HLV Mai Đức Chung: Tinh thần thi đấu và đoàn kết đã tạo nên thành công

VHO- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành suất tham dự World Cup nữ 2023 sau khi vượt qua vòng play-off tại Asian Cup 2022 ở Ấn Độ. Theo HLV Mai Đức Chung, thành công mà đội tuyển nữ Việt Nam có được đến từ 2 yếu tố cực kỳ quan trọng là tinh thần thi đấu và sự đoàn kết.

Sau chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận play-off, thầy trò HLV Mai Đức Chung trở thành đại diện châu Á thứ 6 có mặt tại World Cup tổ chức tại Australia và New Zealand vào năm sau.

HLV Mai Đức Chung: Tinh thần thi đấu và đoàn kết đã tạo nên thành công - Anh 1

HLV Mai Đức Chung đang rất thành công với bóng đá nữ Việt Nam

Đánh giá về thành tích này, HLV Mai Đức Chung nói: “Đó là tinh thần và đoàn kết- hai yếu tố vô cùng quan trọng. Tất nhiên chúng tôi cũng có tính toán về chiến lược và phương pháp tập luyện để tăng dần thể lực cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của Đảng, Nhà nước, Chính Phủ và các đơn vị báo đài luôn luôn quan tâm đội tuyển nữ, đưa tin hỏi han tình hình và lo lắng cho tình trạng sức khỏe của đội trước tình hình dịch Covid-19. Đây là những lời động viên rất thiết thực đối với đội bóng đá nữ của chúng tôi.

Nếu bản thân mỗi người không tự vượt khó thì chúng ta không thể có được thành tích như này. Có những lúc chúng tôi đã rất nản, tưởng chừng không thể thi đấu, nhưng rồi tất cả đã qua… Bạn thử nghĩ xem, khi nhóm một sang đó có 11 thành viên (HLV trưởng, Lãnh đội, 4 cán bộ, 6 VĐV), trong khi các đội rất hùng hậu, điều này khiến chúng tôi không khỏi lo lắng. Khi sang Ấn Độ thì lần lượt 3/6 VĐV có vấn đề sức khỏe. Bản thân tôi là huấn luyện viên cũng rất khó để đưa ra giáo án, buộc phải tìm các cách để vận động viên tập luyện và duy trì sức khỏe tốt nhất. Đấy là điều mà chúng tôi luôn luôn cố gắng khắc phục cùng đội tuyển, là quyết tâm rất cao của đội tuyển để thi đấu.

HLV Mai Đức Chung: Tinh thần thi đấu và đoàn kết đã tạo nên thành công - Anh 2

Các cô gái Việt Nam đã nỗ lực vượt khó để đi đến thành công

Cho biết về những kế hoạch của đội tuyển nữ Việt Nam khi tham dự VCK World Cup sắp tới, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Sau trận đấu vừa rồi, cả đêm tôi gần như không ngủ vì vui mừng cho thành tích và cũng là để suy nghĩ các kế hoạch cho SEA Games tới đây và AFF Cup và tháng 7 năm sau thi đấu World Cup. Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã nghĩ đến một số vận động viên trẻ có khả năng để mời lên đội tuyển tập luyện, bổ sung thêm cho các đàn chị. Chúng tôi cũng sẽ đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho các cầu thủ đi tập huấn và thi đấu nước ngoài để học hỏi và cọ xát nhiều hơn để thi đấu tốt hơn. Xa hơn nữa, chúng tôi cũng hướng đến các lớp kế cận. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức hai lớp tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, chúng tôi hi vọng là các câu lạc bộ sẽ kết hợp với xã hội hóa để mở thêm các lớp trẻ, từ đó tuyển chọn được nhiều vận động viên trẻ tài năng, bên cạnh đó, nhà nước cũng đầu tư và mở thêm các trường học cho các em có năng khiếu, có cơ hội phát triển tốt hơn.

Nhân đây, thay mặt đội tôi xin cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và tất cả cơ quan báo chí đài truyền hình nhà tài trợ đã quan tâm trong thời gian vừa qua”.

Dự kiến, ngày 10.2, đội tuyển nữ Việt Nam về nước, các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để chuẩn bị cho SEA Games 31.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc