Tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ ở Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc

VH- Một trong những giải đấu đã góp phần phát hiện ra nhiều tài năng bóng đá trẻ Việt Nam trong 22 năm qua đó chính là Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc. Giải đấu không chỉ là sân chơi hấp dẫn, bổ ích mùa hè của thiếu niên mà còn là nơi phát hiện, chắp cánh cho những ước mơ bóng đá của các cầu thủ nhí.

Tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ ở Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc - Anh 1

Buổi họp báo về giải đã được tổ chức vào sáng qua tại Hà Nội

Cũng chính từ giải đấu này nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện và có cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như Trọng Đại – đội trưởng U20 QG, Nhất Minh – đội trưởng U14 QG, Nguyễn Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Lương Xuân Trường, Duy Mạnh...tại giải U23 châu Á 2018 vừa qua.
Năm nay với mục tiêu là tiếp tục tìm kiếm, phát hiện tài năng cho bóng đá trẻ Việt Nam, vòng loại của giải đã được tổ chức tại các khu vực để chọn ra 12 đội bóng xuất sắc nhất dự vòng chung kết của giải, tổ chức từ ngày 5 – 14.7 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên).
Đây là Trung tâm đào tạo trẻ đạt đẳng cấp quốc tế và các nhà tổ chức hy vọng, giải được tổ chức tại đây sẽ nhằm giúp cho các cầu thủ có được tâm lý thoải mái nhất, phô diễn được nhiều nhất kỹ năng đá bóng để có thể lọt vào mắt của các nhà tuyển chọn.

Tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ ở Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc - Anh 2

Tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ ở Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc - Anh 3

Giải đấu được xem là nơi phát hiện, chắp cánh cho nhiều tài năng bóng đá trẻ Việt Nam

Trận khai mạc (5.7) và chung kết (14.7) đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 vào khung giờ từ 8h đến 10h. Ban tổ chức bố trí khung giờ thi đấu vào buổi sáng, các trận buổi chiều sẽ được điều chỉnh giờ thi đấu linh hoạt, căn cứ vào điều kiện thời tiết thực tế nhằm bảo đảm sức khỏe cho các cầu thủ nhí dự giải.
Để hạn chế tình trạng gian lận tuổi, công tác kiểm tra nhân sự cũng đã được Ban tổchức tiến hành rốt ráo bao gồm các giải pháp như để các đội kiểm tra chéo lẫn nhau, cơ quan chủ quản đội bóng phải có bản cam kết chống tiêu cực...
Theo Ban tổ chức, 11 đội bóng là Viettel, Hải Phòng, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, FLC Thanh Hóa, Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Đắc Lắc, Bình Dương, Đồng Nai, Công ty Kinh doanh nước sạch Hải Dương đã vượt qua vòng loại, giành vé tham dự
vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc năm 2018 cùng đội chủ nhà PVF.
12 đội tham dự vòng chung kết được chia làm 3 bảng, chọn 2 đội nhất, nhì của mỗi bảng và 2 đội xếp ba có thành tích tốt nhất vào tứ kết đấu chéo loại trực tiếp.
Với sự đồng hành của Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, đồng hạng Ba và một số giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc.
Giải do Báo Nhi Đồng và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức và là Giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, có sức lan tỏa tới nhiều thế hệ các em thiếu niên – nhi đồng trên cả nước, thu hút nhiều thương hiệu hàng đầu Việt Nam và trên thế giới đồng hành....

T.S
 

Ý kiến bạn đọc