Liverpool nhìn thấy gì từ thảm bại của Man United?

Ngọc Thanh

VHO - MU vừa thất bại 0-4 trước Crystal Palace, nhưng đó chẳng phải tin gì quá vui với Liverpool, khi nó một lần nữa nhấn mạnh sự thật phũ phàng mà Arne Slot sẽ cần thay đổi ở mùa tới.

Có khả năng lớn Arne Slot sẽ đến Anfield vào mùa hè này, nhưng Slot đang gặp phải nhiều nghi ngờ rằng ông có thể gặp phải kết cục tương tự như HLV của Manchester United - Erik ten Hag. 

Và hiện tại, không còn nghi ngờ gì nữa, Ten Hag chính là một thất vọng lớn tại Old Trafford. Dù đã có một khoảng thời gian Ban lãnh đạo Man United đứng về phía ông, khi Quỷ đỏ luôn đem về kết quả tốt hơn mong đợi so với màn trình diễn trên sân, nhưng có vẻ như vận may của Manchester United cuối cùng cũng đã cạn kiệt.

Trận thua trước Crystal Palace rạng sáng 7/5 tiếp tục vạch trần những sai sót khủng khiếp của đội chủ sân Old Trafford. HLV Ten Hag không chỉ chịu một trận thua đau lòng, mà còn phải đối mặt với một sự tủi nhục khủng khiếp.

Từ đầu đến cuối trận, chỉ có một đội kiểm soát trận đấu. Kết quả 4-0 cuối cùng thực sự phản ánh điều đó. Đoàn quân của Ten Hag liên tục để lộ ra những lỗ hổng trong không gian để đối thủ khai thác một cách dễ dàng, và những điểm yếu trong phòng ngự không được khắc phục, khiến cho họ càng dễ thảm bại. 

Liverpool nhìn thấy gì từ thảm bại của Man United? - ảnh 1
Manchester United thua 4 bàn không gỡ trước một đối thủ tầm trung là Crystal Palace. Ảnh: Getty Images

Ten Hag đã thua cả hai HLV Crystal Palace trong mùa giải này là Glasner và Roy Hodgson - hai HLV có phong cách hoàn toàn khác nhau, nhưng dường như cả hai đều có khả năng chiến thắng trước một đối thủ mạnh hơn.

Liverpool có thể thoáng chút vui mừng khi Man United lại thua, nhưng sau đó, một câu hỏi lớn phải được đặt ra: Làm thế nào mà đội bóng của Jurgen Klopp có thể mất 4 điểm trước một đối thủ đang gặp nhiều vấn đề như Manchester United? 

Việc hòa hai trận trước đối thủ yếu như Manchester United tại Premier League chỉ cho thấy một điều, Liverpool không đủ sức mạnh để cạnh tranh giành danh hiệu. Klopp được kỳ vọng đạt được thành công lớn ở câu lạc bộ, nhưng sự lặp lại của những trận đấu như vậy cho thấy, đội bóng của ông chưa sẵn sàng để vượt qua những thách thức lớn hơn.

Điều này không có nghĩa Liverpool hiện tại là đội bóng tồi tệ. Ngay cả trước khi tuyên bố sẽ ra đi, Klopp đã gọi đội hình này là "Liverpool 2.0", một cách để nhắc nhở rằng đội bóng đang trong quá trình phát triển và tiến bộ cùng nhau.

Mặc dù vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng hiện tại là xứng đáng với họ, đơn giản là khi mọi thứ ổn định, Arsenal và Manchester City có lợi thế để giành vị trí cao hơn so với The Kops.

Liverpool nhìn thấy gì từ thảm bại của Man United? - ảnh 2
Trong cả 3 lần gặp nhau ở mùa giải 2023/24, Liverpool đều không thắng nổi MU. Ảnh: Internet

Ở mùa giải năm nay, Liverpool sẽ có HLV mới. Arne Slot có thể xem xét kỹ các trận đấu với Manchester United, đặc biệt là thất bại ở FA Cup, để đánh giá chính xác những điểm cần điều chỉnh để cải thiện đội bóng, biến Lữ đoàn đỏ thành một đối thủ đáng gờm hơn. Dưới đây là một số vấn đề quan trọng cần xem xét.

Vấn đề đầu tiên là khả năng dứt điểm trong những pha bóng cuối cùng. Trận hòa của Liverpool trước Man United tại Anfield đầu mùa đã làm rõ điều này, và nó tiếp tục lặp lại trong các trận đấu với Manchester United trong mùa giải này.

Nếu Liverpool dứt diểm tốt hơn, họ có thể đã giành được 3 chiến thắng. Darwin Nunez nhận sự chỉ trích khi lãng phí quá nhiều cơ hội, nhưng nếu chỉ tập trung vào anh, liệu Luis Diaz và Cody Gakpo có dứt diểm tốt hơn không? Ngoại trừ Diogo Jota, có vẻ như Liverpool không có ai khác thực sự nổi bật ở hàng công.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp mở cửa, Arne Slot và ban huấn luyện cần phải đưa ra quyết định. Liệu những tiền đạo hiện tại có thể trở thành những chân sút mà Liverpool cần để tiếp tục cuộc đua danh hiệu, hay họ sẽ phải tìm kiếm thêm trên thị trường chuyển nhượng?

Bên cạnh đó, hệ thống phòng thủ của The Kops cũng đang gặp vấn đề. Liverpool gặp khó khăn trong việc giữ sạch lưới, đặc biệt là ở giai đoạn sau của mùa giải, và có thể nhìn thấy rằng, dù hàng tiền vệ đã được cải thiện nhưng vẫn không đủ để làm lá chắn tốt cho hàng phòng ngự.

Để khắc phục vấn đề này, Slot có thể phải cần thêm một tiền vệ phòng ngự xuất sắc. Còn nhớ trong những mùa giải trước, Liverpool đã gặt hái nhiều thành công là nhờ tài năng của Fabinho.

Nếu Arne Slot có thể cải thiện những vấn đề đó, ông sẽ có một đội bóng mạnh mẽ hơn, có khả năng cạnh tranh giành danh hiệu. Và nếu ông có thể đánh bại Manchester United trong mùa giải tới, chắc chắn ông sẽ giúp Liverpool tiến đến mục tiêu mà họ đang hướng đến.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc