mới cho tỉnh, đó là phát triển du lịch biển gắn với sự kiện văn hóa, thể thao, hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến của các sự kiện thể thao mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc