Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Tổ chức thành công SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”

Thứ Sáu 18/03/2022 | 09:44 GMT+7

VHO-Phát biểu tại Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ hai SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội vào sáng nay 18.3, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, dù còn nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19 nhưng Việt Nam đã tích cực chuẩn bị cho Đại hội. Cùng dự còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Phó trưởng ban thường trực BTC SEA Games 31 Hoàng Đạo Cương.

Gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới Trưởng đoàn thể thao các quốc gia Đông Nam Á, các quý vị đại biểu đã đến Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến, “Thành phố Vì hòa bình"; hào hoa và thanh lịch trong tiết trời êm đẹp của mùa Xuân để tham dự Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 nhấn mạnh, trong những thập niên vừa qua, Cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á đã từng bước khẳng định, phát huy vai trò của mình, đóng góp tích cực cho các nỗ lực vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực cũng như cộng đồng quốc tế. 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ hai SEA Games 31

Và có thể nói, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ứng phó linh hoạt với những thách thức là những đặc trưng của Đông Nam Á trong quá trình hình thành và phát triển. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động nặng nề đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội trên phạm vi quốc tế nói chung, trong khu vực Đông Nam Á nói riêng, những đặc trưng của cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á nêu trên lại được phát huy mạnh mẽ, và SEA Games 31 là một minh chứng rõ nét cho nhận định ấy.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng khẳng định, với sự đoàn kết, ủng hộ của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, sự nỗ lực của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, dù gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 gắn với các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả đang được Ban tổ chức triển khai tích cực, khẩn trương, bảo đảm tiến độ đề ra.

Hội nghị được tổ chức vào sáng 18.3, tại Hà Nội

“Tại Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ nhất, chúng ta đã cơ bản thống nhất các nội dung về Kế hoạch tổ chức. Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Việt Nam đã chủ động hoàn thiện các Kế hoạch cụ thể. Vì vậy, tại Hội nghị lần thứ hai này, các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tiếp tục cập nhật, cung cấp tới các vị Trưởng đoàn, các quý vị đại biểu những thông tin liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của nước chủ nhà Việt Nam, các công việc thực hiện trong thời gian tới để các nước có sự chuẩn bị chu đáo cho Đoàn Thể thao của mình tham dự SEA Games 31”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói và mong nhận được những trao đổi, góp ý và sự chia sẻ kinh nghiệm của các đại biểu để nước chủ nhà hoàn thiện, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn Thể thao các nước tham dự Đại hội được an toàn và thành công.

“Một lần nữa, chúng tôi chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các nước Đông Nam Á dành cho Việt Nam thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự chung tay, sẻ chia, cùng nhau vượt qua những khó khăn của Đại dịch Covid - 19 và đóng góp tích cực vào sự thành công của SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” và tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong trái tim những người tham dự”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các nước sẽ nghe các Tiểu ban thuộc BTC SEA Games 31 báo cáo cập nhật về công tác chuẩn bị cho Đại hội cũng như cung cấp các thông tin mới nhất về địa điểm thi đấu, chương trình, nội dung thi đấu, công tác chuẩn bị về ăn ở, giao thông, hậu cần, an ninh, lễ tân, y tế và kiểm tra doping, thủ tục xuất, nhập cảnh tới đoàn thể thao các quốc gia tham dự; thảo luận, thống nhất các vấn đề về chuyên môn, kỹ thuật và những nội dung khác liên quan tới Đại hội. Do tình hình đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại các nước trong khu vực Đông Nam Á nên nội dung quan trọng tại Hội nghị lần này là Trưởng đoàn thể thao các nước sẽ cùng bàn bạc về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thống nhất các kịch bản tổ chức SEA Games 31.

Tại Hội nghị, nước chủ nhà sẽ cung cấp thông tin về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31

Sau Hội nghị, ngày 19.3, đại diện các nước sẽ tham quan, khảo sát theo các nhóm để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Theo đó, nhóm 1 sẽ khảo sát tại Hà Nội gồm tham quan, khảo sát sân vận động quốc gia Mỹ Đình – nơi diễn ra lễ khai mạc và thi đấu môn Điền kinh, Bóng đá; Khu liên hợp thể thao dưới nước – nơi tổ chức môn Bơi, Nhảy cầu, Lặn; Trung tâm HLTTQG Hà Nội (tổ chức môn Bắn súng, Bắn cung). Nhóm 2 sẽ khảo sát tại Cung Điền kinh trong nhà (Bế mạc, Đấu kiếm); nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Kurush, Judo); nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Pencak Silat).

Nhóm 3 sẽ khảo sát tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Wushu); Cung thể thao Quần Ngựa (Thể dục dụng cụ, Thể dục nghệ thuật, Aerobic); nhà thi đấu Hoàng Mai (Cầu mây); nhà thi đấu Tây Hồ (Taekwondo), nhà thi đấu Thanh Trì (Bóng rổ). Nhóm 4 sẽ khảo sát tại Bắc Ninh, thăm các địa điểm thi đấu tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh (Boxing, Bóng ném, Kick Boxing); cụm nhà thi đấu môn Quần vợt tại Khu công nghiệp Hanaka. Các đại biểu khảo sát tại nhóm 5 sẽ đi thực tế tại Quảng Ninh, thăm địa điểm thi đấu môn Cờ, Bóng chuyền trong nhà và Bóng chuyền bãi biển, Bóng đá nữ, Bóng ném bãi biển, 2 và 3 môn phối hợp. Kết thúc Hội nghị Trưởng đoàn, đại diện các đoàn sẽ trở về vào ngày 20.3.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top