Ra mắt đội đua thuyền máy F1H2O Việt Nam – Bình Định

VHO - Ngày 18.1, tại TP Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo ra mắt đội đua thuyền máy F1H2O Việt Nam – Bình Định. Tỉnh Bình Định cũng đăng cai Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike dự kiến khởi tranh từ ngày 22.3 - 24.3 đi kèm với rất nhiều sự kiện hấp dẫn khác như lễ hội ẩm thực, thời trang, âm nhạc...

Sau một quá trình đàm phán, đội đua thuyền Thụy Điển đã ký kết thỏa thuận với Công ty Fleur de Lys Hospitality (Việt Nam) để đổi tên thành đội đua thuyền máy công thức 1 VIET NAM- BINH DINH TEAM tham dự các giải quốc tế và vô địch thế giới do Liên đoàn đua thuyền máy thế giới UIM tổ chức.

Đội tuyển VIET NAM – BINH DINH gồm 2 thành viên: Nhà đương kim vô địch thế giới, Jonas Andersson sẽ là người dẫn dắt đội và Stefan Arand - tân binh người Estonia sẽ trở thành đồng đội của Jonas Andersson trong mùa giải này.

Ra mắt đội đua thuyền máy F1H2O Việt Nam – Bình Định - Anh 1

Các đại biểu ấn nút hé lộ đội đua thuyền máy F1H2O Việt Nam – Bình Định

Jonas Andersson đã có một năm 2023 thành công rực rỡ khi gặt hái nhiều giải thưởng danh giá như Cúp UIM F1H2O và Cúp vòng đua nhanh nhất UIM đồng thời đã giúp Đội Thụy Điển giành chức Giải vô địch UIM đầu tiên. “Tôi đã có cuộc gặp với tay đua Stefan và rất vui khi chúng tôi đã đạt được thỏa thuận và anh ấy sẽ trở thành đồng đội mới của tôi trong mùa giải năm nay. Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Stefan đã là nhà vô địch thế giới F4 vào năm 2022 và đứng thứ ba ở F2 năm ngoái trong mùa giải đầu tiên. Tôi rất hạnh phúc vì điều này. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ trở thành một đội rất mạnh”, Andersson vui cho hay.

Trong khi đó, Arand ra mắt tại Giải vô địch thế giới sau khi đứng thứ ba chung cuộc sau Rashed Al-Qemzi và Edgaras Riabko trong Giải vô địch thế giới UIM F2 năm ngoái. Ước mơ của tay đua người Estonia là trở thành Nhà vô địch Thế giới F1H2O sau khi giành được danh hiệu Giải vô địch Thế giới và Châu Âu UIM F4 vào năm 2022.

Ra mắt đội đua thuyền máy F1H2O Việt Nam – Bình Định - Anh 2

Jonas Andersson sẽ là người dẫn dắt đội đua thuyền máy công thức 1 VIET NAM- BINH DINH TEAM

Kỳ vọng về sự kiện thể thao mang tính đột phá này, ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Công ty Fleur De Lys Hospitality (đơn vị tài trợ Đội đua) cho biết, Việt Nam là quốc gia rất hâm mộ thể thao. Đua thuyền máy công thức 1 là một môn thể thao mới tại Việt Nam nên chúng tôi muốn phổ biến môn thể thao tốc độ và mạo hiểm này tới nhiều người dân Việt Nam hơn và hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn 1 đội đua của Việt Nam tham gia các giải đấu quốc tế.

 Tháng 3.2024 cũng là thời điểm Giải đua thuyền máy quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại Bình Định do Công ty Cổ phần Bình Định F1 đăng cai tổ chức. Sự kiện thể thao mang tính quốc tế này đánh dấu một cột mốc quan trọng của thể thao Việt Nam tiếp bước các nước như Trung Quốc, UAE, Indonexia… ghi tên mình vào danh sách các quốc gia châu Á giành được quyền đăng cai tổ chức một trong những giải đua thể thao dứoi nước đầy màu sắc và hấp dẫn nhất trên thế giới.

Chia sẻ với Văn Hóa, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bày tỏ: Chúng tôi mong muốn qua việc tham gia đội đua lần này cùng với việc Bình Định là địa điểm được chọn tổ chức giải đấu lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ quảng bá hình ảnh của Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung ra với thế giới.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc