Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

18h30ph ngày 20.11 Myanmar- Việt Nam: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân

Thứ Hai 19/11/2018 | 09:08 GMT+7

VHO-  Chuyên gia bóng đá kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh và cầu thủ từng được xem là “thần đồng” của bóng đá Việt Nam Thạch Bảo Khanh nhận định như thế nào trước trận tuyển Việt Nam gặp Myanmar trên sân khách vào 18h30ph (giờ Việt Nam) ngày mai 20.11.

 CĐV Myanmar xếp hàng mua vé trận Myanmar - Việt Nam Ảnh: THUẬN THẮNG - QUANG THỊNH

Cần tăng cường tiền vệ phòng ngự

Xem và nghiên cứu khá kỹ các trận đấu tại AFF Cup 2018, cựu HLV trưởng đội tuyển U23 quốc gia Nguyễn Thành Vinh nhận định, ở trận đấu sắp tới, Myanmar có lợi thế hơn hẳn về sân nhà từ thời tiết đến khán giả… Nhưng Việt Nam vừa thắng Myanmar 2-1 cũng trên sân Myanmar tại AFF Cup cách đây 2 năm, có lợi thế tâm lý sau 2 trận toàn thắng và một đội hình từng quen với sức ép trên sân đối phương nên những lợi thế của Myanmar sẽ không phải là trở ngại quá lớn cho thầy trò ông Park.

“Trong trận đấu gặp Malaysia vừa qua, tuy thắng nhưng chúng ta lại cầm bóng chưa thật tốt so với những giải đấu trước, thậm chí khá nhiều đường chuyền còn vào chân đối phương. Vì thế sẽ là nguy hiểm nếu tuyển Việt Nam gặp phải các đối thủ khỏe, có khả năng tranh chấp quyết liệt. Điều đó đòi hỏi tuyển Việt Nam phải nhanh chóng khắc phục điểm yếu này thì mới có thể triển khai được đúng đấu pháp chiến thuật, áp đặt lối chơi lên đối thủ. Đá với Myanmar, tuyển Việt Nam sẽ phải tăng cường thêm các tiền vệ phòng ngự để đá chắc trên sân nhà, khi đối phương nôn nóng, chúng ta sẽ tranh thủ cơ hội để đá phản công và ghi bàn thắng”, ông Vinh phân tích.

Cũng theo vị chiến lược gia đến từ thành Vinh, Myanmar là đội bóng có khả năng cầm bóng và kiểm soát bóng tốt, nhưng lại khó khăn trong việc tạo cơ hội ăn bàn, lối chơi không mang nhiều sáng tạo. Vì thế sẽ không phải là khó khăn cho tuyển Việt Nam nếu muốn tìm một chiến thắng trước đội bóng đến từ xứ sở chùa Vàng.

Phải nhập cuộc thật tốt

Có mặt trong nhóm chuyên gia phân tích trận đấu Việt Nam - Malaysia của Liên đoàn Bóng đá ĐNÁ (AFF), cựu “thần đồng” Thạch Bảo Khanh cho rằng điểm yếu lớn nhất của tuyển Việt Nam là việc nhập cuộc chưa tốt. Chính vì vậy nên khi Malaysia nhập cuộc tốt hơn, đẩy lên chơi cao trên phần sân của tuyển Việt Nam thì đội tuyển của chúng ta đã bị bất ngờ. Vì thế cự ly đội hình, bọc lót chiều sâu của hàng hậu vệ Việt Nam còn nhiều sai sót. Khi có bàn thắng thì chơi tự tin hơn, chặt chẽ hơn, giữ đúng cự ly đội hình hơn.

“Tôi cho rằng việc tuyển Việt Nam thắng trước Malaysia cũng một phần vì họ chơi dưới sức, hoặc bị sức ép từ các CĐV trên sân Mỹ Đình. Trận đấu với Myanmar thì sẽ ngược lại, chúng ta chơi trên sân khách nên đây sẽ là trận đấu khó khăn với tuyển Việt Nam. Ngay từ thời chúng tôi còn thi đấu Myanmar cũng giống như Malaysia, chơi ào ạt tấn công ngay từ đầu nên chúng ta phải nhập cuộc tốt hơn. Myanmar cũng là đội bóng mà nếu bị ghi bàn sớm, thì đội hình sẽ bị vỡ vì họ không phải là đội bóng có tổ chức chặt chẽ, lối chơi chủ yếu là dựa trên những cá nhân xuất sắc. Trên sân nhà, Myanmar thường chơi rất rắn và điểm yếu của chúng ta là khi gặp các đội đá rắn sẽ không phát huy được lối chơi ngắn, nhỏ. Tuy thế chúng ta vẫn là đội bóng ở cửa trên, nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng, tổ chức lối chơi, tổ chức phòng ngự, triển khai tấn công một cách rõ ràng, mạch lạc, lại có những cá nhân xuất sắc nên chiến thắng nhiều khả năng sẽ thuộc về đội Việt Nam”.

Cũng theo cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ xuất sắc, tuy điểm yếu là kinh nghiệm dự AFF Cup, nhưng lại được chinh chiến ở nhiều đấu trường lớn. Thêm vào đó lại có sự bổ sung kinh nghiệm từ những cầu thủ già dặn như Anh Đức, Văn Quyết nên nếu không sơ sểnh thì Việt Nam nhiều khả năng sẽ lọt vào đến trận chung kết và trận đấu gặp Myanmar sẽ là dịp để đội hoàn thành hattrick 3 trận thắng trước khi gặp Campuchia ở lượt trận cuối. 

VFF không tiếp tay cho hành vi sai trái

Trả lời câu hỏi của phóng viên Văn Hóa về việc sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 16.11 đã có bài viết phóng sự cùng clip, hình ảnh nêu hiện tượng một số nhân viên thuộc lực lượng bảo vệ sự kiện đã tiếp tay đưa người không có vé vào trong sân để theo dõi trận đấu, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, lãnh đạo VFF đã ghi nhận và yêu cầu các Tiểu ban liên quan kiểm tra và khẩn trương thu thập thông tin liên quan. Bên cạnh đó VFF cũng đã làm việc với các đơn vị phối hợp liên quan để rà soát và báo cáo cụ thể. Quan điểm của lãnh đạo VFF là không tiếp tay cho những hành vi sai trái, đồng thời phối hợp với các đơn vị để xử lý nghiêm những vi phạm.

Liên quan đến hành vi đốt pháo sáng của một nhóm CĐV tại trận đấu vừa qua, ông Lê Hoài Anh cho biết do hành vi đốt pháo sáng đã được các lực lượng chức năng nhanh chóng xử lý nên đội tuyển Việt Nam có thể không phải đá ở sân trung lập, nhưng VFF sẽ phải nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

 

Thu Sâm

 

 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top