Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: TP.HCM quyết giữ vững ngôi nhì toàn đoàn

Thứ Hai 19/11/2018 | 09:04 GMT+7

VHO- Với sự chuẩn bị chu đáo, đoàn thể thao TP.HCM tỏ rõ quyết tâm giữ vững ngôi nhì toàn đoàn tại Đại hội toàn quốc lần này.

 Vovinam là một trong các môn thế mạnh của TP.HCM

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay, đoàn TP.HCM có hơn 737 VĐV thi đấu ở 35/36 môn, 40/45 phân môn và 573/743 nội dung so với số môn, phân môn và nội dung của Đại hội. Đây là những VĐV xuất sắc được tuyển chọn qua Đại hội TDTT TP.HCM lần thứ 8 và đã trải qua quá trình tập huấn, thi đấu trong nước và quốc tế suốt thời gian qua. Giám đốc SởVHTT TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân - Trưởng đoàn thểthao TP.HCM cho biết: “Công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được các đội tuyển chuẩn bị chu đáo từ nhiều tháng qua với nhiều chuyến tập huấn trong và ngoài nước. Đến nay về cơ bản các bộ môn đã sẵn sàng chinh phục các cột mốc mới”.

HLV bộ môn Judo Đặng Lê Bích Vân cho biết: “ĐT Judo hiện có một nhóm đang tập huấn ở Hàn Quốc mới chỉ có hai VĐV về và thứ hai (19.11) mới bay về để ra Hà Nội dự Đại hội. Ban huấn luyện và VĐV sẽ cố gắng đạt thành tích cao nhất, nhằm góp phần vào thành công chung của đoàn thểthao TP.HCM”. Chia sẻ với Báo Văn Hóa, VĐV môn Điền kinh Lê Tú Chinh cho biết: “Trước khi tham dựĐại hội lần này, em đãtập luyện rất kỹ để sẵn sàng tranh tài. Em quyết tâm mang lại vinh quang cho TP mang tên Bác”. Trong khi đó, ĐT Vovinam TP.HCM được giao đoạt ngôi đầu toàn đoàn với ít nhất 6 HCV. Mặc dù chỉ tiêu được đánh giá là khá khiêm tốn nhưng để giành được điều này không phải là điều đơn giản. Ông Nguyễn Bình Định - Trưởng bộ môn Vovinam Sở VHTT TP.HCM cho biết: “Chúng tôi chưa chính thức lên danh sách VĐV đi tham gia thi đấu tại Đại hội toàn quốc. Tuy nhiên, tất cả các VĐV hiện đang luyện tập tại ĐT Vovinam đều có chuyên môn tốt và chúng tôi cũng đặt mục tiêu sẽ thi đấu tốt nhất tại Đại hội toàn quốc lần này”.

Với lực lượng các VĐV là nòng cốt trong các ĐTQG, nên mục tiêu nằm trong các vị trí dẫn đầu toàn đoàn là nằm trong khả năng của Đoàn thể thao TP.HCM tại Đại hội lần này. Chia sẻ về mục tiêu, Trưởng đoàn thể thao TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân cho biết: “Tôi tin tưởng và hy vọng toàn thể thành viên của Đoàn sẽ luôn đoàn kết, tự tin, thi đấu thành công và giành thành tích tốt nhất tại Đại hội toàn quốc lần này. Mục tiêu đặt ra là tối thiểu giữ vững hạng nhì toàn đoàn, giành hạng nhất ở các môn thể thao truyền thống như: Bơi lội, Cử tạ, Judo, Bóng rổ, Cờ vua, Vovinam, Quần vợt, Bi da… đặc biệt là phải giành nhiều huy chương ở các môn Olympic và các môn trọng điểm đã được đầu tư”.

 LÊ HẢI

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top