Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Bình phục chấn thương, “hậu vệ thép” của tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho Asian Cup 2022

Thứ Sáu 03/12/2021 | 11:06 GMT+7

VHO- Tin vui cho đội tuyển nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho Giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022 vào đầu năm tới tại Ấn Độ, khi hậu vệ Phạm Thị Tươi đã bình phục hoàn toàn chấn thương, sẵn sàng tập luyện cùng các đồng đội.

Phạm Thị Tươi là trụ cột ở hàng thủ tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30 và AFF Cup 2019. Cầu thủ của Phong Phú Hà Nam được ví von là “hậu vệ thép” của tuyển nữ Việt Nam với lối chơi chắc chắn và ổn định.

Sự trở lại của Phạm Thị Tươi là tin vui cho tuyển nữ Việt Nam

Sau gần một năm hồi phục chấn thương dây chằng ở khớp gối, Phạm Thị Tươi đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội để chuẩn bị cho Asian Cup 2022. “Ở lần tập trung trước, khi đội tuyển nữ Quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup Nữ 2022, chân của tôi chưa hồi phục hoàn toàn, chỉ đạt 60% vì vậy tôi không tự tin tập luyện. Lần này, khi đã hồi phục 100%, tôi rất tự tin và rất vui được tập luyện cùng mọi người”, Phạm Thị Tươi cho biết về tình hình của bản thân.

Hậu vệ 28 tuổi đang khoác áo CLB Phong Phú Hà Nam cho biết thêm: “Tôi thấy rất vui khi được gọi quay trở lại đội tuyển nữ Quốc gia lần này sau một khoảng thời gian dài điều trị chấn thương. Nhiệm vụ lần này của đội tuyển nữ Quốc gia hướng tới VCK Asian Cup nữ 2022 và xa hơn là World Cup 2023. Cá nhân tôi sẽ cố gắng tập luyện cùng toàn đội, hi vọng đội tuyển nữ sẽ đạt thành tích tốt”.

Tại Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó với sự góp mặt của tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Đây được xem là thử thách rất lớn cho Phạm Thị Tươi và các đồng đội trong hành trình thực hiện hoá giấc mơ World Cup của bóng đá nữ nước nhà. “HLV Mai Đức Chung muốn chúng tôi tuân thủ đấu pháp, tôn trọng đối thủ, biết mình biết ta, nghiên cứu kỹ đối thủ để có đấu pháp phù hợp. Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng khó khăn nhưng tôi nghĩ càng khó khăn càng phải cố gắng. Đội tuyển nữ Quốc gia luôn được Liên đoàn bóng đá Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện sắp tới được sang Tây Ban Nha tập huấn. Chúng tôi sẽ chơi hết mình và hy vọng may mắn sẽ đến với đội tuyển nữ Quốc gia”, Phạm Thị Tươi khẳng định.

LÂM VŨ

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top