Giải bóng bàn quốc tế lần 32: Sức hút của môn thể thao từng là “vua” một thời

VH- Tối 4.7, Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng mở rộng lần thứ 32 – 2018 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM. Giải do Sở VHTT TP.HCM phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn TP.HCM tổ chức đến ngày 7.7.

Giải bóng bàn quốc tế lần 32: Sức hút của môn thể thao từng là “vua” một thời - Anh 1

Đây là giải bóng bàn truyền thống phát triển lâu đời nhất tại Việt Nam, có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ được nhiều VĐV quốc tế xuất sắc (13 đội nam, 15 đội nữ tranh tài 48 đơn nam, 55 đơn nữ) đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ mạnh về bóng bàn: Indonesia, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản cùng chủ nhà Việt Nam cùng thi đấu ở 4 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ.
Phát biểu khai mạc giải đấu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn TP.HCM Hồ Song Ngọc nhấn mạnh: “Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng mở rộng lần thứ 32 là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, được đưa vào hệ thống thi đấu tính điểm của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế (ITTF) và Liên đoàn Bóng bàn châu Á (ATTU). Đây là cơ hội tốt để các VĐV nâng cao trình độ chuyên môn và góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị, tình đoàn kết giữa Liên đoàn Bóng bàn và các CLB bóng bàn của các quốc gia, vùng lãnh thổ. Đồng thời, Giải cũng tạo thêm động lực để phong trào bóng bàn Việt Nam và TP.HCM ngày càng phát triển mạnh mẽ”.
Sau ngày thi đấu đầu tiên với những trận tranh tài sôi nổi hấp dẫn và quyết liệt của những tay vợt xuất sắc của các nước đã thu hút đông đảo khán giả đến dự khán và cổ vũ. Với những màn trình diễn đẹp mắt của các VĐV và lượng khán giả đến Nhà thi đấu khá đông đã cho thấy người dân TP.HCM rất quan tâm đến môn bóng bàn.

Giải bóng bàn quốc tế lần 32: Sức hút của môn thể thao từng là “vua” một thời - Anh 2

Những năm gần đây, nhiều người hâm mộ môn bóng bàn ngày càng cảm thấy kém hứng thú với môn này, không phải vì thành tích thi đấu của các tay vợt Việt Nam mà vì sự thiếu quan tâm của nước nhà đối với môn thể thao từng được ưa chuộng một thời này. Với họ, các giải bóng bàn quốc tế không những không bao giờ “chết” trong lòng người hám mộ mà trái lại, họ càng muốn có nhiều “giải Cây vợt vàng” hơn nữa, bởi đây là cơ hội hiếm hoi để các VĐV nước nhà cọ xát với các tay vợt nước ngoài cũng như giới CĐV có dịp chứng kiến những trận đấu đỉnh cao.
Bên cạnh đó, việc giải đấu trùng với thời điểm đang diễn ra World Cup 2018 khiến cho lượng khán giả ngày thi đấu đầu tiên không quá đông vì sức hút của môn bóng đá bao giờ cũng mãnh liệt. Thế nhưng, lượng khán giả đến xem các cuộc tranh tài cũng khá đông. Đây là những khán giả trung thành của bóng bàn. Họ đã lựa chọn giải Cây vợt vàng thay vì ở nhà xem World Cup. Đây là tín hiệu vui khi sức hút của môn bóng bàn ngày càng mạnh mẽ.
Sau sự yên ả của hai buổi thi đấu sáng và chiều, giải đấu bắt đầu trở nên rộn rã vào buổi tối với sự xuất hiện của những CĐV lứa tuổi trung niên, thanh niên lẫn những bậc phụ huynh đưa con đi xem giải đấu như một thú vui giải trí. Đi cùng sự nhộn nhịp trở lại của các hàng ghế khán đài đó chính là hy vọng về việc khôi phục lại niềm đam mê trong lòng người Việt đối với môn thể thao từng là “vua” một thời này.

L.Hải
 

Ý kiến bạn đọc