Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

QBV Việt Nam 2021: Chiến thắng sẽ thuộc về ai?

Thứ Tư 16/02/2022 | 10:28 GMT+7

VHO- Tối nay (16.2), tại Nhà hát lớn TP.HCM sẽ diễn ra Gala trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2021.

Bóng đá Việt Nam cấp đội tuyển Quốc gia đã trải qua năm 2021 rất thành công khi đội tuyển nam lần đầu tiên vào Vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển nữ giành suất tham dự World Cup 2023 còn đội tuyển Futsal lần thứ hai trong lịch sử góp mặt tại World Cup.

Hoàng Đức thi đấu ổn định trong năm qua

Trong thành công chung các đội tuyển có sự đóng của các cá nhân, do đó mà giải thưởng QBV Việt Nam chính là phần thưởng xứng đáng để tôn vinh những cầu thủ đã có những đóng góp nổi bật cho bóng đá nước nhà trong năm qua.

Nhận được sự chú ý nhất vẫn là hạng mục QBV nam khi 5 cái tên được rút gọn, gồm: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương). Trong 5 cái tên nêu trên, Hoàng Đức, Quang Hải và Tiến Linh được dự đoán sẽ nằm trong top 3. Hoàng Đức và Quang Hải đã có một năm thi đấu rất ổn định trong màu áo ĐTQG từ vòng loại World Cup đến AFF Cup, trong khi Tiến Linh là chân sút ghi bàn tốt nhất của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup với 8 bàn thắng nhưng tại AFF Cup 2020, cầu thủ sinh năm 1997 chưa thể hiện phong độ tốt nhất.

Huỳnh Như sẽ có lần thứ tư đoạt QBV Việt Nam?

Ở hạng mục QBV nữ có đến 4 cái tên của TP.HCM là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, gương mặt còn lại là Phạm Hải Yến (Hà Nội). Trong số này, Huỳnh Như là cái tên nổi bật nhất khi cô cùng CLB TP.HCM vô địch Quốc gia và Cúp Quốc Gia, cô chính là nhân tố thi đấu ấn tượng nhất trên hàng công tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup nữ 2023.

Ở hạng mục QBV Futsal, Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng), Khổng Đình Hùng (Sahako), Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) lọt vào top 5 đề cử. Sau một năm thành công rực rỡ cùng ĐTQG và CLB Thái Sơn Nam, thủ thành Hồ Văn Ý được dự đoán sẽ là người chiến thắng trong đêm Gala tối nay.

Theo Ban tổ chức, giải thưởng QBV Việt Nam 2021 sẽ không có hạng mục “Cầu thủ trẻ xuất sắc” và “Cầu thủ ngoại xuất sắc”. Đên Gala tối nay sẽ có xuất hiện của một hạng mục đặc biệt là phần tôn vinh 3 “ông thầy” Mai Đức Chung (bóng đá nữ), Park Hang-seo (bóng đá nam) và Phạm Minh Giang (Futsal).

HOÀNG LÊ

 

 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top